ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไม้พื้นเฌอร่า”

กลุ่มมหพันธ์ ผู้ผลิตกระเบื้องหลังคา ตราห้าห่วง และผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ ตราเฌอร่ารุกตลาดในกลุ่มสินค้าไม้ไหนา เปิดตัว “ไม้พื้นเฌอร่า” ที่มีคุณสมบัติทั้งความแข็งแกร่ง ทนแดด ทนฝน และสวยเหมือนไม้จริง ตั้งเป้าขายปีแรก 5,000 ตัน จากมูลค่าตลาดรวมไม้สังเคราะห์ 4,000 ล้านบาท

บริษัท มหพันธ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้ที่รู้จักกันดีภายใต้ตรา “เฌอร่า” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการวัสดุก่อสร้างอีกครั้งด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าทดแทนไม้ตราเฌอร่า เพื่อสร้างนวัตกรรมในกลุ่มของสินค้าไม้หนาเข้าทดแทนตลาดไม้ธรรมชาติ หลังจากที่ทางบริษัทฯ ได้ประสบความสำเร็จกับการวางตลาดผลิตภัณฑ์ไม้ตกแต่งพื้นเฌอร่า ซึ่งได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อปี 2549 ที่เน้นลูกค้ากลุ่มเมือง โครงการบ้านจัดสรร และงานรีสอร์ทเป็นหลัก สินค้าน้องใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ไม้เฌอร่าที่บริษัทจะแนะนำสู่วงการวัสดุก่อสร้างอีกครั้งคือ “ไม้พื้นเฌอร่า”

ทั้งนี้ ตั้งเป้าขายในปีแรก 5,000 ตัน จากมูลค่าตลาดรวมของกลุ่มไม้สังเคราะห์ 4,000 ล้านบาท พร้อมกับทุ่มงบการตลาดกว่า 40 ล้านบาท ในการเปิดตัวสินค้าในช่วงปีแรก โดยมุ่งเน้นทำการตลาดแนวกว้างเข้าสู่ผู้บริโภค ทั้งกลุ่มในเมืองและต่างจังหวัด ผ่านทางช่องทางต่างๆ ทั้งสื่อโฆษณาทางทีวีชุดใหม่ที่จะออกอากาศในวันที่ 17 มีนาคม 2550 เป็นต้นมา ด้วยแนวคิดที่จะสื่อภาพลักษณ์และจุดขายของสินค้าเป็นหลัก โดยเน้นคุณสมบัติของสินค้าที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถใช้งานแทนไม้จริงได้อย่างไม่มีข้อแตกต่าง ด้วยความสวยงามของพื้นผิวลายไม้ที่เหมือนไม้จริง พร้อมทั้งสีสันที่สวยสะดุดตา มาพร้อมกับความแข็งแกร่งของตัวไม้ที่สามารถรับแรงกระแทกได้ดีใกล้เคียงไม้จริง สามารถใช้งานได้ทุกสภาวะ และมีอายุการใช้งานนานนับสิบปี เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งภายในและภายนอก ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงคาดว่าไม้พื้นเฌอร่าจะเป็นที่นิยมในอนาคต สมกับสโลแกนที่ว่า “สวย แกร่ง ทนกว่าไม้”

นอกจากหนังโฆษณาแล้ว บริษัทฯ ยังเลือกใช้สื่อที่เจาะจงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะมากขึ้น อาทิ วิทยุ, นิตยสารเกี่ยวกับบ้าน และการตกแต่ง ตลอดจนสื่อ ณ จุดขายต่างๆ อาทิ แบนเนอร์ พี.พี.บอร์ด คัตเอาท์ ซึ่งจะนำไปติดตั้งตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 2,500 ร้านทั่วประเทศ