เอชพีตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Enterprise Mobility Solutions เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่ตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจได้อย่างลงตัว

เอชพี ผู้นำด้าน Enterprise Mobility Solutions เปิดตัวสมาร์ทโฟน HP iPAQ 512 Voice Messenger รุ่นแรก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ไอทีแบบพกพาที่มี ความคล่องตัวสูงสำหรับธุรกิจ โดยสามารถรับส่งอีเมล์แบบไร้สายได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวผ่านการควบคุมด้วยเสียงที่สะดวก เพื่อการจัดการธุรกิจแบบโมบายระดับมืออาชีพ

นอกจากนี้เอชพียังได้เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ HP Enterprise Mobility Suite ที่จะช่วยเพิ่ม ความสะดวกในการบริหารจัดการอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ขององค์กร และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งบริการไร้สายขั้นสูง ซึ่งมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น โดยโซลูชั่นดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อตอบสนองการใช้งานของธุรกิจที่ต้องการชุดซอฟต์แวร์ซึ่งทำงานได้อย่างครบครัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การติดตั้ง ปรับแต่ง และตรวจสอบ รวมทั้งสร้างระบบความปลอดภัย แบบไร้สาย (over-the-air) ด้วยอุปกรณ์ iPAQ ใหม่นี้

HP iPAQ 512 Voice Messenger มีความคล่องตัวสูงในการใช้งาน และออกแบบมาเพื่อธุรกิจโดยเฉพาะ โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดแต่มีความจุของแบตเตอรี่สูง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารในช่วงเวลาสำคัญได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกเหนือจากการสั่งงานด้วยเสียงที่สะดวกแล้ว ยังมีคุณสมบัติการสื่อสารด้วยเสียงผ่านอินเทอร์เนตแบบไร้สายหรือ VoIP และ “Push Mail” รวมทั้งระบบปฏิบัติการ Windows? Mobile 6 ที่สำคัญเมื่อได้รับการประจุพลังงาน อย่างเต็มที่ จะสามารถคุยสายได้นานต่อเนื่องสูงสุดถึง 6.5 ชั่วโมง(1) ซึ่งนับเป็นสถิติความยาวนานของแบตเตอรี่ที่ HP iPAQ 512 Voice Messenger มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

HP iPAQ 512 Voice Messenger สามารถใช้เสียงสั่งการได้มากกว่า 20 คำสั่ง(2) ซึ่งจะเพิ่ม ความเป็นส่วนตัวในการสื่อสารทางธุรกิจ และอิสระในการใช้งานยิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติ “voice reply” ซึ่งผู้ใช้ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ เช่น การตอบอีเมล์ก็สามารถใช้เสียงสั่งให้ส่งข้อความออกไปโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ นอกจากนี้ยังสามารถฟังอีเมล์และข้อความ หรือเข้าไปดูเมนูต่างๆ และตารางปฏิทิน รวมทั้งสั่งเปิดแอพพลิเคชั่นด้วยเสียงได้อีกด้วย

HP iPAQ 512 Voice Messenger ยังมาพร้อม Wi-Fi(3) ในตัว เพื่อให้ผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เนตได้โดยไม่ต้องต่อกับสายโทรศัพท์ในสำนักงาน(4) เพราะมีคุณสมบัติ VoIP โดยทำงานร่วมกับ IP-PBX(4) ขั้นสูงที่สามารถเชื่อมต่อ HP iPAQ 512 Voice Messenger เข้ากับระบบโทรศัพท์ได้ องค์กรธุรกิจจึงไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์แบบตั้งโต๊ะอีกต่อไป และยังได้รับผลดีในการติดต่อสื่อสาร ที่ง่ายดายและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดการ ไอทีลงด้วย นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน GSM/EDGE และการเชื่อมต่อ Bluetooth? (3)

นายสมพงษ์ สุทธิเชื้อชาติ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซัลแนล ซิสเต็มส์ (พีเอสจี) บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การใช้งานกลุ่มโมบิลิตี้นับเป็นหนึ่งในตลาดที่เอชพีมีการผลักดันกลยุทธ์ด้านการเติบโต และลูกค้าองค์กรก็เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของกลยุทธ์โมบิลิตี้นี้ เอชพีเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ที่ปัจจุบันไม่เพียงมองหาอุปกรณ์เพื่อตอบสนองการทำงานอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องการโซลูชั่นที่มีความครบครันอีกด้วย ซึ่งการนำเสนอสมาร์ทโฟน iPAQ 512 Voice Messenger จะช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในการเชื่อมต่อสู่ข้อมูลข่าวสารที่มีความสำคัญได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ”
“นักธุรกิจที่มีงานรัดตัว มักต้องเผชิญกับปัญหาอีเมล์และโทรศัพท์ที่มีเข้ามามากมาย จึงต้องพยายามมองหาแนวทางในการจัดการปัญหาที่สะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้มีเวลาเหลือสำหรับจัดการงานอื่นในแต่ละวัน ซึ่ง HP iPAQ 512 Voice Messenger ใหม่ จะช่วยให้ผู้ใช้งานแบบโมบาย สามารถจัดการงานติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวก และให้เวลากับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น”นายสมพงษ์ กล่าวเสริม
HP iPAQ 512 Voice Messenger ใช้แพลทฟอร์ม Windows Mobile 6 ซึ่งจะช่วยให้นักธุรกิจ มืออาชีพสามารถใช้งานเอาท์ลุคแบบโมบายได้อย่างคล่องตัว และยังเช็คเมล์ในรูปแบบ HTML ที่คุ้นเคยได้ รวมทั้งเข้าสู่สมุดโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็วด้วยฟังก์ชั่นการค้นหาหมายเลขจากฐานข้อมูลที่บันทึกไว้ ที่สำคัญยังมาพร้อมโปรแกรม Microsoft Office Mobile ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่คุ้นเคยเป็นอย่างดีและใช้งานง่าย

HP iPAQ 512 Voice Messenger นับเป็น iPAQ ตัวแรกที่สนับสนุนการใช้งานโดยซอฟต์แวร์ HP Enterprise Mobility Suite ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนในการใช้งาน และการบริหารจัดการอุปกรณ์ไอทีแบบพกพาในองค์กร อันแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเอชพี ที่ไม่เพียงนำเสนอแค่ตัวเครื่องเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชั่นแบบโมบิลิตี้แก่ผู้ใช้ด้วย

โซลูชั่นบางตัวยังมีคุณสมบัติในการจัดการแบบทางไกลผ่านดาวเทียม (over-the-air) ซึ่งเป็นผลสำเร็จจากการควบรวมกิจการระหว่างเอชพีและ Bitfone โดยคุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยองค์กรในการจัดการและสนับสนุน HP IPAQ จากระยะไกลทั้งในด้านการทำงาน และความปลอดภัย รวมทั้งการเข้าถึงแอพพลิเคชั่น ข้อมูล และเครือข่าย ตัวอย่างเช่น ผู้จัดการแผนกไอทีสามารถ สั่งการ เพื่อลบข้อมูลของเครื่องที่สูญหาย หรือตรวจสอบและซ่อมแซมความเสียหาย หรืออัพเดทและติดตั้งแอพพลิเคชั่นด้านความปลอดภัย จากระยะไกลได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางตลอดทั้งวัน ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ และถ่ายภาพ รวมทั้งส่งรูปภาพแบบไร้สายไปให้เพื่อนๆ ได้

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย

HP iPAQ 512 Voice Messenger มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 10,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

เกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภค ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2550 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 97.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com