UCS จับมือพันธมิตร จัดงานสัมมนา “Enterprise Solution, Carrier Ethernet over Copper”

บริษัท จักรวาลคอมมิวนิเคชั่น ซีสเท็ม จำกัด (UCS) บริษัทผู้ให้คำปรึกษา วิเคราะห์ ออกแบบและวางระบบสื่อสารข้อมูลทุกประเภท และเป็นผู้ติดตั้งระบบสำนักงานบางประเภทโดยเฉพาะ และให้บริการแก้ไข บำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง จับมือกับพันธมิตร Actelis Networks Inc. ผู้ให้บริการบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง จัดงานสัมมนา หัวข้อ “Enterprise Solution, Carrier Ethernet over Copper” เมื่อวันศุกร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล กรุงเทพฯ โดยมีคุณสุพิชช์ อังศวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท UCS กล่าวเปิดงาน สำหรับบรรยากาศภายในห้องสัมมนามีการนำเสนอเทคโนโลยี EFMplus (Ethernet in the First Mile Plus) ผลิตภัณฑ์จาก Actelis Networks โดย Mr. Alon Bassman, Vice Present Sales- APAC จาก Actelis Networks เป็นวิทยากร ซึ่งเป็นการนำเสนอโอกาสใหม่ให้แก่ผู้ให้บริการในการสร้างรายได้และผลกำไร จากการให้บริการ Ethernet และเป็นพื้นฐานการให้บริการใหม่ที่กำลังแทนที่ระบบ Leased- line ในปัจจุบันอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการให้บริการ Voice Video และ Data แก่ภาคธุรกิจ ที่มีคุณภาพเทียบเท่าเครือข่ายสาย Fiber บนเครือข่ายสาย Copper ปัจจุบัน อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Mr. George Lasry – General Manager International Business จาก Actelis Networks Inc., คุณเริงชัย บุญธนากร, Technical Director และคุณเผ่าเทพ ทาวะรมย์, Product Manager จาก UCS ร่วมเป็นวิทยากร และมีการสาธิตการใช้งานของอุปกรณ์ในช่วงท้าย โดยในงานมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ระบบของ Actelis
คุณเริงชัย บุญธนากร, Technical Director จาก UCS เผยถึงระบบของบริษัท Actelis Network ว่าเป็นระบบที่ให้บริการบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูงที่ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถใช้สายทองแดงเดิมที่มีอยู่ในเครือข่ายในการให้บริการแบบ Symmetrical Ethernet service ที่มีคุณภาพสูงได้ถึง 70 เมกกะบิตต่อวินาที (Mbps) ที่ระยะทางมากกว่า 18,000 ฟุต หรือ 5.5 กิโลเมตร ระบบของ Actelis ได้รับการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยี Ethernet in the First Mile (EFM) ตามมาตรฐาน และเพิ่มความสามารถด้วยเทคโนโลยี EFMplus? ที่กำลังรอการอนุมติสิทธิบัตรอยู่ในขณะนี้ ผู้ใช้สามารถนำระบบของ Actelis ไปใช้กับเครือข่ายเดิมที่มีอยู่ได้ในทันที โดยจะให้ความเร็วที่สูงกว่า ให้ระยะทางได้ใกล้เคียงกับการใช้สายไฟเบอร์ออพติก และใช้งานได้ง่ายเมื่อเปรียบเทียบกับระบบ Ether-over-copper ของรายอื่นๆ

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Actelis สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละบริษัทได้ Actelis สามารถพัฒนาสายของผลิตภัณฑ์ให้รองรับบริการที่หลากหลาย (เช่น Ethernet, TDM) เพื่อให้รองรับความต้องการทุกแบบของลูกค้า ระบบของ Actelis มีทั้งในแบบ point-to-point และ point-to-multipoint ทำให้บริษัทสามารถนำไปใช้ตอบสนองต่อความต้องการในการส่งบริการที่ใช้แบนด์วิธสูงๆ ไปยังอาคารหรือสถานที่ต่างๆ ที่ใช้เพียงสายทองแดงอยู่ได้ Actelis ยังออกแบบระบบให้สามารถรองรับต่อการปรับปรุง (migrate) ระบบในอนาคต เนื่องจากมีความต้องการในการใช้แบนด์วิธเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น บริษัทต่างๆ จึงสามารถเปลี่ยนจากระบบ point-to-point ไปเป็น point-to-multipoint ที่รองรับจำนวนสาขาที่ต่อออกไปเป็นจำนวนมากได้โดยง่าย และสามารถใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องลงุทนใหม่ได้อีกด้วย