โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม เวทีเสริมสร้างประสบการณ์สำหรับเยาวชนไทย

โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม เชิญชวนนักเรียน/นักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมเปิดเวทีสู่โลกแห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมเข้าประกวดในหัวข้อ “การจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อคัดเลือกเป็นทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2550 และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปศึกษาดูงานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเยาวชนเครือข่ายทูตไบเออร์ฯ ที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

สำหรับการประกวดในปีนี้ ได้มุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับการจัดการสิ่งแวดล้อมไทย โดยแบ่งออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับชุมชนหรือท้องถิ่นสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประเทศสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เพื่อให้เยาวชนได้สะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อมของชุมชนท้องถิ่น รวมถึงระดับประเทศ พร้อมทั้งนำเสนอแนวคิดในการแก้ไขปัญหา

เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้ายจำนวน 5 คน จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปศึกษาดูงานการจัดการสิ่งแวดล้อมระดับภาคอุตสาหกรรม ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทไบเออร์เอจี เมืองเลเวอร์คูเซ่นระดับเทศบาลเมืองเลเวอร์คูเซ่น และระดับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ ณ ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมดีที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปยุโรป พร้อมกับร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเยาวชนนานาชาติจาก 16 ประเทศทั่วโลก

เยาวชนที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 27 กรกฎาคม 2550 โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.bayeryoungenvoy.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม โทร. 0-2616-6749-50