วัน-ทู-โก เปิดประตูสู่นครศรีธรรมราช เมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่หลากหลาย

สายการบิน วัน-ทู-โก เปิดบริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง ” กรุงเทพฯ – นครศรีธรรมราช – กรุงเทพฯ ” อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และตอบรับความต้องการของผู้โดยสาร ที่มีแนวโน้มเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีแขกผู้มีเกียรติของจังหวัดให้เกียรติมาร่วมงานมากมาย ณ ห้องบงกชรัตน์ 3 โรงแรมทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช

บริษัท วันทูโก แอร์ไลน์ จำกัด “ สายการบินจริงใจ เพื่อคนไทย” เป็นสายการบินแบบประหยัด รายแรกของประเทศไทย ที่จำหน่ายบัตรโดยสารราคาเดียวสำหรับทุกที่นั่ง และทุกเส้นทาง พร้อมให้บริการของว่างและเครื่องดื่มบนเครื่อง ซึ่งแตกต่างจากสายการบินต้นทุนต่ำทั่วไป ปัจจุบันได้เปิดให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางภายในประเทศครอบคลุมเส้นทางสำคัญไปยังจังหวัด
ต่างๆ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ตอบรับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น ทางสายการบินวันทูโกจึงได้มีการขยายเส้นทางบินใหม่ เที่ยวบินไปกลับกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – นครศรีธรรมราช สัปดาห์ละ 12 เที่ยวบินคุณอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท วัน ทู โก แอร์ไลน์ จำกัด กล่าวว่า-

“ ตราบใดที่เรายังไม่สามารถให้ความพอใจแก่ผู้โดยสารเราได้ เราก็มีหน้าที่ที่จะต้องปรับปรุงต่อ ไปอีก เพราะเราได้เสนอตัวมาให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ฝากความหวังที่จะเป็นสายการบินของคนไทยที่มีคุณภาพอยู่คงต่อไป ”

นอกจากงานเลี้ยงเปิดตัวเส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นครั้งแรกของสายการบิน เรื่อง Wishing Well สายธารแห่งความหวัง พร้อมเชิญน้องๆโครงการWishing Well มูลนิธิสายธารแห่งความหวังเข้าร่วมงานร่วมด้วย เพื่อแบ่งปันความสุข และความสนุกสนาน

แม้กระแสจตุคามรามเทพ กำลังเป็นที่นิยมให้ผู้คนทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสู่นครศรีธรรมราช แต่เมืองนี้ก็ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมที่น่าเรียนรู้ เช่น ศาลหลักเมือง นครศรีธรรมราช หรือวัดพระธาตุ โบราณสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองของชาวนคร และแหล่งธรรมชาติที่งดงามอีกมากมาย อาทิ น้ำตกกะโรม น้ำตก 7 ชั้นที่สวยงามและมีชื่อเสียงของเมืองนคร,ชมพระตำหนักทรงงานและโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่น่าสนใจที่ปากพนัง
หรือจะชื่นชมคอนโดรังนอก ทองคำขาวของชาวนคร แหล่งนกนางแอ่นที่สร้างผลิตภัณฑ์รังนก สินค้าทางเศรษฐกิจที่ขึ้นชื่อของชาวนคร ที่ทั้งส่งออกและจำหน่ายในประเทศ
และหากอยากจะดื่มด่ำกับธรรมชาติ ขอแนะนำให้ล่องเรือชมทิวทัศน์สองฟากฝั่งแม่น้ำ ชื่นชมวิถีชีวิตของชาวบ้านลุ่มน้ำปากพนัง และชมสะดือทะเล หนึ่งในสถานที่เทวา-พุทธาพิเษกองค์พ่อจตุคามรามเทพ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังไม่อยากให้พลาดกับร้านอาหารดีๆ ขอแนะนำร้านอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพ ในรูปแบบเศรษฐกิจแบบพอเพียง เพื่อเติมเต็มพลังกับการท่องเที่ยวให้สนุกกับเรือนผักกูด ที่นี่จะใช้ผักสารพัด ชนิดนำมาปรุงแต่งดัดแปลงเป็นอาหารจานอร่อยที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เพียบพร้อม และร้านโกปี๊ ร้าน อาหารชื่อดังที่เก่าแก่ดั้งเดิมของชาวนคร ที่คุณไม่น่าพลาดเด็ดขาด คนแน่นเต็มร้านตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ฉะนั้นควรสำรองที่นั่งก่อนกันการผิดหวัง มีเมนูที่น่าสนใจอยากแนะนำดังนี้ ออร์เดิร์ฟของว่าง อยากลืมเรียกหา ปากท่องโก๋ทอดกรอบจิ้มกับนมข้นแสนอร่อย, ข้าวเหนียวเบญจรงค์ 5 สีรสชาติดี, ซาลาเปา-หมั่นโถ ที่นุ่มลิ้นรสดี พร้อมจิบชาหรือกาแฟโบราณ รสเยี่ยมอย่าบอกใคร ได้ที่ดีแล้ว ตามด้วยเมนูหลัก ข้าวสวยกับขาหมูจานร้อน- -สุดอร่อย!

แค่บอกเล่า ไม่เท่าต้องมาลองด้วยตัวเอง แล้วคุณจะหลงรักมนตร์ขลังแห่งนครศรีธรรมราชนี้อย่างจัง!!