ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมบล.และ 24 บล.ชั้นนำจัดโครงการขยายฐาน ผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และ 24 บล.ชั้นนำ จัดโครงการขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ The Star Marketing มุ่งพัฒนาคุณภาพเจ้าหน้าที่การตลาด และส่งเสริมการขยายฐานผู้ลงทุนรายบุคคล โดยมอบทุนดูงานสถาบันการเงินในต่างประเทศ และอบรมหลักสูตรตราสารทางการเงินแก่เจ้าหน้าที่การตลาดที่ร่วมโครงการ ในช่วง ก.ค. – ธ.ค. 2550

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นความร่วมมือร่วมใจระหว่างบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ 24 แห่ง สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ได้ร่วมมือกันจัดโครงการขยายฐานผู้ลงทุนผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ The Star Marketing ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพของเจ้าหน้าที่การตลาดและยังเป็นการส่งเสริม รวมทั้ง สร้างแรงจูงใจในการหาลูกค้าใหม่ของเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานผู้ลงทุน

“เจ้าหน้าที่การตลาดซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 5,500 คน เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการติดต่อและให้คำแนะนำโดยตรงแก่ผู้ลงทุนซึ่งในแต่ละปี มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งสิ้นสูงกว่า 4 ล้านล้านบาท โครงการ The Star Marketing ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เน้นการสร้างความพร้อมให้เจ้าหน้าที่การตลาดให้มีความรู้ความเข้าใจอย่างครบถ้วนใน ตราสารทางการเงินทุกประเภท และพร้อมรับพัฒนาการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นับเป็นการเสริมศักยภาพของเจ้าหน้าที่การตลาดให้สามารถให้บริการแก่ผู้ลงทุนที่มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น

ที่สำคัญ โครงการนี้ยังส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่การตลาดผลักดันให้ผู้ลงทุนเกิดวัฒนธรรมของการลงทุนอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องมือสำหรับการวางแผนการลงทุนภายใต้การให้บริการอย่างมีจรรยาบรรณ จึงเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตลาดทุนโดยรวม ” นางภัทรียากล่าว

โครงการ The Star Marketing จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. 2550 โดยเจ้าหน้าที่การตลาดที่เข้าร่วมโครงการทุกคนจะได้เข้าอบรมรับความรู้ด้านการวางแผนทางการเงินและตราสารใหม่ ๆ ของสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (Thailand Securities Institute: TSI) ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2550 ฟรี ได้แก่ หลักสูตร Mini-TFP (Thailand Financial Planning) และหลักสูตร Tips for Marketing: Tax Benefits and ETF นอกจากนี้ ยังมีโอกาสนพัฒนาศักยภาพของตนเองในระยะยาว คือได้รับทุนเดินทางไปดูงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ในต่างประเทศ ตลอดจนได้รับทุนอบรมกับทางสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI)

เจ้าหน้าที่การตลาดที่สนใจสามารถสมัครร่วมโครงการ The Star Marketing หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.set.or.th/starmarketing หรือสอบถามที่ SET Call Center โทร. 0-2229-2222