เฮอร์บาไลฟ์หนุนกระแสการออกกำลังกาย ส่ง เพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์ ลุยตลาดอาหารเสริม

เฮอร์บาไลฟ์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลก หนุนตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโตต่อเนื่อง ชวนผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายร่วมเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงกับ “เพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์” นวัตกรรมล่าสุดของโปรตีนผงคุณภาพสูงที่สกัดจากถั่วเหลืองและนม ซึ่งปราศจากส่วนผสมของสารเพิ่มความหวาน ที่จะทำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีอย่างที่ต้องการ

นางวัลลภา นฤนาทวานิช ผู้จัดการทั่วไป เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทยยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ยูโร มอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชี้ว่า ในปี 2549 ที่ผ่านมา มูลค่ายอดขายของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในประเทศไทยมีการเติบโตคิดเป็นอัตราร้อยละ 14 คิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 4.8 พันล้านบาท ซึ่งกว่าร้อยละ 16 ของมูลค่าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลรูปร่างให้ดูดีอย่างมีสุขภาพ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้คนหันมาให้ความสนใจกับการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ควบคู่ไปกับการทำงานให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์ของการดูแลรูปร่างให้ดูเฟิร์มที่มาแรงควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดี“

ในการดูแลสุขภาพ ส่วนสำคัญนอกเหนือจาการรับประทานพืชผักผลไม้ให้ครบถ้วนตามที่ร่างการต้องการแล้ว สารประกอบที่สำคัญของร่างกายที่จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นฟูและเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายก็คือโปรตีน ซึ่งในภาวะปกติ ร่างกายต้องการโปรตีนในสัดส่วนที่เหมาะสมแต่ละวัน แต่โปรตีนจากอาหารต่างๆ ที่รับประทานเข้าไป อาจมีส่วนผสมของไขมันและแคลอรี่ที่ร่างกายไม่ต้องการ
อยู่ด้วย ดังนั้นแม้จะรับประทานโปรตีน เพื่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็จะได้รับไขมันและแคลอรี่ส่วนเกินที่ร่างกายไม่ต้องการเข้าไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ เฮอร์บาไลฟ์จึงได้คิดค้น เพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์ หรือ พีพีพี ผลิตภัณฑ์โปรตีนผงในกลุ่มเสริมอาหารตัวล่าสุดที่มีคุณสมบัติเด่นในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เปี่ยมด้วยคุณค่าโปรตีนคุณภาพสูงสกัดจากถั่วเหลืองและนม มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายถึง 9 ชนิด เพื่อเป็นแหล่งโปรตีนที่ร่างกายต้องการปราศจากไขมัน คาร์โบไฮเดรต คลอเรสเตอรอล เกลือ น้ำตาล หรือสารให้ความหวานใดๆ ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับประทานได้ทุกวัน ผลิตภัณฑ์เพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์โดยเฮอร์บาไลฟ์ เหมาะสำหรับรับประทานร่วมกับเครื่องดื่มนิวทริชันแนลโปรตีน หรือ ฟอร์มูล่า 1 ซึ่งเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในกลุ่มผู้รักสุขภาพ หรือจะผสมในซีเรียล ซุป โยเกิร์ต หรือเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างภาวะโภชนาการที่ดีของร่างกายอย่างยั่งยืนก็สามารถทำได้ โดย พีพีพี 1 ช้อนโต๊ะจะให้สารอาหารโปตีนประมาณ 5 กรัม

“สำหรับกลยุทธ์การตลาดของ เพอร์ซันนัลไลซ์ โปรตีน พาวเดอร์ เฮอร์บาไลฟ์จะเน้นให้มีการอบรมให้ความรู้เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์เป็นหลัก ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แก่ผู้จำหน่ายใประเทศไทยแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในงานสัมมนา Thailand Spectacular ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ด้านคุณประโยชน์และความจำเป็นของการรับประทาน เพื่อที่ผู้จำหน่ายจะได้แนะนำวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด” นางวัลลภา กล่าวเพิ่มเติม

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์
เฮอร์บาไลฟ์ ลิมิเต็ด เป็นบริษัทขายตรงที่มีเครือข่ายการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้สัญลักษณ์ “HLF” ก่อตั้งโดยนักลงทุนทางการเงิน มร.มาร์ก ฮิวจ์ ณ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปี พ.ศ.2523 ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวที่ดี บริษัทได้ดำเนินงานตามนโยบายที่ว่า “เปลี่ยแปลงชีวิตของคนให้ดีขึ้น” โดยวางแผนการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางผู้จำหน่ายอิสระกว่า 1 ล้านคน ใน 64 ประเทศทั่วโลก ณ สิ้นปี 2549 เฮอร์บาไลฟ์ทั่วโลกมียอดขาย 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานรวมกว่า 2,000 คนทั่วโลก สำนักงานใหญ่
ของเฮอร์บาไลฟ์ตั้งอยู่ที่นครลอสแองเจลีส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับเฮอร์บาไลฟ์ในประเทศไทย ได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรงในประเทศไทยเป็นเวลานาน 9 ปี โดยมีผู้จำหน่ายอิสระประมาณ 25,000 คน