“Classics meet Jazz @ Pattaya” ซีรี่ส์ “ดนตรีดี ๆ ไม่มีกระได”

โรงละคร ไทย “อลังการ” พัทยา นำเสนอ คอนเสิร์ต “Classics meet Jazz @ Pattaya” ซีรี่ส์ “ดนตรีดี ๆ ไม่มีกระได” วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2550 คอนเสิร์ตเริ่มเวลา 19.00 น. (18.00 น. เชิญร่วมกิจกรรมพิเศษ ณ ลานวัฒนธรรมก่อนชมคอนเสิร์ต)

เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่ความสง่างามของคลาสสิก ผสานกับสีสันที่สนุกสนาน ของดนตรีแจ๊ซ โดยวาทยกร บัณฑิต อึ้งรังษี ร่วมด้วยนักดนตรีกว่า 100 ชีวิต จากกรุงโซล และนักร้องแจ๊ส แมรี่ อึ้งรังษี จากซีรี่ส์ใหม่ “ดนตรีดีๆ ไม่มีกระได” Classics meet Jazz @ Pattaya คอนเสิร์ตครั้งนี้ ได้อันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ Oh I say มาร่วมบรรเลงด้วย

นอกจากนี้ จะได้พบกับฝีมือบรรเลงดนตรีเดี่ยวร่วมกับวงออเคสตร้า โดยศิลปินไทยรุ่นใหม่ ที่กำลังเป็นดาวรุ่ง ทางด้านดนตรี เอกชัย เจียรกุล -กีต้าร์ และ ธารินทร์ สุภประกร – เปียโน ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย

จำหน่ายบัตรราคา 1,000 และ 1,500 บาท รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรนำมอบเป็นการกุศลแด่ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ, โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา

ติดต่อซื้อบัตรได้ที่:
พัทยา : โรงละคร ไทย “อลังการ” พัทยา โทร. 038-256 007

กรุงเทพฯ :
ชั้น 5 โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ โทร. 02 – 216 1869 ต่อ 104
Major Ticketing Call Center 0 2515 5555
พารากอนซีนีเพล็กซ์ เอสพละนาดซีนีเพล็กซ์ เมเจอร์รัชโยธิน เมเจอร์เอกมัย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
แผนกประชาสัมพันธ์ (พนิต และ วีร์สุดา)
โทร. 02-216 1869 ต่อ 104 โทรสาร 02-216 1872
E-mail: prm@alangkarnthailand.com, pr@alangkarnthailand.com

รายละเอียดคอนเสิร์ต
คอนเสิร์ต คลาสสิก มีท แจ๊ส (Classics meet Jazz @ Pattaya)
วันที่ วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2550
เวลา 19.00 น. (เชิญร่วมกิจกรรมพิเศษก่อนคอนเสิร์ตเวลา 18.00 น.)
สถานที่ โรงละคร ไทย “อลังการ” พัทยา
วาทยกร บัณฑิต อึ้งรังษี
ออเคสตร้า โซล ฟิลฮาร์โมนิก ออเคสตร้า ประเทศเกาหลี
ศิลปิน แมรี่ อึ้งรังษี
เอกชัย เจียรกุล (กีตาร์)
ธารินทร์ สุภประกร – เปียโน
บัตร 1,000, 1,500 THB

Concert Program :

Bernstein, L. Overture to Candide

Shostakovich, D. Tea for Two

Rodrigo, J. Concierto de Aranjuez for guitar and orchestra, first movement
Ekachai Jearakul, guitar

Gershwin, G. Rhapsody in Blue
Tarin Supprakorn, piano

INTERMISSION

H.M. King Bhumibol Adulyadej Oh I Say
Gershwin, G. The Man I Love
Gershwin, G. Nice Work if You Can Get It
Trad. Korean folk song Arirang
Kosiyapong, B. This Place (ที่แห่งนี้)
Gershwin, G. They Ca’t Take That Away From Me
Mary Ungrangsee, vocalist
Gershwin, G. An American in Paris

1. เพื่อเทิดพระเกียรติในวโรกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
2. เพื่อสนับสนุนภาพลักษณ์ให้เมืองพัทยาเป็นเมืองศูนย์กลางแห่ง “ศิลปวัฒนธรรม” และ สนับสนุนการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา
3. เพื่อส่งเสริมดนตรีคลาสสิกในประเทศไทย และ เปิดโอกาสให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมคอนเสิร์ตดนตรีที่มีคุณภาพระดับสากล
4. เพื่อสนับสนุนศิลปินไทยที่มีฝีมือให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก
5. เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดี และ เป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีงามระหว่าง ไทย-เกาหลี

