ไมโครซอฟท์จับมือซิตี้แบงก์เสนอทางเลือกสินเชื่อเพื่อการซื้อซอฟต์แวร์แก่กลุ่มเอสเอ็มอี

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ธนาคารซิตี้แบงก์ เพิ่มทางเลือกในการบริหาร สภาพคล่องแก่กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี นำเสนอทางเลือก “สินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนสำหรับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์” ผ่อนเบาๆ ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกเพียง 17% ต่อปี

โครงการ “สินเชื่อซิตี้แบงก์เพอร์ซันนัลโลนสำหรับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์” เป็นโครงการที่มีความมุ่งหวัง จะให้กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีได้มีโอกาสในการใช้งานซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด โดย ช่วยเจ้าของกิจการลดความกังวลในการจ่ายเงินก้อน และยังสามารถมีเงินทุนหมุนเวียนที่จะไม่ทำให้ธุรกิจต้องสะดุด

นายสิทธิชัย ตันติแสงอรุณ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ SMEs บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไมโครซอฟท์มีความเชื่อมั่นว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญที่เอื้อให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ อย่างมีประสิทธิผลและคล่องตัว จึงได้หาพันธมิตรเพื่อจัดทำโปรแกรมที่จะอำนวยความสะดวกให้ภาคธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดเล็กสามารถสรรหาซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์มาใช้ในองค์กรได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องการใช้จ่ายเงินก้อน”

“ธุรกิจเอสเอ็มอีนับเป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ การที่เราทำให้ธุรกิจในภาคส่วนนี้ สามารถจัดหาซอฟต์แวร์ที่จะทำให้ธุรกิจของพวกเขาดำเนินไปได้อย่างคล่องตัว อีกทั้งยังเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ นั้นย่อมจะส่งผลดีต่อระบบนิเวศน์ของอุตสาหกรรมโดยรวม” นายสิทธิชัย กล่าว

สิทธิประโยชน์ที่กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีตัดสินใจซื้อซอฟต์แวร์ผ่านโครงการ “สินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนสำหรับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์” นั้นประกอบไปด้วย อัตราดอกเบี้ยพิเศษแบบลดต้นลดดอกเพียง 17% ต่อปี โดยเลือกผ่อนชำระคืนแบบสบายๆ ตามรอบระยะเวลาที่ผู้ขอรับสินเชื่อสะดวก ไม่ว่าจะเป็น 6 เดือนไปจนถึง 24 เดือน วงเงินเริ่มต้นที่ 80,000 ถึง 1,500,000 บาท โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการจัดการเงินกู้

นายสัณฑ์ เถาสุวรรณ ผู้จัดการธุรกิจสินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลน กล่าวว่า “ธุรกิจเอสเอ็มอีมีแนวโน้มการเติบโต ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การนำเสนอ“สินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนสำหรับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์” เป็นทางเลือกใหม่ที่ซิตี้แบงก์และไมโครซอฟท์ร่วมกันจัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อสร้างโอกาสในการเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี เพราะเรามีแนวคิดตรงกันกับไมโครซอฟท์ และเล็งเห็นว่าในยุคปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามา ตอบโจทย์ให้การทำธุรกิจเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งรูปแบบการผ่อนชำระ และอัตราดอกเบี้ยที่กำหนด จะสร้างความคล่องตัวในการทำธุรกิจ ตลอดจนกระตุ้นการตัดสินใจของผู้ลงทุนให้ง่ายยิ่งขึ้น”

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ “สินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนสำหรับซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ ไมโครซอฟท์” ได้โดยการสมัครผ่านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ที่ร่วมรายการ โดยไม่ต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตนเอง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท Modernform Integration Services Co., Ltd. ผู้แทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดโปรแกรมสินเชื่อซิตี้แบงก์ เพอร์ซันนัลโลนเพื่อซอฟต์แวร์ เป็นโปรแกรมที่จะส่งผลดีต่อภาพรวมธุรกิจในระยะยาว โดยโครงการดังกล่าวจะกระตุ้นให้กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ตัดสินใจในการลงทุนในซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้จ่ายเงินในรูปแบบที่ยืดหยุ่นในระยะเวลาที่เหมาะสม อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจ และลดความเสี่ยงของบริษัทผู้แทนจำหน่ายต่อรายรับจากการจำหน่ายซอฟต์แวร์อีกด้วย”

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ซิตี้โฟนแบงกิ้ง โทร.1588 หรือ Call Center ของไมโครซอฟท์ ที่ 02-257-4970