โฟร์พัฒนา เดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้านเต็มสูบแตก 4 บริษัท 7 กลุ่มธุรกิจ

โฟร์พัฒนา เดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้าน เน้นนโยบายการให้บริการระดับคุณภาพ พร้อม แตกไลน์ 4 บริษัท 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมการให้บริการ ทั้งรับสร้างบ้านในระดับกลาง ถึงบน ตกแต่งภายใน ออกแบบจัดสวน ธุรกิจมีเดีย และ จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เผยปัจจุบันสามารถให้บริการลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ตั้งเป้าปี 2550 โกยรายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท

นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2550 จะมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนามาตรฐานทางด้านการรับสร้างบ้านเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่จะมุ่งสร้างบรรทัดฐานด้านงานรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับ ขณะเดียวกันได้มีการพัฒนาและจัดรูปแบบองค์กรใหม่เพื่อให้สามารถบริหาร และจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการขยายไปยังธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

สำหรับแนวทางการบริหาร แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 บริษัท ครอบคุลม 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย 1.บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด ซึ่งจะแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่ม คือ

– การรับสร้างบ้านในระดับราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป

– การรับสร้างบ้านในแบบดีไซน์พิเศษ ซึ่งมีราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน

– ธุรกิจการออกแบบและตกแต่งสวน

– ธุรกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โครงหลังคา อีซี่ ทรัส (Easy Truss) ซึ่งเป็นโครงหลังคาเหล็กกันสนิมรูปแบบใหม่ รวมถึงการเป็นผู้ชำนาญการ ของ บริษัท เชลล์ แห่งประเทศไทย จำกัด ในระบบกันซึมและสนามเทนนิส ผิวเชลล์ ฟลินท์โคท มาสติก

2. บริษัท โฟร์ ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านในระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เน้น จับกลุ่มเป้าหมายระดับกลางเป็นหลัก

3. บริษัท โฟร์พัฒนา อินทีเรีย จำกัด ดำเนินธุรกิจการออกแบบและตกแต่งภายใน

4.บริษัท โฟร์พัฒนา คัลเลอร์ไลน์ จำกัด ดำเนินธุรกิจทางด้านสื่อโฆษณา และ การพัฒนาเว็บไซต์

“เพื่อให้เกิดความชัดเจนในด้านของกลุ่มเป้าหมาย และการบริหารงาน เราจึงมุ่งเน้นการขยายบริษัท และกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย และสามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ชัดเจน โดยเฉพาะ ในปัจจุบันกลุ่มลูกค้ารับสร้างบ้านมีความหลากหลาย และมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งรูปแบบบ้าน ราคา ดังนั้นการสร้างบ้านก็ต้องมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเช่นกัน เรียกได้ว่าตอนนี้เราสามารถให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้น ที่สำคัญเรายังคงเน้นในเรื่องคุณภาพการก่อสร้างที่ถือเป็นบรรทัดฐานของบริษัทมากว่า 27 ปี” นายปราโมทย์ กล่าว

นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า กลุ่มธุรกิจและผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะสอดคล้อง และเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ รับสร้างบ้านเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน การจัดสวน วัสดุก่อสร้าง รวมถึงการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายโครงหลังคา อีซี่ ทรัส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ล่าสุด โดยโครงหลังคา อีซี่ ทรัส เป็น โครงหลังคาเหล็กไร้สนิมรูปแบบใหม่ ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคต เนื่องจากสามารถลดระยะเวลาการก่อสร้าง และเป็นโครงหลังคาที่ไม่เป็นสนิม โดยปัจจุบันบริษัทฯ มุ่งเน้นทำตลาด กับกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้าน และกำลังเร่งขยายกลุ่มลูกค้าไปยังโครงการบ้านจัดสรรเพิ่มขึ้นด้วย

โดยเป้าหมายทางด้านการขายในปี 2550 ตั้งเป้ารวมไว้ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2549 ที่มียอดขายรวม 400 ล้านบาท โดยรายได้กว่า 70 % จะมาจากธุรกิจรับสร้างบ้าน สำหรับกิจกรรม ทางการตลาดในปีนี้ จะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ซึ่งยังคงเน้นการ ทำกิจกรรมร่วมกับสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเป็นหลัก โดยระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2550 จะร่วมออกงาน NEWS Home Builder # 2 ซึ่งเป็นการออกงานเฉพาะสมาชิกสามัญสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจำนวน 20 บริษัท จัดขึ้น ณ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ รวมถึงการร่วมออกงาน รับสร้างบ้าน 2007 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ในช่วงเดือนสิงหาคม 2550

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9