เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ เปิดสำนักงานแห่งใหม่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

จากภาพ : นายวีระศักดิ์ วงศ์โกศิตกุล – ผู้จัดการฝ่ายการขาย สายการบินเอมิเรตส์มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีให้แก่นายอนิรุทธิ์ ทรงสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศประจำประเทศไทย และอินโดจีน ในโอกาสเปิดสำนักงานใหม่ของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศของสายการบินเอมิเรตส์ ที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย ได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ

สำนักงานแห่งใหม่ตั้งอยู่บนชั้น 4 ตึกฟรีโซนโอเปอเรเตอร์ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 14 คน มีหน้าที่ปฏิบัติงานด้านการต้อนรับลูกค้า การขายและการจัดการ

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มีขีดความสามารถในการรองรับการขนส่งสินค้าจำนวน 1,600 ตัน แก่ลูกค้าในประเทศไทย สินค้าส่วนใหญ่ได้รับการส่งไปที่ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย ซึ่งประกอบไปด้วย ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อะไหล่รถยนต์ อาหารสด ผักและเสื้อผ้า

นายอนิรุทธิ์ ทรงสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศประจำประเทศไทย และอินโดจีน กล่าวว่า “เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มุ่งมั่นในการให้บริการการขนส่งทางอากาศในระดับแนวหน้า ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและความคุ้มค้าให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย”

“สำนักงานใหม่นี้ช่วยให้เราย้ายไปอยู่ใกล้ลูกค้ามากขึ้น สามารถให้บริการลูกค้าซัพพลายเชนของเราได้อย่างสะดวกที่สนามบินสุวรรณภูมิ การที่สำนักงานลูกค้าส่วนใหญ่ของเราตั้งอยู่ในบริเวณคาร์โก้ฟรีโซน ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับลูกค้าในการติดต่อประสานงานกับออฟฟิศของเรา และเรายังสามารถตรวจเช็คการโหลดสินค้าได้ที่อาคารคลังสินค้าที่สนามบิน การย้ายสำนักงานยังเน้นย้ำถึงการเจริญเติบโตของเราในไทย และช่วยตอกย้ำเราในฐานะผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศชั้นนำของโลก” นายอนิรุทธิ์กล่าวเสริม

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้รับรางวัล “สายการบินที่ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศแห่งปี” จากบรรณาธิการของ แอร์ทรานสปอร์ตเวิลด์ (Air Transport World) ในโครงการมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่ดำเนินอุตสาหกรรมด้านการบินที่ประสบความสำเร็จในปี 2550 (2007 Airline Industry Achievement Awards programme)

จากประเทศไทย สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังดูไบ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ERs และ 777-300s ซึ่งเครื่องบินแต่ละลำสามารถรองรับความจุในการขนส่งสินค้าได้ 16.5-23 ตัน