บริษัท หัวหลง ประกาศขายโรงงานผลิตสิ่งทอครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบในประเทศมาเลเซีย

นับตั้งแต่ที่ได้มีการแต่งตั้งผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการบริษัท หัวหลง คอร์ปอเรชั่น (เอ็ม) เอสดีเอ็น บีเอชดี (Hualon Corporation (M) Sdn Bhd (“Hualon”) เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 ผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการยังคงเดินหน้าการดำเนินงานของบริษัท หัวหลง ต่อไป โดยได้รับการสนับสนุนจากพนักงาน ผู้ให้บริการด้านสาธารณูปโภคภายในประเทศ ลูกค้า และซัพพลายเออร์ในประเทศและทั่วโลก

ขณะนี้ ผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการได้เชิญคณะบุคคลที่ให้ความสนใจส่งข้อเสนอเข้าซื้อธุรกิจปฏิบัติการและสินทรัพย์ของบริษัท หัวหลง ซึ่งคำขอเสนอซื้อควรจะส่งถึงผู้รับผิดชอบทางการเงินและคณะผู้จัดการภายในวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2550

บริษัท หัวหลง เป็นผู้ผลิตสิ่งทอรายใหญ่ของโลก ซึ่งบริษัทเป็นเจ้าของและให้บริการด้านการผลิตสิ่งทอครบวงจรอย่างเต็มรูปแบบด้วยมาตรฐานและขอบเขตในระดับโลกในประเทศมาเลเซีย บริษัทจ้างพนักงานปฏิบัติงานมากกว่า 7,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ หน่วยการผลิตของบริษัทประกอบด้วยโรงงานมากกว่า 20 แห่งและมีพื้นที่มากกว่า 197 เอเคอร์ ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ภายในนิคมอุตสาหกรรมในรัฐเนเกรี เซมบิลัน และมะละกาทางตอนใต้ของประเทศมาเลเซีย โรงงานผลิตเหล่านี้ตั้งอยู่ไม่ไกลนักจากสนามบินนานาชาติพอร์ท เคลัง ซึ่งสามารถเข้าถึงเส้นทางการขนส่งนานาชาติและสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ หรือ KLIA ได้

บริษัทหัวหลงมีกำลังการผลิตโพลีเอสเตอร์และเส้นด้ายหนาโดยรวมกว่า 500,000 ล้านเมตริคตัน ไนล่อน 30,000 ล้านเมตริคตัน รวมถึงสารโพลีเอทิลีนเทราพาเทเลต(PET) จำนวน 150,000 ล้านเมตริคตันและสิ่งทอ 400-500 ล้านหลาต่อปี ทั้งนี้ หัวหลงมีผลประกอบการ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีและดำเนินธุรกิจส่งออกไปยังประเทศต่างๆเช่น บังคลาเทศ จีน อียิปต์ ฮ่องกง อินเดีย อิหร่าน เกาหลี ซีเรีย ตุรกี และเวียดนาม

ผู้สนใจที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนกับโรงงานผลิตสิ่งทอในมาเลเซียที่มีนโยบายด้านโครงสร้างที่ได้รับการพัฒนาอย่างดีและนโยบายด้านการลงทุนที่เป็นกันเอง สามารถรับทราบข้อมูลการดำเนินงานตามสัญญาการรักษาความลับของข้อมูลธุรกิจ (Confidentiality Agreement )และข้อบังคับด้านเงื่อนไขที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ ด้วยการติดต่อกับบุคคลดังต่อไปนี้

เมลวิน ลิม โทร +603 2147 2098 ( chee-weng.lim@my.ey.com )

คาเจนดร้า พาทมานาธาน โทร +603 2140 4851 ( kajendra.pathmanathan@my.ey.com )