ไปรษณีย์เปิดค่ายซัมเมอร์สร้างเด็กไทยหัวใจพอเพียง

ปิดเทอมใหญ่..ไปรษณีย์ไทยชวนเด็กๆ อายุ 9 – 14 ปี มาท่องโลกใบใหญ่พร้อมตามรอยพ่อสร้างหัวใจพอเพียงกับกิจกรรม “ค่ายเยาวชนไทย หัวใจพอเพียง” เพื่อเรียนรู้และฝึกทักษะการสร้างสรรค์จินตนาการ ความคิดริเริ่ม และทำงานร่วมกับผู้อื่นผ่านกิจกรรมสนุกๆ แบบไปรษณีย์ พร้อมทัศนศึกษาเปิดโลกกว้างสู่โครงการตามพระราชดำริ 24 – 27 เมษายนนี้

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงกิจกรรมในโครงการค่ายเยาวชนฤดูร้อนของไปรษณีย์ไทยในปีนี้ว่า จะมีสีสันของกิจกรรมที่แตกต่างไปจากปีก่อน ๆ โดยเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมจะได้เรียนรู้และฝึกทักษะในหลายกิจกรรมที่ช่วยสร้างเสริมจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าแสดงออก และรู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น อาทิ แกะรอยเส้นทางจดหมาย ย้อนอดีตตำนานแสตมป์กว่า 160 ปี สร้างตู้ไปรษณีย์ส่วนตัวจากแสตมป์ใช้แล้ว คิดค้นต้นแบบแสตมป์ด้วยฝีมือตัวเอง ตะลุยสนามบินสุวรรณภูมิไปดูศูนย์ไปรษณีย์แห่งใหม่ เป็นต้น

“นอกจากนี้ที่สำคัญ เด็ก ๆ ยังได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียน ตามรอยพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการตามพระราชดำริที่ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จังหวัดนครนายก เรียนรู้วิธีการทำงานของกังหันน้ำชัยพัฒนา และขั้นตอนการทำฝนหลวง สิ่งประดิษฐ์ที่ทรงคิดค้นเพื่อประโยชน์ของปวงชนชาวไทย รู้จักการใช้ชีวิตแบบพอเพียงพร้อมลงมือทดลองปฏิบัติจริงในการปลูกข้าว เผาถ่าน ทำปุ๋ยชีวภาพ ทำผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ได้ทั้งความรู้และความสนุก”

อัตราค่าสมัครคิดเพียงคนละ 2,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม รวมค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง ค่าเดินทางทัศนศึกษา ค่าประกันอุบัติเหตุ และอุปกรณ์ที่ใช้ในกิจกรรมตลอดโครงการ พร้อมรับสิทธิพิเศษถ่ายภาพบนแสตมป์ส่วนตัวชุดหัวใจพอเพียงฟรี และเป็นสมาชิกแสตมป์สะสมทันที รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 60 คนเท่านั้น

สอบถามรายละเอียดและสมัครได้แล้ววันนี้ที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3516 และ 0 2831 3599 หรือ Call Center 1545