นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ สพฐ. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนเด็กๆ ทำความดีถวายในหลวง

จากความสำเร็จของโครงการเล่มโปรดบุ๊คคลับ “เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 60 ล้านเล่ม” ที่ผ่านมา สู่โครงการเล่มโปรดบุ๊คคลับ ปีที่ 7 “เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 80 พรรษา” ที่มุ่งปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้เด็กๆ และชวนเด็กไทยทำความดีถวายในหลวงด้วยการอ่านหนังสือ

เนื่องในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ร่วมกับ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ชวนเด็กไทยทำความดีถวายในหลวงด้วยการอ่านหนังสือ ในโครงการเล่มโปรดบุ๊คคลับ ปีที่ 7 “เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 80 พรรษา”

คุณสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า “การอ่านเปรียบเสมือนการออมทรัพย์ทางปัญญา ซึ่งเป็นนิสัยที่เราควรปลูกฝังให้แก่เยาวชนตั้งแต่เยาว์วัย ในปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมกับพันธมิตรดำเนินโครงการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านในโครงการเล่มโปรดบุ๊คคลับ เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 60 ล้านเล่ม เพื่อให้เด็กๆ ได้ทำความดีถวายในหลวง โดยมีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 6,800 โรงเรียน นักเรียนกว่า 2 ล้านหกแสนคน และในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา เราเห็นว่าความดีง่ายๆ ที่เด็กๆ สามารถถวายเป็นราชสักการะได้คือ การอ่าน บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด จึงร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้เด็กๆ ทำความดีด้วยการอ่านหนังสือครบ 80 ล้านเล่มถวายในหลวง ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน สร้างวัฒนธรรมการอ่านให้เยาวชน และได้ทำความดีถวายในหลวงด้วย”

โครงการ เล่มโปรดบุ๊คคลับ ปีที่ 7 “เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 80 พรรษา” รับสมัครโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ไม่เกิน 8,000 โรงเรียนทั่วประเทศ รับนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และนักเรียนระดับอาชีวศึกษา ซึ่งจะต้องอ่านหนังสืออย่างน้อยคนละ 20 เล่ม และ

บันทึกข้อคิดและประโยชน์ที่ได้จากการอ่านลงใน “สมุดบันทึกการอ่าน” นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันสุดยอดนักอ่านประจำเขตพื้นที่การศึกษา การค้นหาสุดยอดนักอ่านระดับประเทศ การค้นหาโรงเรียนส่งเสริมการอ่านยอดเยี่ยมประจำเขตพื้นที่การศึกษา การค้นหาเขตพื้นที่สนับสนุนการอ่านยอดเยี่ยม มอบรางวัลสุดยอดนักอ่านระดับประเทศ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้ไปทัศนศึกษาที่ประเทศสิงคโปร์อีกด้วย และโครงการฯ จะรวบรวมการอ่านของทุกๆ โรงเรียน รวมทั้งข้อมูลนักเรียน และจัดทำรายงานเพื่อทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเดือนมีนาคม พ.ศ 2551

โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการเล่มโปรดบุ๊คคลับ ปีที่ 7 “เด็กไทยรวมใจอ่านถวายในหลวง 80 พรรษา” เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านและทำความดีด้วยการอ่านหนังสือถวายในหลวง สามารถสมัครได้ที่ www.readingforking.com หรือที่โครงการฯ โทร 0-2662-3000 ต่อ 4335 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง 30 มิถุนายน พ.ศ. 2550