ข้อมูลวาทยกร บัณฑิต อึ้งรังษี
• วาทยกรไทยที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นวาทยกรรุ่นใหม่ที่สำคัญคนหนึ่งของโลก
• รางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันวาทยกรที่สำคัญที่สุดในโลก “Maazel-Vilar International Conducting Competition” จากผู้แข่งขัน 362 คนทั่วโลก
• รางวัลจากแข่งขันวาทยกรระดับนานาชาติ ณ ประเทศ ฝรั่งเศส โปรตุเกส ฮังการี ฯลฯ
• ได้รับการกล่าวขวัญถึงจากหนังสือพิมพ์และสื่อสำคัญต่างๆ ของโลก อาทิ Los Angeles Times, New York Times, American Record Guide, Charleston Post and Courier, Deseret News, Salt Lake Tribune, Gramophone magazine, New York Magazine, L’Unione Sarda (อิตาลี), El Correo Gallego (สเปน) ฯลฯ
• ได้รับเชิญไปกำกับวงดนตรีออร์เคสตร้าที่สำคัญต่างๆทั่วโลก กว่า 40 วง ร่วมในการแสดงดนตรีกว่า 500 ครั้ง
• บัณฑิต ได้รับการแต่งตั้งโดยกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็น “ฑูตวัฒนธรรมไทย”และได้รับรางวัล “ศิลปาธร” ในสาขาคีตศิลป

Seoul Philharmonic Orchestra

วงซิมโฟนีออเครสตร้าที่มีคุณภาพเป็นอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี และ เป็นวงดนตรีที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นวงออร์เคสตร้าที่ดีที่สุดวงหนึ่งของเอเชีย โดยรัฐบาลท้องถิ่นของกรุงโซล ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาให้เป็นวงดนตรีคุณภาพในระดับนานาชาติ โดยมีคุณ บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรชาวไทย มีส่วนร่วมในการพัฒนาวง

แมรี่ อึ้งรังษี

• นักร้องเสียงโซปราโน่ (Soprano)และ นักร้องแจ๊สมืออาชีพ
• ร่วมแสดงคอนเสิร์ตรอบโลก เป็นนักร้องนำให้กับวงซิมโฟนีออร์เคสตรามากมาย อาทิ เช่น Charleston Symphony Orchestra , Seoul Pops Orchestra, BSO, ฯลฯ
• ได้ร้องเพลงร่วมกับวงดนตรีแจ๊สชั้นนำมากมายในอเมริกา หนึ่งในนั้นก็คือนักเป่าแซกโซโฟนชื่อดัง Ray Smith
• แมรี่ได้เดินสายร้องเพลงทั่วอเมริกามากว่า 3 ปี มากกว่า 400 คอนเสิร์ตโดยเป็นนักร้องหญิงคนเดียวในวง Extempo ที่มีชื่อเสียง ซึ่งวงได้รับรางวัล CARAs (Contemporary A Cappella Recording Awards)
• แมรี่ได้ถูกส่งชื่อเข้าแข่งเป็นนักร้องนำหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ของ Contemporary A Cappella Society of America (CASA) ถึงสองครั้ง
• ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับ ในกรุงโซล กรุงเทพฯ โตเกียว ไทเป และทั่วสหรัฐอเมริกา จากการออกอัลบั้ม (solo albums)
• เคยเป็นนักแสดงโทรทัศน์มืออาชีพและนักร้องในสตูดิโอ และ ได้ เป็นที่ปรึกษาด้านดนตรีในกรุงโซลประเทศเกาหลีหลายปี
• แมรี่เกิดที่สหรัฐอเมริกา แต่ได้เติบโตในทวีปเอเชีย เธอได้แต่งงานกับ บัณฑิต อึ้งรังษี วาทยกรชาวไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับว่าเป็นวาทยกรรุ่นใหม่ที่มีฝีมือมากที่สุดคนหนึ่งของโลก

เอกชัย เจียรกุล (กีตาร์)
• ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันมากมายทั้งใน เมืองไทยและต่างประเทศ อาทิ Thailand International Guitar competition 2003 (junior category), Thailand Yamaha competition (senior category), Thailand International classical guitar competition 2005, Settrade Youth Music Competition, International Guitar Competition (France)
• ได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ตระดับโลกมากมาย ทั้งในประเทศไทย ฝรั่งเศส และ เกาหลี
• ในปี 2548 ได้รับการชื่นชมและยอมรับในฝีมืออย่างมากจากทั้งผู้ชมในเมืองไทยและต่างชาติ จากการร่วมแสดงGuitar concerto (Concerto no.1 in A major Giulini) ร่วมกับวง Dr. Sax Chamber Orchestra.

