แค่หนึ่งคลิ๊กบน Live Search ช่วยเด็กลี้ภัยในโครงการ Ninemillion.org

ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมมือกับองค์กรเพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ พัฒนาวิธีการใหม่ที่จะเอื้อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถช่วยเหลือเด็กลี้ภัยให้ได้รับโอกาสที่ดีกว่าด้านการศึกษาและนันทนาการ เพียงแค่คลิ้กเม้าส์คอมพิวเตอร์ของตัวเองเท่านั้น

วิธีการดังกล่าวที่เรียกว่า Click for the Cause นั้น คือการคลิ้กเม้าส์ไปที่ http://click4thecause.live.com ที่อยู่บนบริการ Live Search ของไมโครซอฟท์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคมศกนี้ ก็สามารถเข้าไปร่วมบริจาคเงินให้กับโครงการ Ninemillion.org ได้แล้ว

โครงการ Ninemillion.org ซึ่งมีสโลแกนว่า “เก้าล้านหน้า – เก้าล้านชื่อ – เก้าล้านเรื่องราว” ริเริ่มขึ้นโดยสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR (United Nations High Commissioner for Refugees) ไมโครซอฟท์ ไนกี้ และพันธมิตรรายอื่นๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่ดำเนินงานผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนผู้ลี้ภัยประมาณเก้าล้านคนทั่วโลก

โครงการบริจาคเงินทาง Live Search นี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับ ninemillion.org ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งรวมถึงการโฆษณาและบทความบนบริการออนไลน์ของไมโครซอฟท์ เช่น MSN และ microsoft.com ใน 23 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ninemillion.org บน Windows Live Space ที่ http://nine-million.spaces.live.com

มร. ฮาซิม อัทแกน ผู้แทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ลี้ภัยในประเทศไทย หรือจำนวน 67,000 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 140,000 คนที่อาศัยอยู่ในค่ายเก้าแห่งแถบชายแดนไทยพม่านั้นล้วนเป็นเด็ก และมักมีชีวิตอยู่ในสภาวะยากลำบาก ดังนั้น การที่คนทั่วไปมีส่วนร่วมในโครงการนี้ ก็เท่ากับว่ากำลังช่วยเหลือเด็กลี้ภัยในประเทศไทยและทั่วโลกให้มีโอกาสได้มีชีวิตอย่างปกติสุข

โครงการ Ninemillion.org เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันผู้ลี้ภัยโลก (20 มิถุนายน 2549) และเป็นการริเริ่มของทั้งภาครัฐและเอกชนที่เป็นตัวอย่างแสดงให้เห็นถึงการที่พันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ สามารถช่วย UNHCR ในการสร้างอนาคตที่มีความหวังแก่บรรดาผู้ลี้ภัย โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนหลักๆ จากไมโครซอฟท์และสมาชิกอื่นๆ ของ The Council of Business Leader แห่ง UNHCR เงินทุนจำนวน 2 ใน 3 ส่วนที่ได้จากโครงการนี้จะถูกนำไปใช้สำหรับโครงการเพื่อการศึกษาในค่ายผู้ลี้ภัย

มร. แกรนท์ วัตส์ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ ออนไลน์ เซอร์วิส กรุ๊ป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “สำหรับไมโครซอฟท์แล้ว เราคิดอยู่เสมอว่าเรามีหน้าที่ความรับผิดชอบในการใช้กำลังและทรัพยากรของเราในการสร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นแก่โลกและผู้คน ด้วยจำนวนผู้เข้าชมMSN.com และ Live Search จำนวนหลายล้านคนต่อเดือน เราหวังว่าจะสามารถสร้างการรับรู้และตระหนักถึงสภาวะอันเลวร้ายของเด็กผู้ลี้ภัยเก้าล้านคนให้เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง เราประทับใจอย่างยิ่งกับการทำงานอันสำคัญนี้ของ UNHCR และ Ninemillion.org อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสในการขยายการสนับสนุนของเราต่อเรื่องราวต่างๆ ที่ส่งผลกระทบมากมายไปทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยด้วย

นับเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วที่ UNHCR ได้ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้คนกว่า 50 ล้านคนให้พวกเขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ของ UNHCR ประมาณ 6,689 คนใน 116 ประเทศ ยังคงช่วยเหลือผู้คนจำนวน 20.8 ล้านคนอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับ UNHCR ในประเทศไทย
บรรดาผู้ลี้ภัยในประเทศไทยจำนวน 146,000 คนอาศัยอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัย 9 แห่งแถบชายแดนไทย-พม่าที่ดำเนินการโดยรัฐบาลไทย การให้ความช่วยเหลือส่วนใหญ่มาจากหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไร รวมทั้งความช่วยเหลือจากองค์กรเพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติด้วย การดำเนินงานหลักๆ ของ UNHCR ในประเทศไทย คือ โครงการที่เกี่ยวข้องกับความคุ้มครอง ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในค่ายจะมีความปลอดภัย

เกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx

ไมโครซอฟท์ และเอ็มเอสเอ็นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ

ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