"Axe Anarchy" App แบบนี้…สินค้า For men อย่าพลาด

จากผลสำรวจของ GfK MRI กลุ่มสำรวจการรับสื่อดิจิตอลโดยเฉพาะ ได้ศึกษาพฤติกรรมการอ่านแมกกาซีนดิจิตอล ของเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 18 – 34 ปี ผู้ใช้ Tablet ปรากฎว่า 77% ของผู้ชายสนใจการอ่านแมกกาซีนดิจิตอล มีจำนวนมากกว่าผู้หญิงที่สนใจอ่าน 68% โดยผู้ใช้ Tablet ทั้ง 2 เพศนี้ อ่านผ่านแอพลิเคชั่น 65% อ่านผ่านเวปไซต์ซึ่งมีวิธีการเข้าที่ซับซ้อนกว่า 47%

Risa Becker Senior Vice President ของ GfK MRI กล่าวว่า จากผลของผู้ชายที่ให้ความสนใจการอ่านแมกกาซีนดิจิตอลจำนวนมาก เป็นช่องทางของนักโฆษณาในการเลือกใช้สื่อนี้ในอนาคต เพราะประชากรผู้ชายมีความเฉพาะเจาะจงและยากที่จะเข้าถึง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแอพลิเคชั่นแมกกาซีนปลุกใจเสือป่าจึงได้รับความนิยมอย่างสูงในเพศชาย เช่น FHM หรือ Playboy

หรือล่าสุด Axe ก็วางแผนเตรียมทำ หนังสือการ์ตูนแบบเรียลไทม์ ‘Axe Anarchy: The Graphic Novel’ ให้กลุ่มเป้าหมายอย่างผู้ชายได้ร่วมสร้างหนังสือการ์ตูนที่มีคาแรกเตอร์ตัวเองอยู่ในนั้น และออกแบบเนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ผ่านการโพสในโซเชียลมีเดียของ Axe และจะมีทีมงานคอยวาดรูปและอัพเดทเนื้อเรื่องตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อโปรโมตน้ำหอมกลิ่นใหม่ ซึ่งช่วยสร้างการรับรู้ถึงความคูลและสนุก ผ่านหนังสือการ์ตูนออนไลน์เล่มนี้ได้เป็นอย่างดี…เห็นวิธีแบบนี้แล้วสินค้า For men ก็อย่าลืมนำสื่อแบบนี้ไปใช้บ้าง เพราะมันตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้ชายสมัยนี้จริงๆ