อีเอ็มซีเผยโฉม“สตอเรจ (เวอร์ช่วลเทปไลบรารีบนระบบเปิด)” ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดตัวระบบรุ่นใหม่ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC? Disk Library ซึ่งเป็นโซลูชั่นการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลบนดิสก์ที่ใช้งานง่าย ปลอดภัย และชาญฉลาด ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ EMC Disk Library 6000 Series ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศที่ประหยัดค่าใช้จ่ายและปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยนับเป็นเวอร์ช่วลเทปไลบรารี (virtual tape library – VTL) บนระบบเปิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถรองรับพื้นที่ความจุแบบบีบอัดได้ถึง 1.8 เพทาไบต์ในระบบเดียวกัน และสามารถแบ็คอัพข้อมูลได้มากกว่า 11 เทราไบต์ต่อชั่วโมง EMC Disk Library 6000 Series ใช้แพลตฟอร์ม EMC Symmetrix? DMX-3 และจัดหาประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ในระดับสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการแบ็คอัพข้อมูลของโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศระดับไฮเอนด์

ความจุที่เพิ่มมากขึ้นจะทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบและผนวกรวม VTL ขนาดเล็กหลายๆ เครื่องไว้บนระบบ EMC DL6000 เดียวกัน นอกจากนี้ การผนวกรวมอุปกรณ์แบ็คอัพข้อมูลหลายๆ เครื่องจะช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง กล่าวคือ ผลการศึกษาของอีเอ็มซีระบุว่า ระบบรุ่นใหม่นี้สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายในการระบายความร้อนได้ถึง 30% ในแต่ละปี เมื่อเทียบกับระบบ VTL ขนาดเล็ก นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์รุ่น EMC Disk Library DL6100 และ DL6300 ประกอบด้วยคุณสมบัติการบีบอัดฮาร์ดแวร์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายขีดความสามารถในการใช้พื้นที่จัดเก็บ โดยไม่บั่นทอนประสิทธิภาพและไม่ต้องทำงานด้านการบริหารจัดการเพิ่มเติม ยิ่งกว่านั้น อีเอ็มซีจะนำเสนอความสามารถในการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลบนผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นในตระกูล EMC Disk Library ภายในช่วงต้นปี 2551

อีเอ็มซีเป็นผู้บุกเบิกในตลาดดิสก์ไลบรารีบนระบบเปิด ด้วยการเปิดตัว EMC Disk Library เมื่อเดือนเมษายน 2547 และวันนี้อีเอ็มซีเป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นเวอร์ช่วลเทปบนระบบเปิด ทั้งนี้ พื้นที่ความจุของ EMC Disk Library กว่า 110 เพทาไบต์ได้ถูกปรับใช้ไปแล้วในช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2550 กลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC Disk Library รองรับคอนฟิกูเรชั่นต่างๆ ได้มากกว่า 3 ล้านแบบ ซึ่งมากกว่าโซลูชั่นเวอร์ช่วลเทปแบบเปิดรุ่นอื่นใดในตลาด

นาย ธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัทอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “EMC Disk Library กลายเป็น ‘VTL ที่ดีที่สุด’ ในอุตสาหกรรม ในแง่ของคุณสมบัติ ประสิทธิภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่าย ผลิตภัณฑ์รุ่น EMC DL6000 Series ขยายคุณประโยชน์ดังกล่าวสำหรับลูกค้าระดับไฮเอนด์ โดยใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับขนาด และความคุ้มค่าของระบบสตอเรจ Symmetrix DMX-3 ซึ่งเป็นผู้นำตลาด EMC DL6000 Series ใช้ดิสก์ไดรฟ์ไฟเบอร์แชนเนลรุ่นความจุสูง ราคาประหยัด จึงนับเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า และยืดหยุ่นกว่า เมื่อเทียบกับการจัดซื้อ VTL ขนาดเล็กหลายๆ เครื่อง หรือระบบเทปขนาดใหญ่ซึ่งทำงานได้ช้ากว่า เนื่องจากความพร้อมใช้งานตลอดเวลาของข้อมูลถือเป็นข้อกำหนดสำคัญ มิใช่กรณียกเว้น ดังนั้น DL 6000 Series จึงนำเสนอความพร้อมใช้งานของข้อมูลในระดับที่สูงกว่า รวมถึงการแบ็คอัพและกู้คืนข้อมูลที่สะดวกรวดเร็วมากกว่า”

ประสิทธิภาพระดับไฮเอนด์ รองรับความต้องการสูงสุด
EMC DL6100 รองรับดิสก์ไดรฟ์สูงสุด 1,440 ตัวในระบบเดียวกัน และนำเสนอการปกป้อง RAID 5 ด้วยพื้นที่ความจุแบบไม่บีบอัดสูงสุด 615 เทราไบต์ และพื้นที่ความจุแบบบีบอัดสูงสุด 1.845 เพทาไบต์ ส่วน EMC DL6300 รองรับดิสก์ไดรฟ์สูงสุด 2,400 ตัวในระบบเดียวกัน และนำเสนอการปกป้อง RAID 1 ด้วยพื้นที่ความจุแบบไม่บีบอัดสูงสุด 584 เทราไบต์ และพื้นที่ความจุแบบบีบอัดสูงสุด 1.752 เพทาไบต์

ฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ที่เหนือกว่าสำหรับการบริหารจัดการ ความสะดวกในการใช้งาน และการปกป้องข้อมูล
อีเอ็มซีได้พัฒนาฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์ที่โดดเด่นสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC Disk Library โดยเฉพาะ โดยนับเป็นโซลูชั่นดิสก์ไลบรารีเพียงโซลูชั่นเดียวที่มีการจัดการสื่อบันทึกข้อมูลแบบผนวกรวม ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมแหล่งรวบรวมเทป (tape pool) ทั้งหมด โดยใช้อินเทอร์เฟซของแอพพลิเคชั่นเดียวกัน และขจัดขั้นตอนมากมายที่สิ้นเปลืองเวลาในระบบ VTL รุ่นเก่า นอกจากนี้ EMC Disk Library ยังประกอบด้วย Active Engine Failover ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับระบบในสภาพแวดล้อมการใช้งานอย่างหนัก ในกรณีที่โปรเซสเซอร์ตัวหนึ่งล้มเหลว ระบบก็จะป้องกันความล้มเหลวของโปรเซสเซอร์ตัวที่สอง (ที่ใช้งานอยู่) โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ระบบดิสก์ไลบรารีสามารถให้บริการเซิร์ฟเวอร์/แอพพลิเคชั่นสำหรับการแบ็คอัพข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง

ไฮดี้ บิกการ์ นักวิเคราะห์สตอเรจของ Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ DL6000 series ซึ่งมีพื้นที่ความจุสูง จะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกรวมการจัดการ VTL หลายๆ เครื่องไว้บนระบบเดียวกัน และได้รับประโยชน์จากการบริหารจัดการที่เรียบง่ายในลักษณะรวมศูนย์ พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายสำหรับพลังงานและการระบายความร้อน ระบบ EMC DL6100 และ DL6300 เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องแบ็คอัพข้อมูลที่ใช้งานจริงไปยังเทปในอัตราเปอร์เซ็นต์ที่สูงมาก หรือประสบปัญหาเรื่องระดับบริการที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการกู้คืนข้อมูลจากเทป หรือมีเวอร์ช่วลเทปไลบรารีหลายเครื่องอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์”

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.EMC.com