การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยสุดบูม

หลังการประชาสัมพันธ์การจัดงาน Proud Asia 2007 บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดเผยว่า ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ประกอบการต่างประเทศหลายรายยืนยันเข้าร่วมงาน มั่นใจในศักยภาพของงานและประเทศไทยในการเป็นเมดิคัลฮับของเอเชีย และเพื่อให้สอดรับกับนโยบายภาครัฐปีหน้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเป็นแรงหนุนงานพร้อมผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ประสบผลสำเร็จอย่างเต็มที่ ผู้จัดจึงตัดสินใจเลื่อนกำหนดวันจัดงานเป็น 20-23 มีนาคม พ.ศ. 2551 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็คคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี เชื่อมั่นเป็นช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับประเทศไทยทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจ อีกทั้งยังขานรับความต้องการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการนานาประเทศ มั่นใจฤดูกาลท่องเที่ยวไทยจะดึงนักท่องเที่ยวเข้างานล้นหลามและขานรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของรัฐบาลและจะเป็นงานระดับนานาชาติยิ่งใหญ่งานหนึ่งที่จะผลักดันไทยสู่เมดิคัลฮับแห่งเอเชียอย่างแน่นอน

คุณณัฐประภา หยกพุทธรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรดักชั่นแมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เผยเหตุผลถึงกำหนดการจัดงานใหม่ในชื่อ พราวด์ เอเชีย 2008 ว่า “การจัดงานในเดือนมีนาคมปีหน้านอกจากจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้ว เรายังมีเวลาทำงานได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเห็นว่างานนี้จะเป็นหัวหอกสำคัญ ในการผลักดันแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทย การขยายระยะเวลาออกไปจะเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการจากนานาประเทศมีเวลาเตรียมตัวมาก อีกทั้งประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ก็ได้ยืนยันว่าจะเข้าร่วมงานในปีหน้านี้แน่นอน นอกจากการตอบรับเป็นอย่างดีจาก ผู้ร่วมออกงานแสดง สินค้าแล้ว อีกเหตุผลสำคัญคือ ช่วงเดือนมีนาคมเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวไทยที่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ เดินทางมามากที่สุดอีกด้วย”

การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยสุดบูม พราวด์ เอเชีย กำหนดจัดงานใหม่เป็นมีนาคม 2551 หน้า 2

ด้านสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA) โดยนายเสงี่ยม เอกโชติ กรรมการสมาคมฝ่ายประชาสัมพันธ์ยืนยันเดินหน้าสนับสนุนงานต่อเนื่องถึงมีนาคมปีหน้า กล่าวว่า “การกำหนดจัดงานในเดือนมีนาคม ปี 2551 จะช่วยให้งานประสบความสำเร็จสูงสุด เพราะว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานและผู้เช้าชมงานได้มากขึ้นในฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศไทยและจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในช่วงนั้นจำนวนมากทุกปี ”

“ขณะนี้ โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยหลายรายซึ่งได้รับมาตรฐาน JCI หรือ Joint Commission International และมีชื่อเสียงมากในกลุ่มชาวต่างชาติ ได้ตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว และอีกหลายแห่งที่อยู่ในช่วงของการรอการรับรองมาตรฐาน JCI ก็ตอบรับมาแล้วเช่นกัน ดังนั้น ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า เชื่อมั่นว่าโรงพยาบาลเอกชนเหล่านั้นของไทยจะได้รับมาตรฐานดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย และจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ประกอบการ จากต่างประเทศในการเจรจาธุรกิจและผู้เช้าชมงานที่จะเลือกใช้บริการจากโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานสากล” คุณณัฐประภา กล่าวเสริม

งาน พราวด์ เอเชีย 2008 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. สมาพันธ์สปาไทย สมาคมสปาไทย สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย สมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณ สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว และ Spa Wellness Association Singapore และยังได้รับการสนับสนุนจากนิตยสารต่างประเทศชั้นนำ ได้แก่ นิตยสาร เอเชียสปา (AsiaSpa) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักและ นิตยสาร บิวตี้ คอสเมดิก้า (Beauty Cosmedica) และ เนชั่น บิวตี้ แมกกาซีน (Nation Beauty Magazine) นิตยสาร สปาไลฟ์ แมกกาซีน (SpaLife Magazine) นิตยสาร HOTEL Management นิตยสาร Siam Paradise นิตยสาร Herb for Health และนิตยสาร Lifestyle+Travel ในฐานะผู้สนับสนุน

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน พราวด์ เอเชีย 2008 กรุณาติดต่อ บริษัท โปรดักชั่น แมเนจเม้นท์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ +662-455-9344 โทรสาร +662-455-9345 หรือ อีเมล์ info@pmsco.org หรือ เยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.proudasiathailand.com