เอไอเอส ได้ตัดสินใจเลือกใช้ MSN ให้เป็นช่องทางสำคัญเข้าถึงผู้บริโภค

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้ตัดสินใจเลือกใช้ MSN ซึ่งเป็นเครือข่ายสื่อออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ให้เป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค ซึ่งผู้บริหารของเอไอเอสกล่าวว่าความเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ ได้รับผลตอบแทนและยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานพัฒนาธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอไอเอสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีเยี่ยม ในการส่งเสริมการขายโทรศัพท์เคลื่อนที่และระยะเวลาการใช้งานหรือแอร์ไทม์ผ่านทางเว็บท่า MSN (www.msn.co.th)

ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคม เอไอเอสได้เสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้บริโภคชาวไทยผ่านทางโฮมเพจของ MSN Hotmail และ เว็บไซต์ขนาดเล็กของเอไอเอสที่รู้จักกันในนาม “Smart Solutions” (http://www.ais.co.th/smartsolutions) โดยเอไอเอสได้จัดสรรงบประมาณร้อยละ 48 ของงบการตลาด เพื่อใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านทาง MSN ส่วนอีกร้อยละ 52 นั้นใช้กับสื่ออื่นๆ ทั้งนี้ แคมเปญการตลาดโดยรวมทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 80 และผลการวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 62 ของยอดขายนั้นมาจากแคมเปญที่นำเสนอผ่าน MSN

มร. แกรนท์ วัตส์ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ ออนไลน์ เซอร์วิส กรุ๊ป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “นักการตลาดส่วนมากกำลังค้นพบว่าการส่งเสริมการขายบนอินเทอร์เน็ตนั้นไปกันได้ด้วยดีกับการส่งเสริมการขายผ่านทางสื่อแบบดั้งเดิม และได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่งมากขึ้น เอไอเอสได้สร้างสรรค์แคมเปญอันชาญฉลาดและมีกลยุทธ์ที่ดี โดยให้ความไว้วางใจกับเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพของ MSN และสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายและการรับรู้ตราสินค้า”

มร. วัตส์ กล่าวว่า ในประเทศไทย MSN มีผู้เยี่ยมชมประมาณ 6.4 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการรับสื่อในประเทศไทยและทั่วโลก เพราะผู้คนใช้เวลามากขึ้นในการท่องอินเทอร์เน็ต และใช้เวลาน้อยลงในการบริโภคสื่อดั้งเดิมอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และวิทยุโทรทัศน์

มร. วัตส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เว็บท่า MSN ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่วัยรุ่นไทยที่มีความรอบรู้ด้านเทคโนโลยีและมีการศึกษาดี และเป็นสื่อที่มีการเติบโตเร็วที่สุดสื่อหนึ่งในประเทศไทย นักการตลาดกำลังค้นพบว่า MSN เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงผู้บริโภค และเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ

เชิญพิสูจน์ความร่วมมือระหว่าง เอไอเอส และ MSN ได้ที่ http://www.msnth.com/msn/mobile/ และหากต้องการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาแคมเปญการตลาดบน MSN โปรดติดต่อ Tom@Impaqads.com

เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่ http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx