เซเว่นส่งโซลูชั่น โมไบล์ อีเมล์ Enterprise Mobile Email แก่ผู้ประกอบการกว่า 100 รายทั่วโลก

เรดวู้ด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)

เซเว่นส่งโซลูชั่นโมไบล์ อีเมล์ที่เชื่อถือให้กลุ่มลูกค้าภาคองค์กรติดตั้งลงบนอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากที่สุด

บริษัทเซเว่น (SEVEN) ผู้นำตลาดซอฟท์แวร์พุชอีเมล์ ประกาศในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์พุชอีเมล์สำหรับภาคองค์กรของเซเว่นได้รับการติดตั้งโดยผู้ประกอบการกว่า 100 รายทั่วโลก โดยในปีที่แล้ว มีผู้ประกอบการที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของเซเว่นเพิ่มขึ้นอีก 35 ราย และขยายครอบคลุมไปในอีก 19 ประเทศทั่วโลก โดยแทบทุกแห่งจะนำเสนอผลิตภัณฑ์พุช อีเมล์สำหรับภาคองค์กรของเซเว่น และผู้ประกอบการที่เพิ่มเข้ามาใหม่ได้แก่ ออลเทล (Alltel) ในสหรัฐ, ฮัทช์ (Hutch) ในอินเดีย, ทรี (3) ในสหราชอาณาจักร และเทเลทูกรุ๊ป (Tele2Group) ที่เพิ่งเปิดตัวใน 3 ประเทศ

Enterprise Mobile Email ของเซเว่นจะทำให้บริษัทต่างๆมีโซลูชั่นที่เชื่อถือได้ซึ่งง่ายสำหรับภาคองค์กรธุรกิจต่างๆที่จะผนวกรวมกับโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ของตนเอง

Enterprise Mobile Email ของเซเว่นมีคุณสมบัติเด่นดังนี้

— เซิร์ฟเวอร์แบบ behind-the-firewall: เซิร์ฟเวอร์น้ำหนักเบาติดตั้งได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงและติดตั้งลงในโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้อยู่เดิมได้

— การเข้ารหัสแบบ end-to-end: เทคโนโลยีความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมที่สุดซึ่งรวมถึง AES ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดในภาคองค์กร โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยหลังไฟร์วอลล์ของบริษัท และจะไม่ถูกเก็บและถูกส่งต่อ

— บริหารและติดตั้งง่าย: อุปกรณ์ Management Console Snap-in ทำให้มีอินเตอร์เฟซในการจัดการที่คุ้นเคยและสามารถปรับการใช้งานได้

— การลบข้อมูลแบบเรียล-ไทม์: ทำให้อุปกรณ์ไม่สามารถใช้งานได้ในทันทีหรือลบข้อมูลออกจากอุปกรณ์ที่ถูกติดตั้งไม่ถูกต้อง จึงช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

— เครื่อง Clients ในอุปกรณ์มือถือที่สามารถเรียนรู้การใช้งานได้เอง: ใช้งานง่าย มี UI ของผู้ใช้ทั่วไปบนอุปกรณ์มือถือที่มีความหลากหลายมากที่สุด

“ความเชี่ยวชาญของเราในด้านอีเมล์ภาคองค์กรนับเป็นพื้นฐานของความสำเร็จของเรา” นายรอส บอท ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหารของเซเว่นกล่าว “เนื่องจากผลิตภัณฑ์ภาคองค์กรของเราเป็นสิ่งสำคัญของเรา เราจึงสามารถนำเสนอโปรแกรมที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้าของเรานับตั้งแต่ธุรกิจขนาดย่อมไปถึงขนาดใหญ่ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภคและผลิตภัณฑ์อินเทอร์เน็ตของเรา เราผลิตสินค้าของเรา ดังนั้น สินค้าเหล่านี้จึงใช้งานง่ายสำหรับลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดไหนและมีกำลังพลมากแค่ไหน โมไบล์ อีเมล์ยังคงมีศักยภาพที่จะเติบโตสูงมาก และเราตั้งตารอคอยที่จะเพิ่มฐานผู้ใช้ร่วมกับหุ้นส่วนที่เป็นผู้ประกอบการและผู้ให้บริการของเราที่มีอยู่ทั่วโลก”

ตลาดโมไบล์ อีเมล์มีศักยภาพมหาศาลที่จะเติบโตได้อีก ปัจจุบัน มีแอคเคานท์อีเมล์มากกว่า 700 ล้านแอคเคานท์ที่มีการใช้งาน ขณะที่มีเพียง 10 ล้านแอคเคานท์ที่ใช้พุช อีเมล์ ขณะที่การพกพาได้มีความสำคัญมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้ภาคองค์กร และเป็นเรื่องง่ายขึ้นที่จะเข้าถึงอีเมล์ผ่านโทรศัพท์มือถือ อัตราการใช้จึงเพิ่มสูงขึ้น ในปีที่แล้ว ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนมีมากกว่า 80 ล้านเครื่อง และเซเว่นคาดว่าจะมีการจำหน่ายสมาร์ทโฟน 120 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งสมาร์ทโฟนจำนวนมากจะมีการติดตั้งโมไบล์ อีเมล์ โซลูชั่นของเซเว่นไว้แล้ว

“ตลาดโมไบล์ อีเมล์สำหรับภาคองค์กรยังคงมีผู้ให้บริการต่ำกว่าที่ควร และมีศักยภาพมหาศาลที่จะโตได้อีก” นายยูจีน ซิกนอรินี รองประธานจากแยงกี กรุ๊ปกล่าว “ผู้ให้บริการไร้สายเข้าใจว่า โมไบล์ อีเมล์จะผลักดัน ARPU และบริการข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคต ดังนั้น ผู้ให้บริการจึงกำลังผลักดันแผนไวร์เลสแบบขายรวม (bundling) และลดราคาแผนข้อมูลลงเพื่อส่งเสริมการใช้โมไบล์ อีเมล์ในกลุ่มลูกค้าภาคองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป”

เซเว่นนำเสนอโมไบล์ อีเมล์ โซลูชั่นหลายตัวให้แก่ผู้ประกอบการโดยใช้แพลตฟอร์มทางเทคนิคตัวเดียว จึงทำให้ง่ายที่ผู้ประกอบการจะใช้โซลูชั่นเพิ่มเติม สำหรับโซลูชั่นของเซเว่นได้แก่ Enterprise Edition, Workgroup Edition, Personal Edition, Consumer Edition และ Internet Edition โซลูชั่นของเซเว่นมีการติดตั้งในอุปกรณ์ต่างๆกว่า 240 ล้านชิ้นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์มือถือยอดนิยม อาทิ รุ่น E และ Nseries ของโนเกีย, RAZA ของโมโตโรล่า, Q ของโมโตโรล่า, BlackJack ของซัมซุง, M600 และ P990 ของโซนี่ อีริคสัน และ Treo 750w ของปาล์ม

เกี่ยวกับเซเว่น
เซเว่นเป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านซอฟท์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการอีเมล์ทางอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการต่างๆ สามารถนำเสนอการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นอีเมล์ธุรกิจและอีเมล์ส่วนบุคคลที่ปลอดภัย ราคาไม่แพง และในแบบเรียล-ไทม์แก่สมาชิก ซอฟท์แวร์ของเซเว่นมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดที่เฉพาะเจาะจงของบริษัทที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 500 องค์กรขนาดกลางถึงขนาดย่อม คณะทำงาน ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริโภคทั่วไป ซอฟท์แวร์ของเซเว่นรองรับแพลตฟอร์มอุป กรณ์สำคัญๆทุกระบบ ซึ่งได้แก่ BREW, J2ME, Microsoft Windows Mobile, Palm OS และโทรศัพท์มือถือระบบ Symbian และปัจจุบันมีการติดตั้งลงในโทรศัพท์มือถือกว่า 200 รุ่นที่ผลิตโดยบริษัทฮิตาชิ, เอชทีซี, เอชพี, โนเกีย, ปาล์ม, ซันโย, ซัมซุง, โซนี่ อีริคสัน และโตชิบา ปัจจุบัน เซเว่นสามารถใช้งานได้ในมาตรฐานเครือข่ายระหว่างประเทศหลักๆ และได้รับคัดเลือกจากผู้ประกอบการและผู้ให้บริการชั้นนำ 100 แห่ง ซึ่งได้แก่ Alltel, Bharti, Cingular Wireless, Etisalat, Globe Telecom, Hutchison, KDDI Corp., NTT DoCoMo, O2, Optus, Orange, Sprint Nextel, Starhub, Telefonica Moviles, Telenor Group, Telkom Indonesia, Vimpelcom และ Yahoo! เซเว่นมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเรดวู้ด ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานท้องถิ่นอยู่ทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.seven.com

ติดต่อ: เซเว่น
เอรี แบ็คโฮล์ม, รองประธานฝ่ายการตลาด
โทร.+1 650-381-2510
ari@seven.com
หรือ
บ็อค คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ ตัวแทนเซเว่น
ราเชล สไตน์ หรือ โจอันนาห์ บาเรลา
โทร.+1 714-540-1030
seven@bockpr.com