ยอดจองเอเชียเว็บไดเร็คท์พุ่ง หลังติดตั้งเทคโนโลยีอัลตราไดเร็คท์เชื่อมถึงโรงแรมทั่วโลก

เอเชียเว็บไดเร็คท์ ผู้นำการให้บริการท่องเที่ยวออนไลน์ของไทย ปลื้มยอดขายก้าวกระโดด หลังเชื่อมต่อกับเครือข่ายห้องพักทั่วโลกของ บริษัท เปกาซัส โซลูชั่นส์ (Pegasus Solutions) ด้วยเทคโนโลยีอัลตราไดเร็คท์ทำให้สามารถจัดหาห้องพักให้แก่ลูกค้าออนไลน์ได้มากขึ้น ปิดการขายได้รวดเร็วขึ้น ในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการใช้อัลตราไดเร็ทค์ยอดการจองห้องพักของเอเชียเว็บไดเร็คท์พุ่งสูงขึ้นถึง 30%

เปกาซัส โซลูชั่นส์ เป็นผู้ให้บริการอิสระด้านการตลาดและสำรองห้องพักสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเจ้าของเทคโนโลยีเชื่อมโยงห้องพักระหว่างโรงแรมทั่วโลกให้แก่ทราเวล เอเย่นซ์ และเว็บไซต์ท่องเที่ยว ด้วยบริการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านระบบบริการแจกจ่ายข้อมูลอิเล็กโทรนิก (Electronic Distribution Service) ปัจจุบันเปกาซัสให้บริการลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจเครือโรงแรมถึง 35 บริษัท ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์มากกว่า 130 แบรนด์ และโรงแรมมากกว่า 60,000 แห่ง

ภายในเวลาเพียง 2 สัปดาห์แรกหลังจากเชื่อมโยงระบบอัลตราไดเร็ทค์ เอเชียเว็บไดเร็คท์มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเว็บไซต์ทุกเว็บไซต์ของบริษัทฯ อาทิ Bangkok.com, Phuket.com, Visit-Mekong.com, Smartstays.com และ Latestays.com มูลค่ายอดจองผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวของเอเชียเว็บไดเร็คท์เพิ่มขึ้นถึง 30% เทียบกับผลการดำเนินงานก่อนติดตั้งระบบอัลตราไดเร็คท์

ระบบอัลตราไดเร็คท์ ทำงานโดยการเชื่อมต่อข้อมูลอย่างทันท่วงทีจากเว็บไซต์ของเอเชียเว็บไดเร็คท์ ไปยังระบบการจองห้องพักส่วนกลางของโรงแรมต่างๆ หรือที่เรียกว่า ซีอาร์เอส (Central Reservation Systems–CRS) โดยข้อมูลจากซีอาร์เอสจะแสดงผลทันทีว่าในขณะนั้นโรงแรมมีห้องว่างหรือไม่ ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลห้องพักโดยละเอียด รวมทั้งรูปภาพปัจจุบันของโรงแรมที่ตนเองสนใจ

วัลลิยา ประหารภาพ ผู้อำนวยการด้านผลิตภันฑ์ออนไลน์ เอเชียเว็บไดเร็คท์ กล่าวว่า “สิ่งสำคัญที่สุดของธุรกิจการจำหน่ายที่พักออนไลน์คือการมีจำนวนห้องว่างมากพอที่จะขาย ลูกค้าที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเราส่วนใหญ่พร้อมที่จะจองและชำระเงิน หากเราไม่มีเครือข่ายห้องพักมากพอ เราจะไม่สามารถปิดการขายได้ เทคโนโลยีอัลตรา ไดเร็คท์เชื่อมโยงเราไปยังโรงแรมทั่วโลก ทำให้ลูกค้าสามารถจองห้องพักได้ในเวลาไม่กี่วินาที ผู้ใช้บริการเว็บไซต์ของเราจึงไม่ต้องเสียเวลารอการยืนยันห้องพักจากโรงแรม”

“ระบบนี้ช่วยให้ลูกค้าของเราควบคุมการสำรองห้องพักได้อย่างที่ต้องการ โดยสามารถยืนยันและยกเลิกการจองห้องพักได้ทันที”

นอกจากนี้ เทคโนโลยีอัลตราไดเร็คท์ยังช่วยให้ลูกค้าของเอเชียเว็บไดเร็คท์สามารถตรวจสอบอัตราค่าที่พักของโรงแรมหลายแห่งได้ในครั้งเดียว และยังเข้าสามารถเช็คห้องว่างที่อื่น ๆ ได้หากหากโรงแรมที่ลูกค้าต้องการถูกจองเต็มแล้ว โดยสามารถยืนยันการสำรองห้องพักได้ภายในการเข้าชมเว็บไซต์เพียงครั้งเดียว

เกี่ยวกับเอเชียเว็บไดเร็คท์
บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ จำกัด (AWD) เป็นเจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ มากกว่า 100 เว็บไซต์ รวมทั้งเว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Phuket.com, Bangkok.com และ Kosamui.com ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมรวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านคนต่อเดือน เอเชียเว็บไดเร็คท์ ได้รับการยอมรับจากองค์กรทางการท่องเที่ยวมากมาย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (PATA)