สมาคมบริษัทจดทะเบียน จัดสัมมนาเรื่อง “ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับมาตรฐานการกำกับดูแลสถาบันการเงินต่อบริษัทที่ทำธุรกรรมกับสถาบันการเงิน ”

สมาคมบริษัทจดทะเบียน โดยการสนับสนุนจากสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และPricewaterhouseCoopers ร่วมจัดสัมมนาเรื่อง “ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับมาตรฐานการกำกับดูแลสถาบันการเงินต่อบริษัทที่ทำธุรกรรมกับสถาบันการเงิน ” “ Corporate Governance and Enterprise Value” โดย ดร. ธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จะมากล่าวปาฐกาถาพิเศษในหัวข้อ “Overview of Current Macro Economic Condition and Prudential Regulation – Impact to Thai Corporation” และขอเชิญรับฟังการบรรยายเรื่อง “ Moving to Risk Based Regulation in Financial Institutions – Impact to Thai Corporations ” โดย คุณสุปรียา นิโคลาโคลว พิพัฒน์มโนมัย ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด มหาชน และ Cameron Evans จาก PricewaterhouseCooper ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2550 เวลา 9.00 -11.45 น. ณ ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี

ผู้เข้าฟังจะได้รับทราบมุมมองเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจและแนวโน้มของการปรับเปลี่ยนนโยบายในการกำกับดูแลสถาบันการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะในเรื่องความมีเสถียรภาพและความเพียงพอของเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงของสถาบันการเงิน (BASEL II) ซึ่งจะเป็นไปตามมาตรฐานสากล ประกอบด้วยการคำนวณความเสี่ยงหลายด้าน เช่น Credit Risk, Market Risk, และ Operation Risk โดยปัจจัยที่สำคัญคือ Credit Risk คือ คุณภาพของลูกหนี้ที่มีการทำธุรกรรมกับสถาบันการเงิน ซึ่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจที่จะตามมาจะมีทั้งด้านบวกและด้านลบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพและความเสี่ยงของลูกหนี้ ซึ่งถ้ามี Credit rating ที่ไม่ดี ก็อาจจะมีต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้นกว่าธุรกิจที่มี Credit Rating ดี

ทั้งนี้ สมาคมฯ เล็งเห็นว่าบริษัทต่างๆ ควรที่จะได้รับทราบถึงผลกระทบจากนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมในด้านการบริหารจัดการทางการเงินจึงได้จัดสัมมนาครั้งนี้ขึ้น

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่สมาคมบริษัทจดทะเบียน โทร. 0-2229-2162-3