เคทีซี จับมือ 13 ห้างท้องถิ่นยักษ์ใหญ่ เปิดตัวบัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด

เคทีซีมองลู่ทางตลาดภูมิภาคสดใส รุกสานสัมพันธ์กับพันธมิตรหลากธุรกิจหวังช่วยกระตุ้นธุรกิจคนไทย ร่วมขยายฐานสมาชิกครอบคลุมทั่วประเทศ เน้นการใช้จ่ายที่คุ้มค่าในชีวิตประจำวัน ไม่หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว ล่าสุดจับมือกลุ่ม TDP (Thailand Department Store Pool) 13 ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นยักษ์ใหญ่บริหารงานโดยคนไทย ซึ่งตั้งอยู่ใน 13 จังหวัดหลักของประเทศ อาทิ แม่ฮ่องสอน นครราชสีมา ขอนแก่น สระบุรี และภูเก็ต ออก “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ที่เอื้อประโยชน์ร่วมกัน พร้อมจัดงานเปิดตัวยิ่งใหญ่ที่ห้างตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ชูคอนเซ็ปท์ “ความคุ้มค่าที่ใกล้ตัวคุณ” กับสิทธิประโยชน์โดนใจที่ตรงความต้องการและใช้ได้ข้ามจังหวัด พร้อมสิทธิพิเศษจากร้านค้าทั่วประเทศอีกกว่า 200 แห่ง ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีแบบไม่มีเงื่อนไข โดดเด่นที่ดีไซน์หน้าบัตรเป็นภาพสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนั้นๆ เพื่อความภูมิใจในจังหวัดที่ผู้ถือบัตรอาศัยอยู่ พร้อมนำทีมตระเวนโรดโชว์แนะนำผลิตภัณฑ์เข้าถึงแต่ละจังหวัด ตั้งเป้าปลายปีมีผู้ถือบัตร 50,000 ใบ

นายธวัชชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่า ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดและมีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สามารถสมัคร บัตรเครดิตได้ มีจำนวนสูงกว่า 10% บางจังหวัดมีจำนวนสูงถึง 60% เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าการขยายฐานลูกค้าไปยังจังหวัดอื่นๆ ยังมีโอกาสอีกมาก เราจึงได้ตั้งต้นศึกษาและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายนี้อย่างละเอียดและพบว่า การใช้ชีวิตประจำวันของคนต่างจังหวัดดำเนินไปอย่างเรียบง่าย เน้นการใช้จ่ายอย่างมีเหตุผลตามความต้องการพื้นฐานปัจจัยสี่ และเลือกที่จะใช้บริการในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่อยู่คู่กับจังหวัดมานาน ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะความผูกพันและคุ้นเคยกับสินค้าและบริการที่ได้รับ เพราะบริหารงานและดูแลโดยคนไทย จึงมีความเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่ได้อย่างลึกซึ้งกว่า เคทีซีจึงตัดสินใจที่จะผูกพันธมิตรกับห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น เพื่อเพิ่มมูลค่าสิทธิประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้าในจังหวัดต่างๆ และยังเป็นการสนับสนุนให้ห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นที่บริหารงานโดยคนไทยสามารถเติบโตและแข่งขันได้อีกทางหนึ่ง”

