บล. ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) ออกหุ้นกู้ให้เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย)

บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้มีประกัน ซึ่งนับเป็นการออก หุ้นกู้ครั้งที่สามของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในตลาดตราสารหนี้ไทย

หุ้นกู้มีประกันของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งที่ 1/2550 มีอายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2552 โดยได้รับการค้ำประกันแบบไม่มีเงื่อนไขและไม่อาจเพิกถอนได้โดยบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ในสาธารณรัฐเยอรมัน

หุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างดี โดยสามารถสรุปดอกเบี้ย ของหุ้นกู้ที่อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 4.51 ต่อปี หรือคิดเป็นส่วนต่างที่สูงกว่าอัตราผลตอบแทนของพันธบัตร รัฐบาลที่มีอายุ 2 ปี ณ วันที่ 26 มีนาคม 2550 อยู่ร้อยละ 0.60 ต่อปี และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่อันดับ AA จากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย)

หุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากนักลงทุนสถาบัน ซึ่งรวมถึงธนาคารพาณิชย์ บริษัท เงินทุนสำรองเลี้ยงชีพ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม โดยหุ้นกู้ชุดนี้ได้รับอนุมัติให้เสนอขาย ในวันที่ 2 เมษายน 2550 และจดทะเบียนในตลาดตราสารหนี้ไทย

บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี เป็นผู้ถือ หุ้นรายใหญ่ ดำเนินธุรกิจหลักในประเทศไทย คือ นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลระดับหรู ที่คงความเป็นผู้นำ และครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ภายใต้ชื่อ เมอร์เซเดล-เบนซ์ และไครเลอร์

มร. แกรี่ นิวแมน ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ กล่าวว่า “การเสนอขายหุ้นกู้ชุดนี้ได้รับการตอบรับจากนักลงทุน สถาบันชั้นนำเป็นอย่างดีเยี่ยม โดยได้แสดง ความจำนงในการจองซื้อเกินกว่ายอดที่จัดสรรให้ได้ถึง 1.6 เท่า โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า หุ้นกู้ ชุดนี้มีความน่าสนใจและคุ้มค่า โดยเหตุผลสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ มาจากความเข้มแข็ง คงความเป็น ผู้นำและครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลระดับหรู ประกอบกับมีฐานะทางการเงิน ที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินธุรกิจที่ดี สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนสถาบันได้”

“ซิตี้กรุ๊ปมีความยินดีที่มีส่วนร่วมกับความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ของทาง บริษัท เดมเลอร์ ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ ซิตี้กรุ๊ปที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ของประเทศไทย” มร. แกรี่ กล่าวสรุป

ซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้า รายย่อยทั่วไป ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการ หลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อ และบัตรเครดิต วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ สำหรับธุรกิจ ที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า ร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วย ซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, พรีมารีก้า, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com

บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท หลักทรัพย์ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ให้บริการอยู่ในงาน 4 ส่วน ประกอบด้วย 1) นายหน้าค้าหลักทรัพย์ 2) วิเคราะห์ หลักทรัพย์ 3) การออกตราสารหนี้สกุลเงินบาทและการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ และ 4) บริการให้คำปรึกษาทางการเงิน