วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลจับมือ ไมโครซอฟท์ แนะนำ ReadyAccess

เอไอเอส ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของไทย เลือกใช้ ReadyAccess พร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกในเอเชียแปซิฟิกที่นำเสนอโซลูชั่นอีเมล์สำหรับองค์กรธุรกิจ

วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล (“VSNL International”) ซึ่งเป็นธุรกิจในต่างประเทศของ Videsh Sanchar Nigam Limited (NYSE:VSL) ได้ประกาศเปิดตัว ReadyAccess ระบบส่งข้อความแบบ white label สำหรับกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNO) โดยวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งดำเนินงานผ่านการเป็นพันธมิตรระดับโลกกับไมโครซอฟท์ ได้เจาะจงเลือกโซลูชั่น Microsoft Exchange ของไมโครซอฟท์เพื่อช่วยให้ MNO สามารถมอบโซลูชั่นการส่งข้อความธุรกิจและการทำงานร่วมกันแบบครบวงจรที่มีคุณภาพเป็นเลิศแก่ลูกค้า พร้อมด้วยการเชื่อมต่อพุชเมล์ (push mail) ได้อย่างคุ้มทุนและรวดเร็ว

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของไทย ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้เลือกวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลเป็นผู้ให้บริการส่งข้อความในภาคองค์กรแก่ลูกค้าของเอไอเอส โดยเอไอเอสจะใช้ ReadyAccess เพื่อให้บริการระบบการส่งข้อความและการเชื่อมโยงการทำงานที่คล่องตัวแบบจุดเดียว (single point messaging and collaboration solution) และใช้ประโยชน์จากความต้องการที่เห็นได้ชัดจากภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) นอกจากอีเมล์ที่ใช้งานบนพีซีและแล็ปท็อปแล้ว ReadyAccess ยังมีคุณสมบัติเด่น อาทิ บริการพุชเมล์บนโทรศัพท์มือถือและการเข้าถึงโดเมนเนม ซึ่งจะทำให้เอไอเอสสามารถติดตั้งบริการส่งข้อความในภาคองค์กรธุรกิจแบบออน-ดีมานด์ได้โดยไม่ต้องมีภาระและค่าใช้จ่ายในการจัดการกับสแปม รวมทั้งไม่ต้องมีการสนับสนุนด้านไอทีเฉพาะทาง และไม่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

ประกาศของเอไอเอสมีขึ้นหลังจากวีเอสเอ็นแอลได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดที่ทำให้บริษัทอยู่ในฐานะผู้จัดหาระบบรายแรกของโลกที่มอบบริการดังกล่าวให้แก่ลูกค้าภาคองค์กรในอินเดีย ด้วยความร่วมมือกับไมโครซอฟท์

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สายกล่าวว่า “ReadyAccess ของวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลทำให้เราสามารถมอบบริการส่งข้อความที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้าของเรา ซึ่งบริการดังกล่าวสามารถผนวกรวมกับบริการข้อมูลไร้สายความเร็วสูงของเราได้ บริการส่งข้อความแบบ end-to-end ตัวนี้จะทำให้ลูกค้าของเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านไอทีของพวกเขาในต้นทุนที่ถูกลง และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น เราสามารถให้บริการเหล่านี้แบบออน-ดีมานด์โดยไม่มีความเสี่ยงด้านเงินทุน และด้วยเว็บ พอร์ทัลของวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลแบบ white label เพื่อใช้แบรนด์ที่สร้างขึ้นเองของเรา”

นายวิโนด กุมาร์ กรรมการผู้จัดการวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลกล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นหุ้น ส่วนกับเอไอเอส ReadyAccess จะทำให้เอไอเอสสามารถให้บริการที่มีความยืดหยุ่นและมีมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้าในภาคธุรกิจ”

“นับเป็นการก้าวไปไกลกว่าบริการ push email เมื่อกลุ่มผู้ให้บริการมือถือสามารถให้บริการส่งข้อความในภาคองค์กรที่สำคัญพร้อมด้วยบริการข้อมูลในลักษณะจดทะเบียนเป็นสมาชิก จึงทำให้ได้รับความจงรักภักดีต่อลูกค้าที่สำคัญ”

ReadyAccess ทำให้ MNO มีระบบส่งข้อความที่ไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนเริ่มต้นและและค่าใช้จ่ายด้านดำ เนินงานใดๆ จึงช่วยเร่งเวลาออกสู่ตลาดและการเข้าถึงศูนย์ข้อมูลโลกและโครงสร้างพื้นฐานการให้บริการของวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล

“เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลเพื่อทำให้ MNO สามารถให้บริการส่งข้อ ความในภาคธุรกิจและการเชื่อมโยงการทำงานที่คล่องตัวแบบ end-to-end ที่มีความทันสมัยมากขึ้นให้แก่ลูกค้าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในขณะที่ความต้องการความสามารถด้านการส่งอีเมล์ในภาคองค์กรแบบเคลื่อนที่ยังคงขยายตัวอย่างมาก” นายไมเคิล เวอร์โฮเวน ผู้จัดการแผนกสื่อสารในเอเชีย แปซิฟิก, เกรทเทอร์ ไชน่า และญี่ปุ่นของไมโครซอฟท์กล่าว “MNO ยังสามารถใช้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและองค์กรสนับสนุนลูกค้าที่ครอบคลุมของวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล จึงทำให้พวกเขาสามารถนำการลงทุนและทรัพยากรทางการเงินไปมุ่งเน้นในโครงการการตลาดและโครงการเสริมสร้างศักยภาพที่เน้นลูกค้าเป็นสำคัญ”

ReadyAccess ทำให้ผู้ใช้บริการของ MNO ได้รับบริการส่งข้อความและการเชื่อมโยงการทำงานที่คล่องตัวแบบจุดเดียว ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทั้งจากพีซี/แล็ปท็อปและอุปกรณ์มือถือที่มีการเชื่อมต่อพุชเมล์ โดยจะการจัดเมล์บ็อกซ์ของผู้ใช้ไว้ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานที่ปรับปรุงประสิทธิภาพสูงสุดและปลอดภัยร่วมที่จะมีแอพ พลิเคชั่นด้านความปลอดภัยของอีเมล์, เซิร์ฟเวอร์, การจัดเก็บข้อมูล และการเชื่อมต่อ เนื่องจากเป็นการให้บริการแบบสมัครเป็นสมาชิก โซลูชั่นตัวนี้จึงช่วยขจัดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและการบริหารในการทำงาน และยังป้องกันการเปลี่ยนแปลงและความล้าสมัยของเทคโนโลยีด้วย นอกจากนี้ ยังรองรับบริการที่หลากหลาย จึงทำให้มีความยืดหยุ่นในการสนับสนุนแผนกลยุทธ์การแบ่งแยกกลุ่มตลาดของ MNO และรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้า

โซลูชั่น Teleglobe Mobile ของวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลให้ชุดบริการเคลื่อนที่ที่ครบวงจรแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือกว่า 450 รายในประเทศต่างๆกว่า 225 ประเทศ นับตั้งแต่บริการส่งสัญญาณพื้นฐาน อาทิ SCCP และ Wireless Global Roaming ไปจนถึงบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม อาทิ Managed Roaming และ Mobile Service Delivery Solutions ผู้ให้บริการจึงสามารถลดค่าใช้จ่าย, ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุดและปรับปรุงการให้บริการโทรศัพท์ การบริการและความพึงพอใจของลูกค้า

เกี่ยวกับวีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล
วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นบริษัทระหว่างประเทศในเครือ Videsh Sanchar Nigam Limited (“VSNL”, NYSE:VSL) นับเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโลกระดับชั้นนำที่นำเสนอโซลูชั่นของผู้ให้บริการโทรคมนาคมและภาคองค์กรแห่งยุคอนาคตแบบครบวงจร ซึ่งได้แก่เสียง, โมบาย, ข้อมูลและอีเธอร์เน็ต

วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลเป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารเครือข่ายโมบาย, เสียงและข้อมูลระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่ให้บริการครอบคลุมทั่วโลกไปยังประเทศและดินแดนต่างๆกว่า 240 แห่ง นอกจากนี้ วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนลยังเป็นเจ้าของเครือข่ายแกนหลัก (backbone capacity) โลกที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษและใหญ๋ที่สุดของโลก โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 4 ทวีป และประกอบด้วยการครอบครองส่วนใหญ่ในเครือข่ายใยแก้วนำแสงของเครือข่ายภาคพื้นดินและสายเคเบิลใต้ทะเลที่มีระยะทาง 206,356 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเสียงแบบ wholesale voice ทั่วโลก

VSNL และ VSNL International เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัททาทา กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มีมูลค่า 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทที่ดำเนินงาน 93 แห่ง

เยี่ยมชมเราได้ที่ www.vsnlinternational.com หรือบริษัทแม่ของเรา VSNL ที่ www.vsnl.in

แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าและคำเตือน
คำและข้อความบางประโยคในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ซึ่งเกี่ยวกับวีเอสเอ็นแอลและแนวโน้มของบริษัท และข้อความอื่นๆที่เกี่ยวกับฐานะทางการเงินที่คาดการณ์ไว้ของวีเอสเอ็นแอล ตลอดจนแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาการดำเนินงานของวีเอสเอ็นแอลในอนาคตและภาวะเศรษฐกิจทั่วไปของอินเดียเป็นแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ได้แก่ ข้อความที่เกี่ยวกับธุรกิจบริการการสื่อสารและข้อมูลของวีเอสเอ็นแอล,ประโยชน์และแผนกลยุทธ์ของวีเอสเอ็นแอลเพื่อการดำเนินธุรกิจต่อไป, การพัฒนาและการเปิดตัวบริการใหม่ๆในธุรกิจ, วันที่คาดว่าวีเอสเอ็นแอลจะเริ่มการให้บริการบางอย่างหรือบรรลุเป้าหมายเฉพาะในการพัฒนาและดำเนินแผนกลยุทธ์ธุรกิจ, การขยายตัวและการฟื้นตัวของบริการการสื่อสารและข้อมูล, อุตสาหกรรม, การคาดการณ์เกี่ยวกับรายรับ, อัตรากำไร, ค่าใช้จ่ายและความต้องการเงินทุนในอนาคต และแถลงการณ์อื่นๆเกี่ยวกับการคาดการณ์, ความเชื่อ, แผนการและแผนกลยุทธ์ในอนาคต, การพัฒนาที่มีการคาดไว้ และประเด็นอื่นๆที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีต แถลงการณ์ดังกล่าวรวมถึงความเสี่ยงที่ทราบและไม่ทราบ, ความไม่แน่นอนและปัจจัยอื่นๆ ซึ่งได้แก่ปัจจัยทางการเงิน, กฎระเบียบและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งปัจจัยที่เกี่ยวกับการเติบโตของอุตสาหกรรมและการคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลที่แท้จริงแตก ต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่แสดงหรือระบุไว้โดยแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ตั้งอยู่บนการสมมติฐานหลายๆเรื่องเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจในปัจจุบันและอนาคตของวีเอสเอ็นแอล และสภาวะแวดล้อมที่วีเอสเอ็นแอลจะดำเนินงานในอนาคต สำหรับปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลที่แท้จริง, ผลประกอบการหรือความสำเร็จแตกต่างไปอย่างมากจากข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าได้แก่ความล้มเหลวในการเพิ่มปริมาณทราฟฟิค (traffic) บนเครือข่ายของวีเอสเอ็นแอล, ความล้มเหลวในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆที่จะสนองตอบความต้องการของลูกค้า และสร้างอัตราผลกำไรที่ยอมรับได้, ความล้มเหลวในการทำการทดสอบระบบเทคโนโลยีและข้อมูลใหม่ในเชิงพาณิชย์ด้วยความสำเร็จเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงบริการการส่งเสียง, ความล้มเหลวในการสร้างเสถียรภาพหรือลดอัตราของ price compression ต่อบริการการสื่อสารบางประเภทของวีเอสเอ็นแอล, ความล้มเหลวในการรวมการซื้อธุรกิจเช่น Tyco Global Network และ Teleglobe International Holdings Limited และการเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือกฎระเบียบของรัฐบาลของอินเดีย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับการบริหารอุตสาหกรรมของวีเอสเอ็นแอล และภาวะเศรษฐกิจ ภาวะธุรกิจและภาวะสินเชื่อโดยทั่วไปในอินเดีย ส่วนปัจจัยอื่นๆที่อาจทำให้ผลที่แท้จริง ผลประกอบการหรือความสำเร็จแตกต่างไปอย่างมากจากแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว ซึ่งปัจจัยหลายข้ออยู่นอกเหนือการควบคุมของวีเอสเอ็นเอล ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่มีการระบุไว้ในเอกสารหลายฉบับที่วีเอสเอ็นเอลได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ โดยสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ที่www.sec.gov

ติดต่อ: เมแกน แคนเนล
วีเอสเอ็นแอล อินเตอร์เนชันแนล
+1 732-203-3000
megan.cannell@vsnlinternational.com
หรือ
แคโรลีน เอ็ม. โรเบิร์ตสัน
เอสทีซี แอสโซซิเอตส์
+ 1 212-725-1900 ต่อ 204
carolyn@stcassociates.com
หรือ
คริสเทน มาสซาโร
เอสทีซี แอสโซซิเอตส์
+ 1 212-725-1900 ต่อ 229
kristen@stcassociates.com