“จากการลงพื้นที่สำรวจและพบปะกับพันธมิตรกลุ่มห้างสรรพสินค้า TDP (Thailand Department Store Pool) ซึ่งมีสมาชิกที่เป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นมากที่สุดถึง 13 ราย ตั้งอยู่ใน 13 จังหวัดทั่วประเทศ ที่สำคัญคือบริหารงานโดยฝีมือคนไทยและได้รับความนิยมสูงจากคนท้องถิ่น และยังมีแนวคิดที่ชัดเจนเช่นเดียว กับเคทีซีที่ต้องการมอบสิทธิประโยชน์ที่พิเศษให้แก่ลูกค้า เราจึงได้ร่วมมือกันออก “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนในพื้นที่สามารถใช้บริการห้างสรรพสินค้าเดิมที่ใช้อยู่เป็นประจำได้อย่างต่อเนื่อง แต่จะได้รับความพิเศษและความคล่องตัวในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยจำนวนประชากรใน 13 จังหวัดรวมกันแล้วมีมากกว่า 18 ล้านคน แต่สามารถถือบัตรเครดิตได้เท่ากับ 2 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีแล้วประมาณ 6.5 แสนคน จึงยังมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพจะเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีอีก 1.35 ล้านคน โดยในปีแรกคาดหวังว่าจะมีลูกค้า ตอบรับ 50,000 ราย หรือประมาณ 3% ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25–49 ปี”

“บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” เน้นแนวคิด “ความคุ้มค่าที่ใกล้ตัวคุณ” โดยมุ่งตอบสนองที่ตรงตามความต้องการ และครอบคลุมมากที่สุดในทุกหมวดหมู่การใช้จ่ายที่จำเป็นของชีวิตประจำวัน โดยบัตรเครดิตในกลุ่ม TDP 13 บัตร ประกอบด้วย กรุงเทพฯ: บัตรเครดิตเคทีซี–ตั้งฮั่วเส็ง ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.นครราชสีมา: บัตรเครดิตเคทีซี–คลังพลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.แม่ฮ่องสอน: บัตรเครดิตเคทีซี–กาดคำ พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.บุรีรัมย์: บัตรเครดิต เคทีซี–ทวีกิจ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.สระบุรี: บัตรเครดิตเคทีซี–ทวีกิจ คอมเพล็กซ์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ขอนแก่น: บัตรเครดิตเคทีซี–แฟรี่พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.นครสวรรค์: บัตรเครดิตเคทีซี–แฟรี่แลนด์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.อุบลราชธานี: บัตรเครดิตเคทีซี–ยงสงวน กรุ๊ป ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ลำปาง: บัตรเครดิตเคทีซี–เสรี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ชุมพร: บัตรเครดิตเคทีซี–โอเชี่ยน พลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.ภูเก็ต: บัตรเครดิตเคทีซี–โอเชี่ยน กรุ๊ป ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จ.อุตรดิตถ์: บัตรเครดิตเคทีซี–ฟรายเดย์ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด และ จ.มหาสารคาม: บัตรเครดิตเคทีซี–เสริมไทยพลาซ่า ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด”

“สำหรับสิทธิประโยชน์ของบัตรแต่ละใบแบ่งเป็น 3 ส่วน
ส่วนแรก คือสิทธิประโยชน์หลัก ที่มอบส่วนลดสูงสุดถึง 10% เมื่อใช้บริการที่แผนกดีพาร์ทเมนท์สโตร์ในห้างสรรพสินค้าทั้ง 13 แห่งที่อยู่ในกลุ่ม TDP (Cross Benefits) ตลอดอายุการถือบัตร เช่น บัตรเครดิตเคทีซี–ตั้งฮั่วเส็ง ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด สามารถใช้รับส่วนลดจากห้างเสรีสรรพสินค้าที่ลำปางได้ โดยสิทธิประโยชน์จะเป็นไปตามที่แต่ละห้างกำหนดไว้ เป็นต้น

ส่วนที่ 2 คือสิทธิประโยชน์ย่อยจากร้านค้าทั่วประเทศอีกกว่า 200 แห่ง ที่ร่วมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสูงสุดถึง 50% ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมชั้นนำ สถานพยาบาลมาตรฐาน ร้านอาหารประจำถิ่นขึ้นชื่อ สถานที่ท่องเที่ยวและสถานบันเทิงมากมายที่ร่วมรายการที่มีสัญลักษณ์ KTC Make Sense และ TDP โดยสมาชิก “บัตรเครดิต เคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” เท่านั้นที่จะสามารถใช้ความพิเศษนี้ได้ทุกภาคทั่วประเทศ ไม่ว่าจะถือบัตรเครดิตของห้างสรรพสินค้าใดก็ตาม ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2550

