สายการบินเอทิฮัดยืนยันการเพิ่มเที่ยวบินสู่ประเทศออสเตรเลีย

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีความยินดีต่อการลงนามในข้อตกลงทางการบินใหม่ฉบับใหม่ระหว่างรัฐบาลประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และออสเตรเลีย ซึ่งอนุญาตให้สายการบินเอทิฮัดสามารถบริการเที่ยวบินสู่ประเทศออสเตรเลียได้มากถึง 28 เที่ยวต่อสัปดาห์ภายในปี 2553

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “นับว่าเป็นข่าวดีที่สุดก่อนเที่ยวบินแรกของเราสู่กรุงซิดนี่ย์ในวันจันทร์ เราจะพิจารณาอย่างละเอียดอีกครั้งต่อจากนี้เพื่อตัดสินใจว่าเราจะเพิ่มเที่ยวบินเป็น 2 เที่ยวต่อวันในปีหน้าหรือจะเลือกบินสู่เมืองอื่นในออสเตรเลีย”

“ข้อตกลงใหม่นี้จะช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และออสเตรเลียได้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยรัฐบาลทั้งสองฝ่ายจะมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกันเพื่อเพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างทั้งสองประเทศ”

ในปัจจุบัน การค้าระหว่างทั้งสองประเทศมีมูลค่าประมาณ 3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (1แสนห้าพันล้านบาท) โดยยูเออีเป็นพันธมิตรทางการค้ารายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียในภูมิภาคตะวันออกกลาง และเป็นจุดหมายทางการค้าที่เติบโตเร็วที่สุดสำหรับสินค้าและบริการจากออสเตรเลีย

ธุรกิจของบริษัทสัญชาติออสเตรเลียในยูเออีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกว่า 300 บริษัทที่ได้จดทะเบียนกับสมาคมหอการค้า เช่นเดียวกับจำนวนชาวออสเตรเลียที่อาศัยอยู่ในยูเออี ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 15,000 คน

และจากการที่รัฐบาลอาบูดาบีจัดสรรงบประมาณมูลค่า 2 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ (7 ล้านล้านบาท) เพื่อการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน การท่องเที่ยว การผลิตและการบริการของยูเออีตลอดช่วงเวลาเก้าปีข้างหน้า การค้ากับออสเตรเลียจึงพร้อมที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว

ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2550เป็นต้นไป สายการบินเอทิฮัดจะนำเครื่องบินรุ่นเอ340-500 หนึ่งในสามลำออกให้บริการจากอาบูดาบีสู่กรุงซิดนี่ย์จำนวนสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์ (และจะเพิ่มการให้บริการเป็นวันละเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป) เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายและเลิศหรูแก่นักเดินทางทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วไป

จากการเปิดตัวบริการใหม่สู่ซิดนี่ย์ของสายการบินเอทิฮัดนั้น จะทำให้การส่งออกระหว่างทั้งสองประเทศจะสามารถเติบโตขึ้นอย่างมาก เนื่องจากเครื่องบิน เอ340-500 มีระวางบรรทุกพร้อมด้วยจำนวนผู้โดยสารเต็มลำได้มากถึง 15 ตันในแต่ละเที่ยวบิน

เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประจำเมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 44 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com