ฟูจิตสึเดินหน้าจับมือแวลลูฯ ดันตลาดเซิร์ฟเวอร์ในไทย

บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านไอทีโซลูชันและการสื่อสารระดับโลก แต่งตั้งบริษัทเดอะแวลลูซิสเต็มส์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายหลักให้กับเซิร์ฟเวอร์ “PRIMERGY ” ขยายการเติบโตตลาดเซิร์ฟเวอร์ของฟูจิตสึในประเทศไทย โดยมุ่งเจาะตลาดด้านเอสเอ็มอีและตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก พร้อมตั้งเป้าเพื่อรองรับการขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น

“ฟูจิตสึเป็นบริษัทที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดขายประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดของเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY ซึ่งเราได้เริ่มเข้ามาทำตลาดเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา โดยผ่านช่องทางการขาย (Distributor) และ มีเป้าหมายในการขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ เดอะแวลลูซิสเตมส์ มีความโดดเด่นและเหมาะสมแก่การเป็นพันธมิตรกับฟูจิตสึ ในการขยายการเติบโตของเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY ไปสู่ตลาดให้มากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากแวลลูฯ เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งมีวิสัยทัศน์และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี รวมทั้งให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนั้นแวลลูฯ ยังมีพันธมิตรที่ช่วยในการขยายตลาดถึง 5,000 ราย ซึ่งผมมั่นใจว่าแวลลูฯ จะช่วยผลักดันยอดจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงคิดว่าแวลลูฯมีความเหมาะสมกับการเป็นพันธมิตรของเราอย่างยิ่ง”

“ปีที่ผ่านมาเรามีรายได้มากกว่า 2,100 พันล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากผลิตภัณฑ์ในส่วนของตัวเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY และ Storage ประมาณ 40% และในส่วนของ Solution และ Service ประมาณ 60% ซึ่งตรงกับเป้าที่เราวางไว้ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ทำให้เราเห็นว่าอนาคตของตลาด PRIMERGYเซิร์ฟเวอร์ , Storage และแพลตฟอร์มโซลูชั่นอื่นๆ ยังเติบโตได้อีกแน่นอน ฉะนั้นในปีนี้ (2550) กลยุทธ์หลักของ PRIMERGY ก็ยังคงมุ่งเน้นในการขายผ่านช่องทาง ซึ่งทางเราเชื่อมั่นว่าแวลลูฯจะช่วยขยายตลาดของผลิตภัณฑ์ PRIMERGY ได้แน่นอน” นายโยชิโอกะ กล่าว

“ผมต้องขอขอบคุณฟูจิตสึที่มอบความไว้วางใจให้แวลลูฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY ในประเทศไทย ซึ่งผมมองว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับเรา ที่จะเข้าชิงชัยส่วนแบ่งในตลาดเซิร์ฟเวอร์ปัจจุบัน เนื่องจากในตลาดเซิร์ฟเวอร์ทุกวันนี้มีผู้ค้ารายหลักอยู่เพียงไม่กี่รายเท่านั้น และการที่รายใดจะสามารถครองใจของลูกค้าได้นั้น ก็คงอยู่ที่ผู้ค้าแต่ละรายด้วยว่าจะสามารถนำกลยุทธ์ใดเข้ามาพิชิตใจผู้บริโภคได้ ซึ่งผมคิดว่าฟูจิตสึเองนั้นมีกลยุทธ์ที่ดีและแข็งแกร่งเพียงพอที่จะชนะใจผู้บริโภคได้ โดยที่แวลลูฯ จะเข้ามาช่วยทำหน้าที่รุกเข้าสู่กลุ่มตลาดเอสเอ็มอีและตลาดต่างจังหวัดผ่านทางกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรของเราที่มีอยู่กว่า 5,000 ราย ซึ่งพร้อมที่จะช่วยผลักดันยอดขายของฟูจิตสึให้ก้าวไปถึงจุดที่ตั้งเอาไว้ได้ ” นายธงชัย พรรควัฒนชัย กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด

“ฟูจิตสึเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี และมีการขยายตลาดผ่านช่องทางการขาย (Distributor) และมีการขายตรงให้กับกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น “โดยสำหรับผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY เรามีความคาดหวังว่าการร่วมมือกับแวลลูฯในครั้งนี้ จะสามารถขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง จากการที่ได้ทำตลาดมา มากกว่า 2 ปี โดยในปีนี้เป้าหมายคงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในตัวสินค้าพร้อมกับความร่วมมือของ Distributor ที่จะทำให้ Fujitsu Primergy Server เป็นที่ยอมรับในตลาดอย่างกว้างขวาง “ คุณจรัณยา อิ่มธนาสาร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการขาย บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว

คุณภาพของเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY มีความโดดเด่นในตัวเทคโนโลยี ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานของธุรกิจแบบ 24?7 อีกทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานจากศูนย์กลาง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายในบริหารจัดการได้สูงสุด ทั้งนี้ทางบริษัทแม่ได้มีการทำ R&D เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ โดยมีจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในเรื่องของการ design ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วจากหลายสถาบัน ทั้งนี้เซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY รุ่นใหม่ที่เพิ่งปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นการ design เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ซึ่งมีขนาดเพียง 99(W) X 399(D) X340(H)mm

เกี่ยวกับ บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.th.fujitsu.com

เกี่ยวกับ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด

บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ทรีคอม แอปเปิล เบนคิว อัสซุสเทค ไมโครซอฟท์ ออราเคิล ไซแมนเทค ซัน ไมโครซิสเตมส์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ซิสโก ดีลิงค์ ไอบีเอ็ม เลอโนโว โอทูและเอปสัน เป็นต้น

บริษัทฯ ได้ประกาศความร่วมมือในระดับภูมิภาค ด้วยการจัดตั้งบริษัทอีซีเอส โฮลดิงส์ จำกัด หรืออีซีเอสเอชขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทอีซีเอส โฮลดิงส์ จำกัด มีเครือข่ายอยู่ใน 6 ประเทศ คือ จีน ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ นับเป็นบริษัทค้าส่งสินค้าไอทีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วยเครือข่ายการจัดจำหน่ายกว่า 18,000 ราย ปัจจุบันบริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออน ไลน์ได้ นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่าง จังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่และระยอง ในปี 2544 บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจไปสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่า (Value Added Distribution Company) โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลักคือ ดิสทริบิวชัน, เอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน และไอซีที เซอร์วิส ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th