WD อวดโฉมฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเดสก์ท็อปความจุ 750 GB

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด ล่าสุดเปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟรุ่นใหม่สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป ภายใต้ชื่อรุ่น WD Caviar? SE16 ฮาร์ดไดร์ฟประสิทธิภาพเยี่ยมแบบ Serial ATA (SATA) ความจุสูงถึง 750 กิกะไบต์ พร้อมวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทยแล้ววันนี้

ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นล่าสุดมีอัตราการถ่ายโอนข้อมูลได้มากถึง 3 กิกะไบต์/วินาที มีหน่วยความจำชั่วคราว (Cache Memory) 16 เมกะไบต์ เสริมพลังด้วยเทคโนโลยี Native Command Queuing (NCQ) ช่วยเพิ่มความสามารถของฮาร์ดไดร์ฟในการปรับปรุง และจัดเรียงชุดคำสั่งใหม่ ทั้งในกระบวนการอ่าน และการบันทึกข้อมูลเพื่อให้ฮาร์ดไดร์ฟมีความเร็วและมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาล รวมทั้งระบบคอมพิวเตอร์ และระบบมัลติมีเดียประสิทธิภาพสูง

นายดอน เบนเน็ต รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประเภทเดสก์ท็อป ของ WD กล่าวว่า “WD รู้ดีว่าไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่าข้อมูลของลูกค้าของเรา ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเดสก์ท็อปรุ่นใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร โดยได้รวมเอาเทคโนโลยีที่เด่นๆ ไว้ถึงสามประการด้วยกัน ได้แก่ SecurePark? ป้องกันการกระแทกที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น เทคโนโลยี StableTrac? ป้องกันการสั่นสะเทือนที่ดีกว่า และ IntelliSeek? ช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าให้น้อยลง ซึ่งคุณลักษณะที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วทั้งสามข้อนี้ จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำให้แก่ WD ในอนาคตในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเดสก์ท็อปที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด”

ความน่าเชื่อถือที่วางใจได้

ความจุสูงและความน่าเชื่อถือคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของฮาร์ดไดรฟ์สำหรับผู้ใช้เครื่องเดสก์ท็อปที่ทำงานบนระบบมัลติมีเดีย ด้วยคอมพิวเตอร์ขั้นสูง และโปรแกรมอื่นๆ ที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาล ฮาร์ดไดรฟ์ Caviar สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปของ WD ได้รวมเอาคุณลักษณะขั้นสูงที่สำคัญๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมการทำงานที่รวดเร็วและน่าเชื่อถือ

ฮาร์ดไดร์ฟ Caviar SE16 ความจุ 750 กิกะไบต์รุ่นนี้ต่างกับชนิดอื่นตรงที่มีการใช้เทคโนโลยี SecurePark ของ WD โดยแยกหัวบันทึกออกจากพื้นผิวของแผ่นดิสก์ในระหว่างที่หมุนขึ้นลง และระหว่างที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงาน จึงช่วยป้องกันการกระแทกระหว่างที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงาน และรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่มีโอกาสสัมผัสกับพื้นผิวของแผ่นดิสก์แน่นอน ช่วยให้สามารถลดรอยสึกของหัวบันทึกและพื้นผิวดิสก์ และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือในระยะยาวได้อย่างดีเยี่ยม

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือขึ้นอีกระดับ ฮาร์ดไดร์ฟรุ่นล่าสุดจึงถูกเสริมความแกร่งด้วยเทคโนโลยี StableTrac ของ WD โดยการติดตั้งเพลากลางของมอเตอร์ไว้อย่างแน่นหนาที่ปลายทั้งสองด้าน เพื่อลดการสั่นสะเทือนของระบบ และเสริมความมีเสถียรให้กับแพลตเตอร์ ช่วยให้การติดตามมีความแม่นยำในระหว่างการอ่านและเขียนข้อมูล ซึ่งปัจจุบัน ฮาร์ดไดร์ฟส่วนใหญ่มักจะออกแบบมอเตอร์ให้ติดไว้ที่ฐานล่างของฮาร์ดไดร์ฟเท่านั้น ซึ่งอาจทำให้รอบหมุนในการอ่านข้อมูลขาดหายไปได้ แต่สำหรับเทคโนโลยี StableTrac ไดร์ฟสามารถค้นคืนข้อมูลของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว โดยที่รอบหมุนจะไม่ขาดหายไปแต่อย่างใด

ลดการใช้ไฟได้อย่างชาญฉลาด

นอกเหนือจากคุณสมบัติความน่าเชื่อถือในเทคโนโลยี SecurePark และ StableTrac ของ WD แล้ว Caviar SE16 ความจุ 750 กิกะไบต์รุ่นนี้ยังใช้เทคโนโลยีเฉพาะ IntelliSeek เพื่อลดปริมาณการใช้พลังงาน โดยการคำนวณความเร็วสูงสุดของระยะเวลาที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้องการแบบล่วงหน้า เพื่อลดการเคลื่อนไหวอย่างเร่งรีบของมอเตอร์ขับจาน ซึ่งจะสร้างเสียงรบกวนและต้องใช้กำลังไฟมาก เหมือนอย่างเช่นของฮาร์ดไดรฟ์อื่นๆ ทั่วไป ด้วยเทคโนโลยี IntelliSeek การเคลื่อนไหวของมอเตอร์ขับจานจะถูกควบคุมไว้ ดังนั้นหัวอ่านจึงไปถึงเซ็กเตอร์เป้าหมายถัดไปตรงเวลาพอดีเพื่ออ่านข้อมูลถัดไป แทนที่จะต้องเร่งอย่างรวดเร็วและคอยจังหวะหมุนของฮาร์ดไดรฟ์เพื่อที่จะจับข้อมูลได้ทัน การเคลื่อนไหวที่ราบเรียบเช่นนี้สามารถลดการใช้กระแสไฟฟ้าได้มากกว่า 60% เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์มาตรฐานทั่วไป ทั้งยังไม่ส่งเสียงดังรบกวนในระหว่างที่หัวอ่านขยับไปถึงจุดที่ต้องการ และลดการสั่นสะเทือนได้อีกด้วย ดังนั้น เมื่อฮาร์ดไดร์ฟกินไฟน้อยจึงทำให้เกิดการสร้างความร้อนน้อยลง และก่อให้เกิดความน่าเชื่อถือมากขึ้นในระยะยาว

การจัดเก็บข้อมูลในแนวดิ่ง (PMR)

ด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในแนวดิ่งหรือแนวตั้ง (PMR) การจัดเรียงสัญญาณแม่เหล็กของข้อมูลแต่ละบิตจะถูกจัดเรียงในแนวตั้งฉากกับแผ่นจานที่หมุนอยู่ ตรงกันข้ามกับการจัดเรียงสัญญาณแม่เหล็กในแนวราบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันมานานนับสิบปี วิธีการนี้ทำให้ฮาร์ดไดรฟ์สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นกว่าวิธีการบันทึกข้อมูลในแนวราบแบบเก่า และยังเป็นการสร้างแบบแผนสำหรับการขยายความจุของฮาร์ดไดรฟ์เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

ราคาและกำหนดวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดร์ฟ Caviar SE16 ความจุ 750 กิกะไบต์ (model WD7500AAKS) มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกในพันธุ์ทิพย์ พล่าซ่า และไอที มอลส์ทั่วประเทศ โดยมีราคาจำน่ายปลีกอยู่ที่ประมาณ 9,390 บาท (รวม VAT) ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของ WD Caviar? สามารถแวะชมได้ที่ http://www.wdc.com/en/products/products.asp?driveid=311

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th