Mrs. Flowers เกาะกระแสสุขภาพ ยกขบวนช็อกโกแลตสูตรพิเศษกระตุ้นยอดขาย

ชูจุดเด่นที่แตกต่างทั้งในด้านรสชาติ คุณภาพ และส่วนผสมที่ไม่อันตรายต่อสุขภาพ นับเป็นเจ้าแรกที่ผลิตช็อกโกแลตปราศจากน้ำตาล และคัดสรรส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยเฉพาะ การันตีด้วยยอดขายที่พุ่งขึ้นถึง 30%

นายธารัส สุทธิคำ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช็อกโกแลต Mrs. Flowers ช็อกโกแลตโฮมเมดระดับพรีเมียมของประเทศไทย ที่มีชื่อเสียงมากว่า 30 ปี ด้วยส่วนผสมที่มาจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี และเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างโลกตะวันตกและตะวันออก เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง Mrs.Flowers ได้วางจำหน่ายช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ ได้แก่ ช็อกโกแลตครั้นช์ผลไม้ ช็อกโกแลตปราศจากน้ำตาล (Sugar Free) และช็อกโกแลตธัญพืช เพื่อรองรับกระแสสุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

“ตลาดช็อกโกแลตมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ ปี คนส่วนใหญ่ก็นิยมรับประทานช็อกโกแลตกันมากขึ้น หรือซื้อช็อกโกแลตเพื่อเป็นของขวัญ ของฝากในเทศกาลสำคัญต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความหวานและปริมาณแคลลอรี่ รวมถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของเราซึ่งบางส่วนเป็นกลุ่มวัยรุ่นและเด็กๆ ต่างก็หันมาคำนึงถึงเรื่องสุขภาพกันมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น Mrs. Flowers จึงได้พัฒนาและคิดค้นสูตรพิเศษขึ้นเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้ขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในครึ่งปีแรกถึง 30%.”

ทั้งนี้โดยช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพจะแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ช็อกโกแลตครั้นช์ ที่มีส่วนผสมของผลไม้ไทย และธัญพืชที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟ มะนาว มะม่วง กล้วย มาในรูปแบบของช็อกโกแลตกรอบ ที่มีปริมาณช็อกโกแลตที่น้อยลง และมีส่วนผสมของผสมไม้ไทยๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้สามารถรับประทานได้ง่ายขึ้น

ประเภทที่ 2 คือ ช็อกโกแลตแบบชิ้น ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีส่วนของผสมธัญพืชที่มีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น ดอกคำฝอย เก็กฮวย เมล็ดทานตะวัน แมคคาเดเมีย เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะมีสีสันและรูปทรงที่สวยงามแล้วยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย เพราะเป็นซ็อกโกแลตสดที่ผลิตขึ้นในปริมาณที่จำกัดในแต่ละวัน

และประเภทสุดท้ายคือช็อกโกแลตชูการ์ฟรี หรือสูตรปราศจากน้ำตาล ที่ใช้ส่วนผสมของสารแทนความหวานที่สกัดจากธรรมชาติซึ่งให้ความหวานแทนน้ำตาล แต่ไม่เกิดโทษ หรือผลข้างเคียง เหมาะกับคนที่รักษาสุขภาพ หรือผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลและควบคุมน้ำหนัก โดยมีให้เลือกทั้งแบบแท่ง และแบบชิ้นซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันเช่นกัน

นอกจากนั้น ธารัส ยังได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของ Mrs.Flowers ว่า นอกจากการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายอีก 2-3 แห่งภายในปีนี้แล้ว บริษัทฯ ยังได้เตรียมพัฒนาและคิดค้นช็อกโกแลตสูตรใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มอื่นๆ มากขึ้น นอกจากนั้นยังได้ทดลองนำซ็อกโกแลตไปเป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางและสินค้าอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากพบว่าซ็อกโกแลตมีส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการผลิตและคาดว่าจะแล้วเสร็จออกสู่ตลาดตลาดได้ประมาณช่วงปลายปี..

โดยในปัจจุบัน Mrs.Flowers มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ชิดลม, ดิเอ็มโพเรียม, สยามพารากอน 2 สาขา, เซ็นทรัลเวิลด์ , เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และวิภาวดี 30