สหฯจับมือไปรษณีย์ไทยเล็งใช้ 1,200 สาขาเปิดประมูลรถมือสองแบบทดลองขับ

สหการประมูลผนึกกำลังบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รุกตลาดสร้างเครือข่ายลูกค้ากลุ่มใหม่เตรียมรับมือการแข่งขันกับตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC (ASEAN Economic Community) มั่นใจจุดแข็งไปรษณีย์ไทยทั้งทางด้านโลจิสติกส์ ธุรกรรมทางการเงิน และใช้สถานที่กว่า 1,200 สาขาเปิดประมูลขายรถยนต์มือสองให้ลูกค้าทดลองขับครั้งแรกของเมืองไทย  ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 30,000 คัน

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ว่า บริษัทได้เซ็นเอ็มโอยูกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อจับมือกันทำงานภายใต้ข้อตกลง 3 ส่วน คือ การขนส่ง การทำธุรกิจทางการเงิน และการใช้สถานที่สำหรับประมูลรถยนต์มือสอง ทั้งนี้บริษัทได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแข่งขันของตลาดทั้งในประเทศ และประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(ASEAN Economic Community)  โดยคาดหวังว่าการผนึกกำลังกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะสร้างความแข่งแกร่งให้กับสหการประมูล ทั้งด้านการรับมือกับการแข่งขันของตลาด รวมทั้งการให้บริการลูกค้า ซึ่งจากนี้ไปลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์มือสองจะได้รับความสะดวกสบายจากการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันในครั้งแรกจะเริ่มจากการใช้สถานที่ของศูนย์ไปรษณีย์ไทยหลักสี่ เพื่อใช้ประมูลขายรถยนต์มือสอง ซึ่งมีพื้นที่มากพอที่จะเปิดบริการประมูลรูปแบบใหม่ครั้งแรกของเมืองไทย ให้ผู้ซื้อสามารถทดลองขับรถยนต์ได้ทุกคันก่อนประมูล เพราะก่อนหน้านี้ผู้ซื้อทำได้แค่การเปิดดูเครื่องยนต์เท่านั้น ถือว่าเป็นมิติใหม่ของการประมูลขายรถยนต์มือสองที่สามารถสร้างความมั่นใจเรื่องคุณภาพของสินค้ามากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นก็จะทยอยเปิดให้บริการเพิ่ม ณ สาขาของไปรษณีย์ไทยกว่า 1,200 แห่ง เชื่อว่าจะทำให้การประมูลสัญจรในจังหวัดต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

นายเอกพิทยา เปิดเผยเพิ่มว่า ในส่วนของความร่วมมือทางด้านโลจิสติกส์นั้น ผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกสบายกับเครือข่ายการขนส่งของบริษัทไปรษณีย์ไทยที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการอีออคชั่นผ่านคอมพิวเตอร์ที่บ้าน และสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านไปรณีย์ หลังจากโอนเงินเรียบร้อยแล้วก็จะได้รับบริการส่งมอบรถผ่านการขนส่งจากไปรษณีย์ถึงบ้าน เชื่อว่าการจับมือกับพันธมิตรเพื่อเพิ่มบริการใหม่ ๆ จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจประมูล คาดว่าข้อได้เปรียบดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายรถยนต์มือสองในปี 2555 ได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 คัน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344-8 หรือ www.union-auction.com