สายการบินเอทิฮัดประกาศแต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ประจำ ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา

จากภาพ : ทีมงานฝ่ายขายประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา สายการบินเอทิฮัด

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 44 จุดหมายปลายทางทั่วโลกแต่งตั้ง มร.มาเอน อับดุลฮาลิม ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา

มร.มาเอน ซึ่งจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของสายการบินเอทิฮัดในกรุงอาบู ดาบี มีหน้าที่รับผิดชอบบริหารจัดการด้านการขายและรายได้ของสายการบินฯใน 14 จุดหมายปลายทางที่อยู่ในตะวันออกกลาง, เลแวนท์, และแอฟริกา

ท่านมีประสบการณ์ด้านการจัดการการขายและท่องเที่ยวสายการบินมานานเกือบ 20 ปีจากการทำงานร่วมกับสายการบินกัลฟ์แอร์และบริษัทซึ่งมีชื่อเสียงมากมายในอุตสาหกรรมการบินทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลาง

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานบริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับมร.มาเอนสู่เอทิฮัด และเขาได้เข้ามาร่วมงานในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของเรา เอทิฮัดมีเครือข่ายเส้นทางบินอันแข็งแกร่งตลอดทั่วทั้งตะวันออกกลางและแอฟริกา มร.มาเอนจะเป็นผู้นำในการดูแลและสร้างการเจริญเติบโตของเราในภูมิภาคอันสำคัญนี้ต่อไป”

ก่อนร่วมงานกับเอทิฮัด มร.มาเอน ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของสายการบินกัลฟ์แอร์ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งท่านมีหน้าที่รับผิดชอบกิจกรรมเชิงพานิชย์ต่างๆของสายการบิน นอกจากนั้นท่านยังเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปในประเทศแทนซาเนียระหว่างปี 2546-2547 และประจำกรุงเลบานอนระหว่างปี 2547-2548

มร.มาเอน กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับสายการบินเอทิฮัดและทำงานในส่วนกลางที่อาบู ดาบี นอกจากนั้นยังถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับผิดชอบกิจกรรมเชิงพานิชย์ของเอทิฮัดถึงกว่าหนึ่งในสามของเครือข่ายเส้นทางบินทั้งหมดทั่วโลก”

มร.มาเอน เริ่มงานในตำแหน่งใหม่เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนและรับผิดชอบบริหารจัดการงานในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาต่อจาก มร.เอียน เลิฟล็อค ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการขายประจำภูมิภาคของเอทิฮัด