ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน กับจีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช ตัวจริงเรื่องสินเชื่อเพื่อคนมีรถ

หากว่าไปแล้ว จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช (GE Money Car4Cash) นับเป็นหนึ่งในสินค้าหลักๆ หรือเป็นหนึ่งใน ตัวชูโรงของจีอี มันนี่ เลยก็ว่าได้ โดยเปิดให้บริการมานานกว่า 4 ปีแล้ว ซึ่งหากใครพูดถึงจีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช ก็มักจะนึกถึง โฆษณาชุด ‘เจ้าเงาะ’ ที่มีผู้ชายรูปร่างกำยำตัวดำผมหยิกขับรถคู่ใจมาสู่ขอลูกสาวกับพ่อตา และพอในวันรุ่งขึ้นทั้งคู่ก็ได้ครองรักร่วมกัน เพราะเจ้าเงาะนำสินสอดมากองไว้ตรงหน้าสมใจพ่อตา โดยเนื้อหาสื่อให้เห็นถึงการให้วงเงิน 100% การอนุมัติที่รวดเร็วทันใจ และรับเงินได้ภายใน 1 วันทำการหลังการอนุมัติ ของจีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช โดยเจ้าของรถได้รับเงินก้อนโต และก็ยังมีรถใช้อยู่เหมือนเดิม

ล่าสุดว่าด้วยภาพยนตร์ โฆษณาชุด ‘ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” โดยบริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ความยาว 30 วินาที โดยมีแนวคิดอยู่บนพื้นฐานของมิตรภาพระหว่างเพื่อนกับการพึ่งตนเอง เป็นการหยิบยกเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งมักเกิดขึ้นกับสังคมไทยในยุคปัจจุบัน

โดยที่ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ต้องการสื่อให้เห็นถึงความยากในการขอหยิบยืมเงินจากคนรู้จัก ในช่วงเวลาที่เดือดร้อนหรือมีปัญหาเรื่องเงิน จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช จึงอยากกระตุ้นให้ทุกคนหันมาพึ่งตนเองโดยใช้รถยนต์ที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ โดยเริ่มเรื่องที่มิตรภาพระหว่างเพื่อน ต้น ที่ขับรถออกมารับบ็อบ ที่ขาเข้าเฝือกเพื่อไปส่งบ้าน โดยที่บ็อบก็ซึ้งในน้ำใจและ บอกว่า ต้นคือเพื่อนที่รักมากที่สุด แต่เมื่อต้นเอ่ยปากขอยืมเงิน บ็อบกลับวิ่งหนีลงจากรถทั้งที่ขายังเข้าเฝือกอยู่ และแนะนำต้นให้พึ่งพาตนเอง ด้วยการขับรถไปขอสินเชื่อที่ จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ภาพยนตร์จบลงด้วยมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อนที่แนะนำสิ่งดีๆ ให้กับเพื่อน

จีอี มันนี่ มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำและนึกถึง จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช ได้ว่าเป็นทาง เลือกของแหล่งเงินทุนก้อนโต และเน้นย้ำว่า จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช คือ ตัวจริงเรื่องสินเชื่อเพื่อคนมีรถ หมายความว่า จีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช เป็นผู้ให้บริการรายแรกในธุรกิจประเภทสินเชื่อเพื่อคนมีรถ ที่ทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์และเป็นเจ้าของตราสินค้า คาร์ฟอร์แคช สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ดังนั้นผู้บริโภคสามารถให้ความไว้วางใจและมั่นใจกับจีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช ได้อย่างเต็มเปี่ยมด้วยหลักประกันที่มั่นคง โดยอนุมัติวงเงินสูงสุดถึง 100% จากราคาประเมิน รับเงินภายใน 1 วันทำการ ผ่อนสบายๆ สูงสุดถึง 60 เดือน

จะเห็นได้ว่า ผลงานหนังโฆษณาของจีอี มันนี่ คาร์ฟอร์แคช นั้น ได้มีการนำจุดเด่นของสินค้ามาโยงร้อยเป็นเรื่องราวในการนำเสนอ ผนวกกับเหตุการณ์ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นได้ในสังคมไทยในยุคปัจจุบัน โดยพยายามสื่อให้เข้าถึงและโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี