เวอร์จิ้น โมบายเลือกอินโฟสเปซเพื่อให้บริการค้นหาคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือแบบครบวงจรที่สุดในโลก

ข้อตกลงกับอินโฟสเปซทำให้เวอร์จิ้น โมบายสามารถขยายการให้บริการบนโทรศัพท์มือถือแก่ลูกค้าผ่านความสามารถในการค้นหาคอนเทนท์บนเว็บท่าและอินเทอร์เน็ตได้

บริษัท อินโฟสเปซ อิงค์ (InfoSpace, Nasdaq:INSP) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือระดับชั้นนำ จะประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจัดจำหน่ายชุดบริการแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือที่ครบถ้วนให้แก่บริษัทเวอร์จิ้น โมบาย (Virgin Mobile) ซึ่งรวมถึงการเพิ่มระบบการค้นหาคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือที่ครบวงจรและสามารถปรับค่าตามลักษณะของผู้ใช้ได้ ดังนั้น เวอร์จิ้น โมบายจะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถสืบค้นเว็บ, แว็พ ไซท์และเว็บท่าของเวอร์จิ้น โมบายและมีร้านค้าที่ให้บริการเข้าถึงเสียงเรียกเข้า, เกมส์ และคอนเทนท์ระดับพรีเมียมอื่นๆได้

ระบบสืบคืนบนโทรศัพท์มือถือแห่งยุคอนาคตของอินโฟสเปซสำหรับเวอร์จิ้น โมบาย จะสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นหุ้นส่วนครั้งล่าสุดของบริษัทกับบริษัทฟาสต์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (FAST Search & Transfer) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีสืบค้นระดับชั้นนำ และบริษัท อินโฟจิน (InfoGin) ผู้นำในด้านการปรับเปลี่ยนคอนเทนท์แบบเว็บสู่โทรศัพท์มือถือ โดยเวอร์จิ้น โมบายจะได้ประโยชน์จากซอฟท์แวร์สืบค้นระดับยอดเยี่ยม, อัลกอริธึมการหาความสัมพันธ์, เทคโนโลยีข้อความแบบตัววิ่งและการทำดัชนีของฟาสต์ และเทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนคอนเทนท์แบบเว็บสู่มือถือของอินโฟจิน เพื่อมอบระบบการค้นหาคอนเทนท์บนมือถือที่ครบวงจรและมีการใช้ในเชิงพาณิชย์มากที่สุด โดยเทคโนโลยีเมต้าเสิร์ช (metasearch) ระดับชั้นนำในวงการของอินโฟสเปซจะรวบรวมผลลัพธ์ที่ได้จากหลายๆแหล่งทั้ง สโตร์ฟรอนท์, แว็พและเว็บ ตลอดจนการสืบค้นในเว็บท่า ด้วยระบบค้นหาคอนเทนท์บนมือถือของอินโฟสเปซ ผู้ประกอบการจึงสามารถรักษาวิสัยทัศน์ได้ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์จากประสบการณ์การสืบค้นบนโทรศัพท์มือถือแบบเบ็ดเสร็จที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาคอนเทนท์หรือข้อมูลใดก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงต้นกำเนิดหรือฟอร์แมทที่ใช้ช่องเติมคำที่ต้องการค้นหา (search box) ที่มีช่องเดียว

นายนิค ไวท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการดิจิตอลและ NPD จากเวอร์จิ้น โมบาย กล่าวว่า “ถ้าผลกระทบของอินเทอร์เน็ตที่มีต่อชีวิตประจำวันของพวกเรา รวมทั้งเศรษฐกิจโลกสอนอะไรบางอย่างให้แก่โลกโทรศัพท์มือถือ นั่นก็คือ มันไม่เกี่ยวกับการสืบค้นเพื่อแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงแบบตัวต่อไปอีกต่อไป แต่การสืบค้นเองที่เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง เวอร์จิ้น โมบายมีความเชื่อมั่นอย่างหนักแน่นว่า ไม่ควรมีการจำกัดคอนเทนท์ที่ผู้ใช้ของเราสามารถใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นข่าวซุบซิบเรื่องล่าสุดเกี่ยวกับคนดังระดับเซเล็บไปจนถึงการค้นหาข้อมูลความบันเทิงในฐานข้อมูลของผู้ใช้เองหรือแม้แต่เรื่องสัพเพเหระที่ลึกลับซับซ้อนที่สุด การสืบค้นต้องใช้ได้กับทุกคนและทุกที่ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความสัมพันธ์ของเรากับอินโฟสเปซไปสู่ความคืบหน้าใหม่ๆที่น่ายินดีเช่นนี้”

นายจอร์จ เฟรเซอร์ กรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้นยุโรปของอินโฟสเปซ โมบาย กล่าวว่า “โทรศัพท์มือถือได้ปฏิวัติการติดต่อสื่อสารขณะเดินทาง การสืบค้นบนมือถือเป็นการปฏิวัติระยะต่อไป และนำความรู้ทั้งหมดบนโลกใบนี้มาสู่ปลายนิ้วของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ เราได้ทำงานร่วมกับเวอร์จิ้น โมบายในเรื่องคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี 2544 ดังนั้น เราจึงรู้ว่าผู้ใช้ของเวอร์จิ้น โมบายคาดหวังอะไรและต้องการอะไร ความเข้าใจที่ลึกซึ้งของเราในเรื่องเว็บท่าบนมือถือ ประกอบกับความสามารถดั้งเดิมของเราในด้านการสืบค้นและนามานุกรมระบบออนไลน์ จึงบ่งชี้ว่า เราอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นในการทำให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ศักยภาพจากระบบค้นหาคอนเทนท์บนโทรศัพท์มือถือได้อย่างแท้จริง”

อินโฟสเปซให้บริการสืบค้นบนโทรศัพท์มือถือแก่ผู้ประกอบการหลายรายทั่วโลก ซึ่งรวมถึง สปรินท์ในอเมริกาเหนือที่มีบริการสืบค้นแบบบอกตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือบริการแรกของโลก

เกี่ยวกับเวอร์จิ้น โมบาย
เวอร์จิ้น โมบายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไม่มีโครงข่ายเป็นของตัวเอง (mobile virtual network operator) รายใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร และใช้เครือข่ายของที-โมบาย นับตั้ง แต่ก่อตั้งในเดือนพ.ย. 2542 เวอร์จิ้น โมบายก็มีลูกค้ากว่า 4 ล้านราย ปัจจุบัน เวอร์จิ้น โมบายเป็นส่วนหนึ่งของเวอร์จิ้น มีเดีย และเป็นกลุ่มบริษัทแรกที่สามารถให้บริการทั้งสี่ช่องทาง (quadruple play) แก่ลูกค้า ซึ่งได้แก่โทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐาน, อินเทอร์เน็ตและโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์

ในสหราชอาณาจักร สามารถติดต่อโดยตรงกับโทรศัพท์ของเวอร์จิ้น โมบายได้ที่หมายเลข 0845 6000 600 หรือผ่านเว็บไซท์ที่ www.virginmobile.co.uk หรือตามศูนย์บริการบนถนนสายหลักที่มีประมาณ 5,000 สาขา ซึ่งรวมถึงร้านเวอร์จิ้น โมบาย สโตร์ภายในห้าง Virgin Megastores และร้านWHSmiths บางสาขา, The Carphone Warehouse, The Link, Phones 4 U, Currys.digital, Comet, Tesco, Asda, John Lewis, Argos, Woolworths, Toys R Us, Ryman, เว็บขายปลีก Dial-a-phone รวมทั้งดีลเลอร์ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถืออิสระอีกหลายร้อยแห่ง ตลอดจนมีการให้บริการผ่านช่องทีวี โฮม ชอปปิ้ง Shop Direct/Littlewoods, Grattan และ Empire

เวอร์จิ้น โมบายเปิดให้บริการแบบจ่ายรายเดือนที่ห้าง Virgin Mobile Stores, The Carphone Warehouse, The Link, Phones 4u รวมทั้งพื้นที่ในร้าน WHSmith และจากเว็บ www.virginmobile.co.uk ด้วย ปัจจุบัน เวอร์จิ้น โมบายมีพนักงานประมาณ 1,700 คนในสำนักงานใน 3 เมืองคือ โทรว์บริดจ์, ลอนดอนและดาเวนทรี และมีศูนย์บริการลูกค้าแบบเอาท์ซอร์สที่บริหารงานโดยพนักงานราว 200 คนในเมืองมิดเดิลสโบรว์

นับตั้งแต่ปี 2543 เวอร์จิ้น โมบายได้รับรางวัลบริการลูกค้ายอดเยี่ยมจากงานโมบาย ชอยส์ อวอร์ดส์ (Mobile Choice Awards) มาโดยตลอด และได้รับคะแนนโหวตให้ติดอันดับทำเนียบสถานที่ทำงานที่ดีที่สุด 25 แห่งของสหราชอาณาจักรจากการสำรวจของไฟแนนเชียล ไทม์อังกฤษมาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน นอก จากนี้ ในปีที่แล้ว เว็บไซท์ www.virginmobile.co.uk ยังได้รับการโหวตให้เป็น “เว็บไซท์ยอดเยี่ยมประ จำปี 2006” อีกด้วย

เกี่ยวกับอินโฟสเปซ โมบาย
อินโฟสเปซ โมบายเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือและบริการโครงข่ายพื้นฐานระดับชั้นนำแห่งหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถค้นหาและสนุกไปกับคอนเทนท์และข้อมูลในขณะเดินทางได้อย่างฉับไวและง่ายดาย แพลตฟอร์มมือถือของอินโฟสเปซทำให้พันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีระบบที่สามารถปรับขยายได้และสามารถปรับค่าการใช้งานตามลักษณะผู้ใช้ได้สำหรับการทำโปรแกรมและการส่งคอนเทนท์บนมือถือ จึงช่วยสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งขึ้นและสร้างรายได้ด้วย ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะได้ประ โยชน์จากประสบการณ์การค้นหาข้อมูลภายในฐานข้อมูลของตัวเอง (local search) ที่มีคุณภาพระดับยอดเยี่ยมที่สุดที่จาก InfoSpace Find It!TM www.infospacefindit.com และเว็บท่าบนมือถือที่ใช้งานง่ายของอินโฟสเปซ ตลอดจนการสืบค้นข้อมูล, การส่งข้อความและการให้บริการทางสโตร์ฟรอนท์ของอินโฟสเปซ บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมือถือให้แก่ลูกค้ากว่า 200 ล้านรายผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือต่างๆ อาทิ เอทีแอนด์ที โมบิลิตี้, ที-โมบาย, เวริซอน ไวร์เลส, สปรินท์ เน็กซ์เทล และเวอร์จิ้น โมบาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปดูที่เว็บไซท์ www.infospaceinc.com