ซัม ซิสเท็ม รุกตลาดสื่อการสอนภาษาอังกฤษยุคดิจิตอลเปิดตัว “D’Eng Club”

ซัม ซิสเท็ม ผู้นำนวัตกรรม e-Learning รุกตลาดสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ยุคดิจิตอล เปิดตัว “D’Eng Club” คลับสนุกสำหรับเด็กยุคใหม่ มาพร้อมกับโซลูชั่นพิเศษ “Camera Touch to Care” ที่สามารถดูพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก ผ่านโทรศัพท์มือถือ ,เครื่องคอมพิวเตอร์ เดินหน้าสร้าง Cyber Club แหล่งชุมชนทางการศึกษาสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ท พร้อมเปิดตัวในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ 30 มี.ค.-10 เม.ย.นี้

นางสาวอุบล สุทธนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัม ซิสเท็ม จำกัด ผู้นำในธุรกิจการผลิต และพัฒนาระบบไอทีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการศึกษา ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทฯได้พัฒนาหลักสูตรสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็กรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “D’Eng Club” คลับสนุกสำหรับเด็กยุคใหม่ เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนที่ถูกออกแบบเพื่อใช้ในการปูพื้นฐานและพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับเด็กเล็ก และอบรมครูเพื่อนำไปใช้ในการสอนได้อย่างถูกต้อง มีมาตรฐานสากล โดยหลักสูตรนี้ได้พัฒนาหลักสูตรขึ้นจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านหลักสูตรภาษาอังกฤษและการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก มีประสบการณ์การเรียนแบบผจญภัยมาตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก

“D’Eng Club” เป็นหลักสูตรที่เน้นสมรรถภาพ ทั้งการฟัง การออกเสียงอย่างถูกต้องตามหลักการออกเสียงแบบ Phonics เหมือนกับเจ้าของภาษา การอ่าน การเขียน การผสมคำ เรียนรู้คำศัพท์ต่าง ๆ ด้วยหลักสูตรมาตรฐานสากล ซึ่งจะนำไปสู่การฟังและการพูดที่ถูกต้องในอนาคต นอกจากนี้ยังใช้สื่อมัลติมีเดียช่วยในการสอน เพื่อให้เด็กรู้สึกสนุกสนานไปพร้อม ๆกับเรื่องการผจญภัยผ่านตัวการ์ตูนที่มีสีสันสดใส และมีรูปแบบสื่อการเรียนที่สร้างสรรค์ด้วยเกมส์ เช่น การร้องเพลงด้วยคำศัพท์ ซึ่งจะทำให้เด็กเกิดความเพลิดเพลิน และช่วยส่งเสริมพัฒนาการการแสดงออกของเด็ก ฝึกการใช้จินตนาการ พัฒนาการทางด้านร่างกาย ความคิด และสติปัญญา ที่สำคัญช่วยให้ผู้ปกครองที่ต้องการจะสอนบุตรหลานในลักษณะ Home School และคุณครูให้สามารถสอนภาษาอังกฤษได้อย่างสนุกสนาน ด้วยวิธีง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้มีการแบ่งหลักสูตรการเรียนรู้ออกเป็น 6 Levels แต่ละ Level ประกอบด้วย 1.ชุดหนังสือแบบเรียนภาษาอังกฤษ 2. คู่มือประกอบกิจกรรมสำหรับครู 3.ชุดอุปกรณ์ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอน 4.สื่อมัลติมีเดียช่วยสอน 5.ฝึกอบรมเทคนิควิธีการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เพิ่มโซลูชั่นพิเศษด้วยชุดอุปกรณ์ Camera Touch to Care ที่ทำให้ผู้ปกครอง สามารถเห็นถึงพัฒนาการการเรียนรู้ภายในห้องเรียนของลูกได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ซึ่งโซลูชั่นนี้จะประกอบด้วยกล้องจับภาพจากห้องเรียน เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถ เห็นบรรยากาศการเรียนรู้ของลูก ผ่านอินเตอร์เน็ท โดยเลือกชมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ พร้อมกับการสร้าง Cyber Club แหล่งชุมชนทางการศึกษาสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ท ด้วย Solution หลักของ Education Sphere Server เพื่อเป็นแหล่งชุมชนสำหรับทำกิจกรรม การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และการแสดงความคิดเห็น ได้อย่างรวดเร็ว ในทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มรูปแบบการเรียนรู้แบบ Home School ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯได้นำ “D’Eng Club” เปิดตัวครั้งแรกในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มี.ค. – 10 เม.ย. 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อีกด้วย

” บริษัทตระหนักถึงความสำคัญของการวางรากฐานและพัฒนาภาษาอังกฤษที่ดี เด็กเล็กในวัยก่อนประถมจะมีการเลียนแบบ เรียนรู้และจดจำสิ่งที่ได้รับรู้ไปตลอดจนเติบโต การที่จะปลูกฝังให้เด็กรัก และมีทัศนคติที่ดีในการเรียนภาษาอังกฤษ การเรียนการสอนที่ถูกต้อง เป็นระบบ และมีมาตรฐานจะเป็นการพัฒนาที่ได้ผลและยั่งยืน และทีมงานเองก็มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมนำเสนองานพัฒนานวัตกรรมไอทีในรูปของ e-Learning อย่างเต็มรูปแบบ เพราะในยุคดิจิตอลนี้ พฤติกรรมการใช้ชีวิตได้เปลี่ยนไปในทุกรูปแบบ การสร้างดิจิตอลคอนเท้นท์ ที่เหมาะสมและตรงกลุ่มเป้าหมายจะเป็นการสร้างความชัดเจนให้กับการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มความสามารถของทีมงาน ” นางสาวอุบล กล่าว

นางสาวอุบล กล่าวเสริมถึง เป้าหมายสำคัญของการพัฒนา D’ Eng Club ว่า จะเป็นหลักสูตรที่สนับสนุนการเรียนรู้ในรูปแบบ Home School สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการดูแลบุตรหลานด้วยตนเอง พร้อมกับนำ Cyber Club มาช่วยเติมเต็มกิจกรรมการเรียนรู้ และในอนาคตบริษัทมีแผนงานที่จะขยายหลักสูตรการเรียนการสอนในรูปแบบของแฟรนไชส์ เพื่อรองรับ Working Mom นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะพัฒนาระบบสื่อการเรียนการสอนอื่น ๆพร้อมกับความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการศึกษา เพื่อให้การเรียนรู้ของคนไทยมีประสิทธิภาพทัดเทียมสากล โดยยึดคอนเซ็ปต์ ”Innovative Technology for Education” ซึ่งปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักๆ ของบริษัทฯ คือ กลุ่มองค์กรที่ต้องการสร้างงานอบรมแบบออนไลน์ สถาบันการศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัย และยังเปิดให้การฝึกอบรมบุคคลทั่วไปที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติมด้านการเรียนการสอนออนไลน์อีกด้วย