UCS จับมือ Polycom & Transition บุกตลาดในงาน WUNCA

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท จักรวาลคอมมิวนิเคชั่น ซีสเท็ม จำกัด (UCS) ร่วมกับ Polycom และ Transition โชว์ผลิตภัณฑ์ Video Conference เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความละเอียดสูง ระบบการสื่อสารไร้สาย เสียงคมชัด ในงาน “WUNCA 19th” การประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษาครั้งที่ 19 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นการนำเสนอเทคโนโลยี Video Conference มาประยุกต์ใช้ในองค์กรเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการจัดประชุมหรือการเรียนการสอนที่มีหลายวิทยาเขต ค่าเดินทาง และอื่น ๆ อีกทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากร โดยสามารถลดเวลาการเดินทางทำให้ไม่จำเป็นต้องออกนอกองค์กรเพื่อไปประชุม และยังสามารถให้นักศึกษาเรียนจากนอกมหาวิทยาลัยได้อีกด้วย โดยไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับสถานที่หรือแม้กระทั่งจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมหรือเรียน และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้บุคลากรแต่ละฝ่ายได้ติดต่อสื่อสารกันโดยง่าย รวมทั้งยังมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่จะสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลกและตลอดเวลา ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารหรือตัดสินใจร่วมกับบุคลากรที่ร่วมประชุมได้ทันที ทั้งนี้ยังสามารถเก็บบันทึกสิ่งที่ประชุมหรือทำการสอนไปแล้วได้อีก เป็นโซลูชั่นที่ช่วยเสริมประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการสื่อสารร่วมกัน

นอกจากนี้ยังได้สาธิตการติดตั้งและการใช้งานของอุปกรณ์อย่างชัดเจนเพื่อให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตอบข้อซักถามให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยผู้ที่เข้าร่วมงานได้มีการทดลองการติดตั้งและใช้งานจริงจากอุปกรณ์ ซึ่งภายในงานครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมเข้าฝึกอบรมเป็นอย่างมาก

โดยโพลีคอมเป็นระบบการประชุมและการสื่อสารร่วมกันที่มีคุณภาพสูง ง่ายต่อการควบคุมการจัดการ รองรับการทำงานในระบบเปิด ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับระบบโทรศัพท์ โทรศัพท์ไร้สาย และระบบเครือข่ายอื่น ๆ ได้ ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โพลีคอมจึงเป็นทางเลือก สำหรับองค์กรที่กำลังหาระบบการติดต่อสื่อสารที่สมบูรณ์แบบ บริษัทมีรายชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Pleasanton, California, USA

โพลีคอมเป็นอุปกรณ์ประชุมทางไกลที่มีคุณภาพชัดเจน เสียงคมชัดในการสื่อสารและสามารถส่งข้อมูลที่มีความละเอียดภาพคมชัดได้ และมี MCU ที่มีลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่น อุปกรณ์สามารถรองรับการประชุมได้ตั้งแต่ 80 จุด พร้อม ๆ กันที่ความเร็ว 2 เมกกะบิตต่อวินาที โดยให้ความละเอียดระดับ HD สามารถติดต่อสื่อสารกันกับมาตรฐานของ Video Codec โดยไม่มีข้อจำกัดในส่วนของมีเดีย, ความลำดับ และมาตรฐานที่แตกต่างกันในแต่ละอุปกรณ์ ง่ายต่อการจัดการใช้งาน สามารถกำหนดการประชุม จัดการประชุม และดูแลตรวจสอบการประชุมแต่ละห้องประชุม อีกทั้งผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถเลือก Lay out หน้าจอของตัวเองได้อย่างอิสระ มี API ที่สามารถใช้งานร่วมกับ Application การจัดการและบริหารต่าง ๆ ได้ และมีอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับงานด้านการให้บริการ Video Live Streaming และ Recording (On-Demand) สามารถทำการถ่ายทอดสดการเรียนการสอน หรือการประชุม โดยผู้ใช้งานผ่านทางระบบ Video Conference การชมการถ่ายทอดสดสามารถใช้ Web Browser เช่น Internet explorer เชื่อมต่อเข้ามายังตัวอุปกรณ์โดยตรงผ่านเครือข่าย Networks โดยไม่ต้องทำการติดตั้ง Software เสริมใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถทำการบันทึกข้อมูลลงในหน่วยบันทึกข้อมูลในรูปแบบของไฟล์พร้อม ๆ กันกับขณะที่กำลังทำการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถทำการบันทึกได้เป็นเวลากว่า 900 ชั่วโมง และยังสามารถ export ไฟล์ในตัวเครื่องออกมาเพื่อเก็บไว้ยัง Server ภายนอกผ่านทาง FTP ได้อีกด้วย