ธารินทร์ สุภประกร – (เปียโน)
• เริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่อายุ 6 ปี
• ตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 ธารินทร์ ได้เรียนเปียโนกับ อ.อินทุอร ศรีกรานนท์ (AMA Studio) โดยได้รับทุนจากกองทุนมูลนิธิ ม.ล.พวงร้อย อภัยวงศ์
• ธารินทร์ได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขันเปียโนระดับชาติและนานาชาติ อันได้แก่ ประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย ลิธัวเนีย และเยอรมนี
• แสดงคอนเสิร์ตต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศลิธัวเนีย เบลเยี่ยม เกาหลี และมาเลเซีย
• ธารินทร์ ได้แสดงเดี่ยวเปียโนร่วมกับวงออเครสตราต่างๆ อาทิ Mahidol University Symphony Orchestra, Piyabhand Sanitwonges Foundation Orchestra, International Orchestra of Italy, National Orchestra of Indonesia, และ Lithuanian Symphonic Orchestra
• ร่วมแสดงใน Chamber Music มีโอกาสได้ร่วมเทศกาลดนตรีมากมาย รวมถึงค่ายดนตรีนานาชาติมากมาย ได้แก่ Canton International Summer Music Camp ณ เมืองกวางโจว ประเทศจีน และ Musica Mundi Summer Course 2006 ณ เบลเยี่ยม โดยได้แสดงร่วมกับ Henscel String Quartet

โรงละคร ไทย “อลังการ” อัครสถานการแสดงแหงความเปนไทย พัทยา

โรงละคร ไทย “อลังการ” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ บนถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 155 นาจอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นถนนสายหลักของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โรงละคร ไทย “อลังการ” ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ โรงละคร ความจุ 2,000 ที่นั่ง ลานวัฒนธรรมและภัตตาคาร ซึ่งสามารถรองรับผู้มาใช้บริการกว่า 1,000 ที่นั่ง

โรงละคร ไทย “อลังการ” เปิดการแสดงทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ท่านจะได้สัมผัส กับอรรถรสของการแสดงความเป็นไทย ที่ผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบบนเวที เฮกซ่า สเตท (Hexa Stage) ระบบเสียงรอบทิศทางที่สมบูรณ์แบบ (Real Surround Sound System) มัลติคัลเลอร์ เลเซอร์ ตระการตากับพลุ ไฟ ด้วยระบบไพโรเทคนิคทั้งภายในและภายนอกโรงละครฯ และเป็นโรงละครแห่งเดียวที่สามารถนั่งชมการแสดงพลุไฟที่ยิ่งใหญ่ตระการตาได้ภายในโรงละคร

นอกเหนือจากการแสดงในภาคปกติแล้วโรงละครมีความพร้อมในด้านพื้นที่ทั้งภายในและ ภายนอก ที่เอื้ออำนวยต่อการจัดงานต่างๆ ประกอบกับศักยภาพในด้านเทคนิคของเรา โรงละคร ไทย “อลังการ” จึงสามารถรองรับการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ คอนเสิร์ตระดับสากล งานเลี้ยงสังสรรค์ และงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ โถงภพนพรัตน์และทิพย์วิมาน ซึ่งท่านจะได้สัมผัสก่อนเข้าสู่โรงละครนั้น ได้รับการ ออกแบบ และตกแต่งด้วยศิลปะแนวผสมผสาน ดยพื้นที่สามารถรองรับจัดงานรูปแบบคอกเทลได้กว่า 1,500 คน

โรงละคร ไทย “อลังการ”

ความยิ่งใหญ่ของ โรงละคร ไทย “อลังการ” เปรียบเสมือนเป็นหัวใจหรือแก่นเพชรที่มีค่า โรงละครมี ความจุ 2,000 ที่นั่ง ภายในได้รับการออกแบบและตกแต่งที่ทันสมัยแฝงกลิ่นอายแบบไทยๆ เป็นโรงละครเพียงแห่งเดียว ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการแสดง ที่ให้ภาคการรับชมแบบพานอรามา (PANORAMIC CONCEPT) บนเวที Hexa Stage ความยาว 70 เมตร ซึ่งเป็นเวทีที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย การแสดงเหาะเหินเดินอากาศแบบทุกมิติ ตระการตากับพลุ ไฟ ด้วยระบบไพโรเทคนิค เทคนิคการฉายภาพบนม่านน้ำเบื้องหน้าเวทีความยาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้ผู้ชมจะได้สัมผัสกับอรรถรสของการแสดงอย่างสมบูรณ์แบบ ระบบเสียง แบบ Real Surround มัลติคัลเลอร์ เลเซอร์ ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดยอดแห่งความอลังการงานสร้างที่ยิ่งใหญ่ เป็นโรงละครไทยแห่งเดียวที่สามารถนำเสนอการแสดงประกอบเทคนิคเอฟเฟคทั้ง INDOOR และ OUTDOOR ได้

บริเขตแห่งความอลังการจึงเป็นภาพการรับชมแบบพานอรามา เต็มตาตื่นใจ ทั้งในภาคพื้นดิน ท้องน้ำและผืนฟ้าแห่งราชอาณาจักรทองของไทย และนี่คือสุดยอดแห่งความยิ่งใหญ่ของ โรงละคร ไทย “อลังการ” อัครสถานการแสดงแห่งความเป็นไทย

www.alangkarnthailand.com