การ์ทเนอร์ แมจิค ควอแดรนท์ เลือก ซีเอ แคลริตี้ ครองตำแหน่งผู้นำด้านบริหารจัดการโครงการและการลงทุน

ซีเอประกาศว่า ซีเอ แคลริตี้ ซิสเต็ม ได้รับเลือกจาก การ์ทเนอร์ อิงค์ ให้เป็นผู้นำจากการจัดอันดับ การ์ทเนอร์ แมจิค ควอแดรนท์ ในกลุ่ม ไอที โปรเจ็คต์ แอนด์ พอร์ตโฟลิโอ แมเนจเม้นท์ แอพพลิเคชัน * (Gartner Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management Application) ทั้งนี้ ซีเอ แคลริตี้ ซิสเต็ม (Clarity System) ซึ่งเป็นโซลูชันบริหารจัดการที่ครอบคลุมความสามารถในการวางแผนพอร์ตการลงทุน การบริหารจัดการอุปสงค์ การบริหารจัดการโครงการ และการบริหารจัดการการวางแผนทรัพยากรตามปัจจัยด้านเวลาและต้นทุนที่บรรลุผลด้านการขยายตลาด โดยมีการเติบโตอย่างกว้างขวางและเป็นที่ยอมรับมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

นาย คาร์ล แลนเดอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ ซีเอ แคลริตี้ กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าการที่เราได้รับเลือกให้เป็นผู้นำในกลุ่มพีพีเอ็ม (PPM) จากการ์ทเนอร์ แมจิค ควอแดรนท์ เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นและคำมั่นสัญญาของซีเอที่จะช่วยให้องค์กรได้ประโยชน์จากการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่ผสานกับกรอบของกลยุทธทางธุรกิจที่กำหนดเอาไว้ ปัจจุบันนี้ กลุ่มลูกค้าองค์กรของเราที่มีจำนวนกว่า 700 รายทั่วโลกพิสูจน์ให้เห็นว่า ซีเอ แคลริตี้ ช่วยให้องค์กรสามารถตัดสินใจเพื่อลงทุนด้านไอทีได้แม่นยำยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการและทำให้บรรลุความสำเร็จตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ได้ภายใต้งบประมาณที่จำกัดได้อย่างดีเยี่ยม”

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ซีเอได้เปิดตัว ซีเอ แคลริตี้ อาร์ 8 (CA Clarity r8) ซึ่งเป็นโซลูชันด้านพีพีเอ็มรุ่นใหม่ซึ่งให้คุณสมบัติที่เป็นพื้นฐานสำหรับการกำกับดูแลด้านไอทีที่ครอบคลุมรอบด้าน โดยมีระบบควบคุมทั้งด้านการวางแผนกลยุทธ์และการควบคุมสถานะทางการเงินแก่งานให้บริการไอทีขององค์กรไว้ในหนึ่งเดียว โดยใช้ความสามารถด้านไอทีที่มีอยู่อย่างเต็มพิกัด เพื่อบริหารจัดการให้งบประมาณและทรัพยากรต่างๆ ที่มีอยู่เป็นไปอย่างสอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจขององค์กร ในขณะที่ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการควบคุมองค์ประกอบต่างๆ ในเครือข่ายขององค์กรได้รัดกุมไม่เพียงพอ จะพบว่า ซีเอ แคลริตี้ อาร์ 8 คือเครื่องมือที่นำองค์กรไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ไอทีแมเนจเม้นท์ (Enterprise IT Management – EITM หรือ อีไอทีเอ็ม) ของซีเอ ที่เน้นการผสานรวมระบบไอทีต่างๆ ในองค์กรให้เป็นหนึ่งเดียวและง่ายต่อการใช้งาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีเอ แคลริตี้ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.myclarity.com รายงาน ” Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management Applications, 2007″ ทำการประเมินผู้ค้าแต่ละรายโดยอ้างอิงจากความสำเร็จบนวิสัยทัศน์และความสามารถในการปฏิบัติจริง

เกี่ยวกับ ซีเอ แคลริตี้
ซีเอ แคลริตี้ เป็นโซลูชันธรรมภิบาลด้านไอทีชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ช่วยให้แผนกไอทีในองค์กรต่างๆ บรรลุเป้าหมายในด้านการดำเนินงานได้ตามมาตรฐานระดับโลก โดยการเพิ่มคุณภาพของงานบริหารจัดการธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถด้านการใช้งานระบบให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ คุณสมบัติหลักของแคลริตี้ ประกอบด้วย การวางแผนพอร์ตโฟลิโอ (portfolio planning), การบริหารจัดการอุปสงค์ (demand management), การบริหารจัดการโปรเจ็ค (project management), การวางแผนทรัพยากร (resource planning) และ การบริหารจัดการเวลาและต้นทุน (time/cost management) โดยทั้งหมดสามารถทำงานเชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวแบบเบ็ดเสร็จ ปัจจุบันมีผู้ใช้ แคลริตี้ มากกว่า 650,000 ราย ใน 700 องค์กร เพื่อควบคุมการทำงานของระบบไอทีและจัดการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
เกี่ยวกับซีเอ

ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย

ซีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอส์แลนเดีย รัฐนิวยอร์ค และมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.ca.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมจิค ควอแดรนท์

แมจิค ควอแดรนท์ (Magic Quadrant) เป็นผลงานที่ได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2550 โดย บริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์ และได้รับการอนุญาตเพื่ออ้างถึงในทีนี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย แมจิค ควอแดรนท์ เป็นการนำเสนอความเคลื่อนไหวทางการตลาด ตามเวลาที่กำหนด แมจิค ควอแดรนท์ ช่วยให้เห็นภาพผลการวิเคราะห์ได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ค้าซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดผ่านมาตรฐาน ที่การ์ทเนอร์ระบุเอาไว้ได้อย่างไร ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองอย่างเป็นทางการแก่ผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ที่ปรากฏ ในแมจิค ควอแดรนท์ และไม่ได้ให้คำแนะนำใดๆ แก่ผู้ใช้เทคโนโลยีว่าจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์เฉพาะจากผู้ค้าในกลุ่มผู้นำ (Leaders) ประจำไตรมาสเท่านั้น เจตนารมณ์ของแมจิค ควอแดรนท์ คือการเป็นเครื่องมือการวิจัย และไม่ใช่แนวทางเพื่อให้เกิดผลใดๆ ในเชิงปฏิบัติ การ์ทเนอร์ ไม่ขอรับประกันความถูกต้องของผลการวิเคราะห์ รวมถึงการแสดงออก หรือนัยยะใดๆ อันอาจเกิดขึ้นจากผลการวิจัย รวมถึงการรับประกันความถูกต้องในเชิงพาณิชย์ หรือความเหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะใดๆ
* ผลการวิจัยของการ์ทเนอร์ “Magic Quadrant for IT Project and Portfolio Management Applications, 2007” โดย M by Matt Light และ Daniel B. Stang วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2550