จิตสึยิ้มแป้น ผลิตภัณฑ์ระบบจัดเก็บข้อมูล คว้ารางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ญี่ปุ่น

ระบบจัดเก็บข้อมูลดิสก์อาเรย์ (disk array) ระดับองค์กร อีเธอร์นัส 8000 (ETERNUS8000) และชุดดิสก์อาเรย์ระดับกลาง อีเธอร์นัส4000 (ETERNUS4000) จากฟูจิตสึได้รับรางวัล “แบรนด์ญี่ปุ่นยอดเยี่ยม (Japanese Brand Award)” ในการจัดอันสุดยอดผลิตภัณฑ์ใหม่แห่งปี ครั้งที่ 49 ประจำปี 2549 โดยหนังสือพิมพ์ชื่อดัง นิคคัง โคเกียว (Nikkan Kogyo) ในวันที่ 4 มกราคม 2550 ที่ผ่านมา

รางวัลประจำปีดังกล่าวมอบให้แก่ผลิตภัณฑ์ประมาณสิบรายการที่จำหน่ายโดยบริษัทญี่ปุ่นในระหว่างปี และมีผลงานโดดเด่นทั้งด้านความน่าเชื่อถือและความเที่ยงตรงสูงด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า โดยในปี 2549 นั้นมีผลิตภัณฑ์เข้าร่วมคัดเลือกทั้งสิ้น 89 รายการจาก 82 บริษัท ครอบคลุมทั้งเครื่องจักรไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การประมวลผลสารสนเทศ เครื่องจักรอุตสาหกรรมเพื่อความเที่ยงตรง (precision machinery) และผลิตภัณฑ์ด้านอุตสาหกรรมเหล็ก

สำหรับรางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลสูงสุดอันดับที่สองรองจากรางวัล “มาซูดะ อวอร์ด (Masuda Award)” ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดเยี่ยมสิบอันดับ และเป็นรางวัลที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นในด้านการใช้เทคโนโลยีเฉพาะทางให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ฟูจิตสึ อีเธอร์นัส8000 และอีเธอร์นัส4000 เป็นระบบดิสก์อาเรย์ที่มีสมรรถนะและความน่าเชื่อถือสูง สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของเซิร์ฟเวอร์ได้หลากหลาย แน่นอนว่ารวมไปถึงระบบไพรม์เควสต์ (PRIMEQUEST) ไพรม์พาวเวอร์ (PRIMEPOWER) ไพรเมอร์จี (PRIMERGY) และจีเอส21 (GS21) ของฟูจิตสึเองด้วย และให้ความคล่องตัวในการเพิ่มปริมาณความจุได้มากที่สุดในโลกที่ระดับ 1.36 เพทาไบต์ (1 เพทาไบต์ มีขนาดเท่ากับ หนึ่งล้านกิกะไบต์) อีกทั้งยังช่วยดูแลให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อเนื่องได้อย่างไม่สะดุด และยังมี RAID6 (ดับเบิ้ลพาริตี้) ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องและกอบกู้ข้อมูลให้ปลอดภัยแม้ทั้งสองดิสก์ไดรฟ์จะเกิดความผิดพลาดขึ้นพร้อมกันก็ตาม โดยระบบความปลอดภัยด้านสารสนเทศจะช่วยดูแลด้านการสำรองข้อมูล ความถูกต้องของข้อมูล และการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อให้ข้อมูลสำคัญปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม

หลังจากที่อีเธอร์นัสทั้งสองรุ่นได้วางตลาดตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 เป็นต้นมา ก็กลายเป็นระบบดิสก์อาเรย์ที่ได้รับการยอมรับให้ดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์สำคัญมากมายในหลายองค์กร

ฟูจิตสึยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงให้ อีเธอร์นัส8000 และอีเธอร์นัส4000 สามารถช่วยดูแลปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัย เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมั่นใจ และยังให้ความคล่องตัว ความน่าเชื่อถือ และสมรรถนะที่ดีกว่า ด้วยระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก

เกี่ยวกับฟูจิตสึ ลิมิเต็ด
บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด เป็นผู้นำด้านไอทีโซลูชั่นและการสื่อสารที่เน้นการให้ความสำคัญกับลูกค้าทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่มีในอุปกรณ์อันทันสมัย ผลิตภัณฑ์การประมวลผลและการสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือสูง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการทำให้บริษัทฟูจิตสึมีโซลูชั่นที่ครอบคลุม ที่สามารถสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด สำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายได้สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2549 มีมูลค่า 40,600 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.fujitsu.com

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกเหนือจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com