เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ได้รับรางวัลเกียรติยศจากทั่วโลก

นอร์ยาติ อับดุล ราห์มัน ผู้จัดการฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศประจำประเทศสิงคโปร์ (ซ้าย) รับรางวัลสำหรับ
เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ จากการประกาศผลรางวัล “Changi Airline Awards” ครั้งที่สอง

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้รับรางวัลล่าสุดสามรางวัล ได้แก่ รางวัลสายการบินที่ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศแห่งปี (Cargo Airline of the Year Awards) จากกรุงลอนดอน รางวัลผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าและซัพพลายเชนแห่งทวีปเอเชีย (The Asian Freight & Supply Chain Award) จากมาเก๊า และรางวัล Changi Airline Awards จากสิงคโปร์

ด้วยจำนวนของรางวัลที่ได้รับจากทั่วโลกเป็นเครื่องยืนยันได้ดีว่า เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก พร้อมด้วยชื่อเสียงในด้านการบริการลูกค้าอย่างล้ำเลิศ

รางวัลสายการบินที่ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นสิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จในฐานะ สายการบินยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคตะวันออกกลางประจำปี พ.ศ. 2550 (Best Airline to the Middle East 2007) เป็นปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 19

นอกจากนั้น เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ยังได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมที่บินไปยังแอฟริกา ในปี พ.ศ. 2550 (Best Airline to Africa 2007) เป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึง ความเติบโตของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ในภูมิภาคดังกล่าวได้เป็นอย่างดีในรอบปีที่ผ่านมา

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ยังได้รับรางวัลจากภูมิภาคอื่นด้วย ได้แก่ รางวัลสายการบินที่ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคตะวันออกกลาง (Best Air Cargo Carrier – Middle East) จากการประกาศรางวัลการขนส่งสินค้าและซัพพลายเชนของทวีปเอเชีย (Asian Freight & Supply Chain Awards (AFSCAs)) ซึ่งรางวัลดังกล่าวนับได้ว่าเป็นรางวัลที่น่าเชื่อถือและเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในทวีปเอเชีย

ยิ่งไปกว่านั้น เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น หนึ่งในสิบของสายการบินที่ให้บริการขนส่งทางอากาศที่ดีที่สุด (Top 10 Airlines by Cargo Carriage) เป็นปีที่สองจาก Changi Airline Awards ซึ่งการมอบรางวัลนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่สายการบินที่ได้นำความเจริญมาให้สนามบินชางงี เเห่ง สิงคโปร์ รวมถึงพันธมิตรที่ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย
นายอนิรุทธิ์ ทรงสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายขนส่งสินค้าทางอากาศประจำประเทศไทย และอินโดจีน กล่าวว่า “เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในด้านการให้บริการ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างให้การบริการแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เราให้บริการด้วยมาตรฐานสูงสุดเพื่อส่งเสริมธุรกิจลอจีสติกส์และเพื่อให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด จากลูกค้าของเรา จากคุณภาพการบริการของเรา ที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและความพิถีพิถัน ด้วยสำนักงานแห่งใหม่ของเราที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการติดต่อ”

รางวัลต่างๆ ที่ได้รับนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเปิดจุดหมายปลายทางใหม่ 11 แห่งทั่วโลกในปี 2549 รวมถึงบริการขนส่งสินค้าไปยังมาลาวีและบาร์เซโลนา ซึ่งการบริการในปี พ.ศ. 2550 ได้เริ่มขึ้นด้วยเส้นทางใหม่สู่ Djibouti 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

เมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีเปิดตัว “สกายเชน” ระบบสำรองการขนส่งสินค้ารุ่นใหม่ของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ให้บริการขนส่งในการเป็นเครื่องมือค้นหาและติดตามสินค้า รวมทั้งเป็นเครื่องมือวางแผนการส่งสินค้าอีกด้วย

ในปี พ.ศ. 2549 เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ได้ลงทุนครั้งใหญ่ในการเพิ่มฝูงบิน โดยสั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 747-8 เอฟ จำนวน 10 ลำ ในราคาประมาณ 5.6 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ

*** ปัจจุบันเอมิเรตส์ คาร์โก้ให้บริการในเครือข่ายทั่วโลกกว่า 88 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศ

จากประเทศไทย สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการ 19 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังดูไบ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ERs และ 777-300s ซึ่งเครื่องบินแต่ละลำสามารถรองรับความจุในการขนส่งสินค้าได้ 16.5-23 ตัน