รัฐหนุนภูเก็ตเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับจังหวัดภูเก็ต เตรียมตัวเป็นเจ้าภาพรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 ระหว่งวันที่ 1-4 มีนาคมนี้ เชื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตหลัง สึนามิ และช่วยประชาพันธ์ประเทศสู่สายตาชาวโลกผ่านสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาชมการแข่งขัน พร้อมส่งกำลังใจเชียร์โปรกอล์ฟไทยครองถ้วยรางวัล

ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ของเอเชียอย่างจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคอีกครั้ง และยังเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับคนไทยที่จะได้ชมความสามารถของเหล่านักกีฬาขวัญใจชาวไทยลงแข่งขันกับยอดนักกีฬาจากทั่วโลก โดยเฉพาะมีนักกีฬาระดับท็อปเทนของโลกมาร่วมด้วย”

“การที่รายการกอล์ฟระดับชั้นนำของภูมิภาคมาจัดที่จังหวัดภูเก็ต จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตไปในตัว นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะแฟนกีฬากอล์ฟจากทั้งในประเทศและต่างประเทศจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดภูเก็ตเพื่อชมการแข่งขัน ซึ่งจะนำรายได้มาสู่ธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และธุรกิจบริการต่างๆ และยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต สู่สายตาชาวโลกได้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติ และความครบครันของบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงความปลอดภัยและความเป็นมิตรของชาวจังหวัดภูเก็ต” ดร.สุวิทย์ กล่าว

“ผมหวังว่าทั่วโลกจะได้เห็นเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตผ่านการแข่งขันรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค และจะได้เห็นฝีมือของนักกีฬาไทยที่ไม่น้อยหน้าใครในโลก สุดท้ายนี้ ผมอยากจะขออวยพรให้การแข่งขันรายการนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ และหวังว่าจะได้เห็นผู้ชนะที่เป็นนักกีฬาชาวไทยในครั้งนี้” ดร.สุวิทย์ กล่าว

นายศักดิ์ทิพย์ ไกรฤกษ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการแข่งขันรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ว่าเป็นรายการระดับแนวหน้าของภูมิภาคเอเชีย ที่มีความสัมพันธ์เหนียวแน่นกับประเทศไทย การแข่งขันในปีนี้ก็เป็นการกลับมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ 6 ซึ่งตอกย้ำถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟรายการสำคัญของโลกได้

“ภายหลังเหตุการณ์สึนามิ ทางกระทรวงฯ และจังหวัดภูเก็ตมีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการคืนสภาพที่สมบูรณ์ของจังหวัด พร้อมกับความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างประเทศกลับมา การที่รายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค กลับมาจัดที่ประเทศไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะเลือกจัดที่จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสดีที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดการแข่งขัน ที่ร่วมผลักดันให้การแข่งขันระดับไฮไลท์ของภูมิภาคกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง”

“ส่วนตัวแล้ว อยากจะขอเชิญชวนคนไทย โดยเฉพาะแฟนกีฬากอล์ฟ ให้ไปร่วมเชียร์นักกีฬาไทย ซึ่งคงเป็นเรื่องดีที่ทัวร์นาเม้นท์นี้ที่จัดในประเทศไทย จะมีผู้ชนะเลิศเป็นคนไทย” นายศักดิ์ทิพย์ กล่าวสรุป

ด้านนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความมั่นใจกับนักกอล์ฟและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จะเดินทางมาชมการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกรายการ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค 2007 ว่า “จังหวัดภูเก็ตได้เตรียมความพร้อมของจังหวัดในการใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกไว้อย่างสมบูรณ์ โดยได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต จัดตกแต่งภูมิทัศน์ตลอดเส้นทางการแข่งขัน สถานที่พัก และประจำเส้นทางการเดินทาง เพื่ออำนวยการและประสานการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย การจราจร การสื่อสาร การขนส่ง การตรวจพิธีการศุลกากร และการอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วโลก ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขัน ระหว่งวันที่ 1-4 มีนาคม 2550”

“นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตยังได้รับความร่วมือจากกองทัพภาคที่ 4 ตำรวจภูธรภาค 8 ทัพเรือภาค 3 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ตำรวจภูธรจังหวัด ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ด่านตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสันติบาล หน่วยบินตำรวจ ท่าอากาศยานภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ศูนย์การท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาคราชการและเอกชน ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมส่งเสริมการกีฬากอล์ฟและการท่องเที่ยว โดยจังหวัดภูเก็ตได้คัดเลือกเยาวชนจากชมรมกอล์ฟจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมสังเกตการณ์การแข่งขันจำนวน 20 คน เพื่อเป็นยุวทูตในการสร้างสัมพันธภาพและฝึกประสบการณ์ในการพัฒนาการกีฬากอล์ฟให้กับเยาวชนไทยต่อไป”

“นอกจากนี้ ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การฟื้นตัวของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในเขตอันดามันที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัย พร้อมที่จะให้บริการการท่องเที่ยวทุกรูปแบบบ รองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก” นาย นิรันดร์ กล่าวเพิ่มเติม