ส่วนที่ 3 คือส่วนลด 1% สำหรับสินค้าราคาปกติในแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ทุกบัตรในกลุ่ม TDP สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง 13 ราย (เฉพาะห้างสรรพสินค้าที่มีซูเปอร์มาร์เก็ตและบริหารงานด้วยตนเองเท่านั้น) ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2550”

“พิเศษสมาชิกใหม่ 1,000 ท่านแรกที่สมัคร “ บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2550 รับฟรีทันที ต่อที่ 1 คูปองส่วนลดสูงสุด 20% จากห้างสรรพสินค้าที่สมัคร ต่อที่ 2 บัตรกำนัลจากห้างสรรพสินค้าที่สมัคร มูลค่า 300 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรภายใน 45 วัน ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปที่ห้างสรรพสินค้าที่ระบุบนหน้าบัตรเครดิต”

“ความโดดเด่นของ “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” ที่สำคัญคือ ภาพกราฟฟิคบนบัตรแต่ละใบจะได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะ โดยเป็นภาพสัญลักษณ์หรือสถานที่สำคัญของจังหวัดนั้นๆ เพื่อให้ผู้ถือบัตรในแต่ละจังหวัดเกิดความภาคภูมิใจและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์จุดเด่นของจังหวัดนั้นๆ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เช่น จ.นครราชสีมา จะเป็นภาพอนุสาวรีย์ของท้าวสุรนารี ในขณะที่ จ.สระบุรี จะเป็นภาพดอกทานตะวัน เป็นต้น”

“นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมจัดโรดโชว์ (Road Show) ประกาศความร่วมมืออันยิ่งใหญ่ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังแต่ละจังหวัด ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น และพบกับศิลปินยอดฮิตที่จะมาร่วมสร้างสีสันอีกมากมาย โดยมีกำหนดการดังนี้

– 6 เม.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่า จ.ขอนแก่น
– 14 เม.ย. ห้างสรรพสินค้าในเครือโอเชี่ยน กรุ๊ป จ.ภูเก็ต
– 21 เม.ย. ห้างสรรพสินค้าเสริมไทยพลาซ่า จ.มหาสารคาม
– 5 พ.ค. บริษัท ยงสงวน กรุ๊ป จำกัด จ.อุบลราชธานี
– 20 พ.ค. ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า จ.นครราชสีมา
– 3 มิ.ย. ที่ห้างสรรพสินค้ากาดคำพลาซ่า จ.แม่ฮ่องสอน
– 28 ก.ค. ห้างแฟรี่แลนด์สรรพสินค้า จ.นครสวรรค์
– 25 ส.ค. ห้างฟรายเดย์สรรพสินค้า จ.อุตรดิตถ์
– 2 ก.ย. ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ จ.บุรีรัมย์
– 30 ก.ย. ห้างสรรพสินค้าทวีกิจ คอมเพล็กซ์ จ.สระบุรี
– 20 ต.ค. ห้างเสรีสรรพสินค้า จ.ลำปาง
– 27 ต.ค. ที่ห้างโอเชี่ยนช้อปปิ้งมอลล์ จ.ชุมพร

โดยผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมและสอบถามรายละเอียดการสมัครบัตรเครดิตได้ภายในงาน” นายธวัชชัยกล่าวสรุป

ผู้สนใจสมัคร “บัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด ในกลุ่ม TDP” จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ นอกจากนี้ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์พื้นฐานของบัตรเครดิตเคทีซี ไทเทเนียม และสามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นพื้นฐานเช่นเดียวกับบัตรเครดิตเคทีซีทั่วไปอีกด้วย โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือติดตามได้จากวารสาร KTC What’s Up และเว็บไซท์ www.ktc.co.th