สายการบินยูไนเต็ดจัดจ้างนักบินใหม่เป็นครั้งแรกนับจากปี 2544 เป็นต้นมา

สายการบินยูไนเต็ดประกาศแผนจัดจ้างนักบินรุ่นใหม่ภายในปลายปีนี้เพื่อรองรับตารางบินของยูไนเต็ดซึ่งได้เพิ่มจำนวนจุดหมายปลายทางนานาชาติหลายแห่ง การจัดจ้างครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา

ยูไนเต็ดจะเริ่มเปิดรับสมัครพนักงานตำแหน่งนักบินในฤดูร้อนนี้ ทั้งนี้ คาดว่านักบินรุ่นใหม่ดังกล่าวจะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไปหลังผ่านการอบรมชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมการบินแล้ว

ยูไนเต็ดคาดว่าจะจัดจ้างและฝึกอบรมนักบินได้ถึง 100 ตำแหน่งภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับเรื่องการเกษียณอายุของนักบิน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ สภา คองเกรส สหรัฐอเมริกา โดยนักบินรุ่นใหม่จะเข้าร่วมเสริมทัพนักบินเดิมซึ่งทางยูไนเต็ดจะเรียกกลับเข้าประจำการหลังจากการลาพักงานในปีนี้

แอหริก วิลซั่น ผู้จัดการทั่วไป สายการบินยูไนเต็ด ประเทศไทย กล่าวว่า “เรื่องนี้นับเป็นข่าวดีสำหรับนักบิน พนักงาน ลูกค้า ตลอดจนผู้ถือหุ้นของบริษัท เนื่องจากการจัดจ้างนักบินใหม่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราได้มอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา และขณะเดียวกันก็คงไว้ซึ่งตารางบินที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ เราคาดว่าคงจะได้ต้อนรับผู้ร่วมงานใหม่สู่สายการบินยูไนเต็ด โดยพวกเขาจะได้เข้าร่วมปฏิบัติงานกับเหล่านักบินของเราที่ได้รับการฝึกฝนที่ดีเยี่ยม ประสบความสำเร็จ และเพียบพร้อมด้วยประสบการณ์มากที่สุดในโลก”

ยูไนเต็ดได้คิดค้นระบบจัดจ้างพนักงานออนไลน์แบบใหม่ ซึ่งประกอบด้วยการคัดกรองใบสมัครออนไลน์ ตามด้วยการสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล ผู้มีความประสงค์สมัครงานตำแหน่งนักบินสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของยูไนเต็ดได้ที่ www.united.com เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับสมัครครั้งนี้

ข้อมูลสายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย
สายการบินยูไนเต็ดเริ่มให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2529 ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติโตเกียวนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจากโตเกียวได้ให้บริการ เที่ยวบินตรงบินต่อไปยังอีก 6 เมืองหลักในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชิคาโก ซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลลิส ซีแอตเทิล วอชิงตัน ดีซี และโฮโนลูลู โดยลูกค้าของยูไนเต็ดยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ อีกหลายร้อยเมืองในสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบิน ยูไนเต็ด?, ยูไนเต็ด เอ็กซ์เพรส? และเท็ด?

สายการบินยูไนเต็ดในประเทศไทย มีพนักงานถึงเกือบ 200 คน ปฏิบัติงานในฝ่ายต่างๆ ได้แก่ ฝ่ายปฏิบัติการสนามบิน ฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศ ฝ่ายขายและการตลาด ตลอดจนฝ่ายบริหารจัดการของสายการบินยูไนเต็ด นอกจากนี้ ทางสายการบินยังมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องประจำภูมิภาคให้บริการบนเส้นทางบินระหว่างเมืองต่างๆ ในเอเชียอีกกว่า 120 คน สำหรับข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูไนเต็ด สามารถเยี่ยมชมได้จากเว็บไซต์ www.unitedairlines.co.th