ธนาคารทิสโก้จับมือไปรษณีย์รับฝากเงินทั่วประเทศ

ธนาคารทิสโก้ประสานความร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย เปิดบริการใหม่TISCO@POST ฝากเงินง่ายที่ไปรษณีย์” ครั้งแรกของไทยที่ไปรษณีย์เปิดช่องทางรับฝากเงินสดเข้าบัญชีลูกค้าที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ด้านทิสโก้เพิ่มเครือข่ายรับฝากเงินทันทีกว่า 1,000 แห่ง จากสาขาธนาคารที่มีอยู่ 23 แห่งในปัจจุบัน หวังเพิ่มฐานลูกค้าเงินฝากต่างจังหวัดให้ครอบคลุมผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ทั่วประเทศ

บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด และธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามข้อตกลงในการให้บริการรับฝากเงินเข้าบัญชีลูกค้า โดยลูกค้าที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารทิสโก้ สามารถฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารทิสโก้ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าในการทำธุรกรรม โดยใช้ชื่อบริการว่าTISCO@Post ฝากเงินง่ายที่ไปรษณีย์” หลังจากที่ไปรษณีย์ไทยประสบความสำเร็จในการให้บริการทางการเงินอื่นๆ ก่อนหน้านี้ อาทิเช่น ธนาณัติออนไลน์ บริการรับชำระเงิน หรือ PAY AT POST รับชำระค่าสาธารณูปโภค ค่างวดสินเชื่อ ฯลฯ โดยมีฐานผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม บริการ PAY AT POST ที่ไปรษณีย์ไทยร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ เป็นเพียงการรับชำระค่าบริการเท่านั้น ยังไม่ครอบคลุมถึงการรับฝากเงินแต่อย่างใด

“ทิสโก้เราพยายามมองหาช่องทางที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อเสนอตัวเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้า ตอนนี้สาขาเรายังมีไม่มาก ภายในสิ้นปีนี้จะทยอยเปิดได้ครบ 30 สาขาตามแผน ทำอย่างไรเราจึงจะให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมที่สุด ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นพัฒนาการอีกก้าวหนึ่งของเรา ต้องขอขอบคุณไปรษณีย์ไทยที่ให้เกียรติกับธนาคารทิสโก้เป็นแห่งแรกในการเปิดตัวบริการรับฝากเงิน” นายปลิว มังกรกนก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทิสโก้ กล่าวในพิธีลงนาม

“ถือว่าเราโชคดีมาก ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากไปรษณีย์ไทยซึ่งกำลังสนใจที่จะพัฒนาบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะบริการทางการเงิน ประกอบกับศักยภาพของไปรษณีย์ไทยในด้านเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศที่ถือว่าเป็นจุดแข็งมาก และทางทิสโก้เองก็กำลังเริ่มที่จะขยายฐานลูกค้าเงินฝากในต่างจังหวัดด้วย เราได้ร่วมกันพัฒนาขั้นตอนและวิธีการให้บริการรับฝาก ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นานและเป็นไปอย่างราบรื่นเพราะเราได้นำโมเดลบริการ TISCO Direct ที่ใช้หน้าเคาน์เตอร์อยู่ในเวลานี้ กล่าวคือ ลูกค้ายื่นบัตร TISCO Direct พร้อมแจ้งความประสงค์ในการทำธุรกรรมให้เจ้าหน้าที่โดยไม่ต้องกรอกสลิปในการฝาก/ถอน เจ้าหน้าที่แบงก์จะพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์สลิปออกมาให้ลูกค้าลงนามและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งวิธีเดียวกันนี้สามารถนำมาใช้ในการฝากเงินง่ายที่ไปรษณีย์ได้ลงตัวพอดี” นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการอำนวยการธนาคารทิสโก้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

“เมื่อ 2 เดือนก่อนเราได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ ดอกเบี้ยดี ฟรีเอทีเอ็ม ให้ลูกค้าสามารถถอนเงินสดเอทีเอ็มกดได้ทุกตู้ทั่วประเทศฟรีไม่จำกัดจำนวนครั้ง ก็มีลูกค้ามาเปิดบัญชีกันมาก โดยเฉพาะลูกค้าต่างจังหวัดช่วยเขาประหยัดค่าธรรมเนียมเอทีเอ็มข้ามเขตได้ ส่วนเรื่องอัตราดอกเบี้ยเราก็ให้แบบ tier-rate ฝากมากได้มาก ขั้นต่ำของเราก็สูงกว่าแบงก์ทั่วไป ” นางอรนุชกล่าวเสริม “และหลังจากที่เปิดตัวบริการ TISCO@Post ในวันนี้ เรื่องช่องทางให้บริการมีน้อยก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคเท่าไหร่แล้ว เมื่อลูกค้าต้องการฝากเงินก็ไปใช้บริการได้ที่สาขาธนาคารหรือสาขาไปรษณีย์ตามความสะดวก ต้องการถอนเงินก็สามารถกดเอทีเอ็มที่ไหนก็ได้ ซึ่งเราก็ไม่ได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมกับลูกค้าแต่อย่างใด ถือเป็นการตอบแทนลูกค้าของเราให้ได้รับประโยชน์เต็มที่ในโอกาสครบรอบ 2 ปีของธนาคารทิสโก้ด้วย”

ทั้งนี้ คาดว่าบริการ TISCO@POST จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเงินฝากธนาคารทิสโก้ เพราะจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีที่ทำการไปรษณีย์กระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของประเทศถึง 1,178 แห่ง เช่นเดียวกับที่ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้เปิดช่องทางบริการ PAY AT POST ให้ลูกค้าสินเชื่อของธนาคารชำระค่างวดเช่าซื้อที่ไปรษณีย์ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมีลูกค้านิยมใช้บริการจำนวนมากและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าที่ทำการไปรษณีย์เป็นช่องทางบริการที่สะดวกสำหรับลูกค้าทางหนึ่ง

ลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์และกระแสรายวันธนาคารทิสโก้ ที่มีบัตร TISCO Direct สามารถใช้บริการฝากเงินเข้าบัญชีที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยขณะนี้ธนาคารกำลังทะยอยทำบัตรดังกล่าวให้แก่ลูกค้าเงินฝากโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารทิสโก้ โทร. 02-633-6000