DTAC Postpaid ขยายบริการ IR เต็มพิกัด เล็งให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ในโลก

นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่าเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของผู้เดินทางต่างประเทศและความต้องการในการใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีแผนจะขยายเครือข่าย GPRS Roaming ให้ครอบคลุม 100 ประเทศภายในไตรมาส 2 ปี 2550

“เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราได้ทำตามพันธสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าในการดำเนินการขยายเครือข่าย GPRS Roaming ดีแทคได้เร่งเจรจากับผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้เราสามารถขยายเครือข่ายจาก 66 ประเทศ 143 เครือข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 82 ประเทศ ผ่านผู้ให้บริการ 160 เครือข่ายทั่วโลก เป็นผู้นำด้านพื้นที่ให้บริการ GPRS Roaming ตั้งแต่ปลายปี 2549 ที่ผ่านมา และมีเป้าหมายที่จะขยาย GPRS Roaming ให้ครอบคลุม 100 ประเทศภายในปีนี้”

การขยายพื้นที่การให้บริการ GPRS Roaming ครั้งนี้ ดีแทคได้เน้นขยายขอบเขตการให้บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ของประเทศในแถบทะเลคาริเบียนเป็นหลัก อันได้แก่ Anguilla, Antigua & Barbuda, Aruba, Barbados, Bermuda, Cayman, Dominica, Grenada, Haiti, Jamaica, St. Kitts, St. Lucia, St. Vincent, Turks และ Caicos รวมถึง Brazil ในทวีปอเมริกาใต้ และ Moldova ในยุโรป

ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางในประเทศแถบทะเลคาริเบียนเพิ่มมากขึ้น บริษัทได้ร่วมกับ MCP (Maritime Communications Partner AS) โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของนอร์เวย์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งบนน่านน้ำสแกนดิเนเวียและน่านน้ำทะเลคาริเบียน เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการ IR ให้ลูกค้าดีแทคสามารถนำโทรศัพท์มือถือเบอร์เดิมไปใช้บริการบนเรือสำราญและเรือโดยสารได้อย่างสะดวกสบายด้วยคุณภาพสัญญาณไม่แตกต่างจากการใช้งานบนภาคพื้นดินตามปกติ

นอกจากนี้ดีแทคยังได้เซ็นสัญญากับบริษัทแอโรว์โมบายล์ (AeroMobile) ผู้บุกเบิกบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนสายการบิน ในการร่วมให้บริการ In-flight Mobile Phone โดยมีสายการบินเอมิเรตส์เป็นสายการบินแรกของโลกที่เซ็นสัญญาให้บริการรูปแบบใหม่นี้กับแอโรว์โมบายล์ ซึ่งทำให้ DTAC Postpaid เป็นผู้ให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติที่ครอบคลุมพื้นที่ทุกแห่งในโลก ไม่ว่าจะบนภาคพื้นดิน เหนือน่านน้ำบนเรือสำราญ หรือบนเครื่องบินขณะบินเหนือน่านฟ้าในเวลาเดียวกัน.