เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสเพิ่มอุปกรณ์ดาวเทียมแบบพกพาในระบบเครือข่าย

ออสโล, นอร์เวย์ และร็อควิลล์, แมรี่แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)

เทเลนอร์เพิ่มเทอร์มินัล Addvalue Wideye(TM) SABRE(TM)1 ที่คุ้มค่าประสิทธิภาพลงในเทคโนโลยีของบริษัทสำหรับการสื่อสารบนเครือข่ายไอพีผ่านดาวเทียม

เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส บริษัทในเครือเทเลนอร์ของนอร์เวย์ (ตลาดหุ้นออสโล: TEL และตลาดหุ้นแนสแดค:TELN) ได้เพิ่มเทอร์มินัล Addvalue Communications Wideye(TM) SABRE(TM) 1 ในเครือข่าย Broadband Global Area Network (BGAN) ลงในเทคโนโลยีการสื่อสารแบบออน ดีมานด์ของบริษัทแล้ว

Wideye SABRE 1 ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าแล็ปท็อป และเพิ่งได้รับการรับรองว่าใช้กับระบบ BGAN จากบริษัทอินมาร์แซท ผู้ให้บริการดาวเทียมได้นั้น นับเป็นเทอร์มินัลดาวเทียมเครือข่าย BGAN ที่มีราคาประหยัดที่สุดในตลาดและทำให้ผู้ใช้สามารถทำการติดต่อทางโทรศัพท์ในเวลาเดียวกันและทำการสื่อสารข้อมูลผ่านเครือข่ายไอพีได้ นับเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพอย่างมากสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆเช่นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต, การถ่ายโอนไฟล์, การส่งอีเมล์แนบรูปภาพและวิดีโอ คลิป, การโทรศัพท์และข้อความ SMS

Wideye SABRE 1 มีจุดเด่นตรงยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซแบบบิลท์-อินที่ทำให้สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว และรองรับโปรโตคอลข้อมูลหลายชนิดทั้ง Bluetooth, Ethernet, USB และ RJ11 สถานีนี้ ซึ่งมีราคาถูกสุดเท่าที่มีวางจำหน่ายในตลาดในปัจจุบัน จะทำให้ภาคธุรกิจ, องค์กรต่างๆและบุคคลทั่วไปสามารถขยายเครือข่ายออกไปสู่พื้นที่ปฏิบัติการที่อยู่ห่างไกลได้

“SABRE 1 ผสมผสานส่วนผสมที่ดีระหว่างฟังค์ชั่นการสื่อสารที่คุ้มค่าประสิทธิภาพกับอุปกรณ์เสริมที่ครบวงจรที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมซึ่งจะดึงดูดผู้ใช้ที่มีศักยภาพในกลุ่มต่างๆนับตั้งแต่ลูกค้าในภาคองค์กรและอุตสาหกรรมต่างๆที่ต้องการการเชื่อมต่อระยะไกลไปจนถึงธุรกิจขนาดย่อมและโฮม ออฟฟิศและบุคคลทั่วไปที่ต้องการวิธีการติดต่อสื่อสารที่ใช้งานง่ายผ่านดาวเทียม” นายแอนเดอร์ส คัลเลอรุด รองประธานบริหารของ เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าว

เทเลนอร์เป็นพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายและผู้ให้บริการระดับโลกของบริการ BGAN ของอินมาร์แซท โดยนำเสนอสถานีดาวเทียมแบบครบวงจรจากบรรดาผู้ผลิตชั้นนำทั้งหมด

“เทเลนอร์เป็นผู้นำตลาดสำหรับบริการ BGAN และเราทำงานกับผู้ให้บริการของเราและลูกค้าเพื่อนำเสนออุปกรณ์และบริการในเครือข่าย BGAN ที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านการติดต่อสื่อสาร เรายังมีแพลตฟอร์มการสร้างเครือข่ายไอพี Terralink(TM) และเครือข่ายจุดเชื่อมต่อโลกแบบเฉพาะของเรา จึงทำให้ผู้ใช้ BGAN ของเรามีทางเลือกมากที่สุดในการเชื่อมต่อกับระบบ มีระดับความปลอดภัยมากขึ้น และมีบริการการติดต่อสื่อสารที่คุ้มค่าประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง” นายคัลเลอรุดกล่าว

BGAN ทำให้ผู้ใช้ได้รับการสื่อสารแบบบรอดแบนด์บนเครือข่าย IP ความเร็วสูง พร้อมทั้งบริการโทรศัพท์ (telephony) ผ่านเสียงได้ในเวลาเดียวกันผ่านทางเทอร์มินัลของผู้ใช้ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา บริการการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจากเทเลนอร์มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย IP ที่หลากหลายเช่นวิดีโอ สตรีมมิ่ง, การประชุมผ่านวิดีโอ และเว็บ เบราซิ่ง บริการนี้ทำให้ธุรกิจและองค์กรต่างๆสามารถขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ปฏิบัติงานที่อยู่ห่างไกลได้

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
หากต้องการข้อมูลและภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ทอม เซอร์เฟซ, +1 301-838-7805
thomas.surface@telenor-usa.com