วัน-ทู-คอล! เปิดคลังเพลงบนมือถือ “โมบายไลฟ์ มิวสิค” ง่ายๆ เพียงกด *900

วัน-ทู-คอล! เดินหน้าเอาใจลูกค้า Music Lovers จับมือพันธมิตรค่ายเพลงทุกค่ายและคอนเท้นต์ พาร์ทเนอร์กว่า 200 ราย ขนเพลงกว่าแสนเพลง ทั้งไทย , เทศ, ลูกทุ่ง มาให้ลูกค้าดาวน์โหลดได้ง่ายๆ แค่คลิคเดียวบนมือถือผ่าน โมบายไลฟ์ มิวสิค กด *900 ก็ได้เสียงเพลงครบทุกรูปแบบ ครบทุกค่ายเพลง ครบทุกแนวอารมณ์

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เราเริ่มมองเห็น Trend การเติบโตของ Digital Content ด้านเพลงตั้งแต่ปลายปี 2005 และเริ่มสร้างตลาดด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการพัฒนาเครือข่ายให้รองรับการดาวน์โหลด, การสนับสนุนศิลปินและค่ายเพลง , การจับมือกับผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อสร้างพฤติกรรมการฟังเพลงผ่านมือถือ ตลอดจนการพัฒนาเมนูให้ใช้งานได้ง่าย เพราะเราเชื่อว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ในทุกด้านตราบที่ชีวิตเรายังต้องมีการเคลื่อนที่ตลอดเวลา ซึ่งปัจจุบันเราพบว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมของ Digital Download ทั่วโลก มีสัดส่วนเท่ากับการจำหน่ายเพลงผ่าน CD ตามที่คาดไว้ และเชื่อว่าจะมีสัดส่วนที่มากกว่าในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีอย่างแน่นอน”

“โดยอัตราการเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งแสดงให้เห็นผ่านพฤติกรรมและ Lifestyle ของกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น หนุ่ม สาว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของวัน-ทู-คอล! ที่มี lifestyle ชื่นชอบความบันเทิงทางด้านเสียงเพลง ที่ผ่านมา วัน-ทู-คอล!จึงมีกลยุทธ์ในการทำ Music Marketing มาอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดกิจกรรมทางด้าน Music ให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนคอนเสิร์ตต่างๆ หรือการเปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงความสามารถทางด้านดนตรี นอกจากนั้นวัน-ทู-คอล! ยังใช้ศิลปินนักร้องมาเป็นตัวแทนแบรนด์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น ซาร่า , ปาล์มมี่ , ลิเดีย และล่าสุดคู่ดูโอ แดน-บีม เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถสื่อสาร Brand ได้อย่างชัดเจน”

ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นการต่อยอดการทำ Music Marketing ด้วยแนวคิด “อิสระที่มากกว่า” ของวัน-ทู-คอล! ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความบันเทิงทางด้านเสียงเพลงที่มากกว่า เราจึงพัฒนาบริการ “โมบายไลฟ์ มิวสิค จาก วัน-ทู-คอล!” ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าวัน-ทู-คอล! มีอิสระที่มากกว่าใครในการเลือกเสียงเพลงทุกรูปแบบที่ชื่นชอบมาไว้ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ทุกจังหวะก้าวในชีวิตมีสีสันและสนุกสนานได้ดังใจ โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ แกรมมี่ , อาร์เอส , วอเนอร์มิวสิค เป็นต้น และผู้พัฒนาคอนเท้นท์เพลงทุกค่ายกว่า 200 ราย นำเสียงเพลงในทุกรูปแบบ ทุกแนวอารมณ์ มากกว่าแสนเพลงมาไว้ในคลังเพลงที่ใหญ่และ Update มากที่สุดในประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงคลังเพลงดังกล่าวได้ง่ายที่สุดเพียงคลิคเดียวบนเมนูโมบายไลฟ์ มิวสิค ที่ดาวน์โหลดได้ง่ายๆมาไว้บนหน้าจอมือถือ เพียงกด *900 แล้วโทร.ออกเท่านั้น

โดยในโมบายไลฟ์ มิวสิค จะมีบริการด้านเสียงเพลงครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Full Song, Calling Melody , M2G , Ring Tone , MV , Karaoke , Music Search , Game ให้เลือกได้อย่างจุใจ ที่สำคัญ Music Content ทั้งหมดจะ Update ตลอดเวลา รวมไปถึงเพลงใหม่ๆที่ยังไม่เคยขายที่ใดมาก่อน อีกทั้งยังได้พัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถฟังเพลงที่ชื่นชอบได้ก่อนการตัดสินใจดาวน์โหลดอีกด้วย (Pre-Listening) สำหรับค่าบริการนั้นมีตั้งแต่ฟรี จนกระทั่ง 25 บาทต่อเพลง ขึ้นอยู่กับรูปแบบของ Content พร้อมทั้งยังมีสิทธิพิเศษและกิจกรรมเกี่ยวกับเสียงเพลงให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นายสมชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ”โมบายไลฟ์ มิวสิค นับเป็นอีกหนึ่งบริการที่ต่อยอดความมีอิสระด้านเสียงเพลงของชาววัน-ทู-คอล! ที่มากยิ่งกว่าได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Load เฉพาะเพลงที่ต้องการได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อทั้งอัลบั้ม หรือ เลือก Load ที่ไหนก็ได้ , อยาก update เพลงใหม่เวลาไหนก็ได้ด้วยเช่นกัน ที่สำคัญเรามองว่า บริการนี้สามารถพัฒนาอุตสาหกรรมด้าน Digital Content ของไทยให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็งอีกด้วย เพราะสร้างประโยชน์และความเป็นธรรมให้แก่ทุกฝ่ายอย่างชัดเจน ทั้งลูกค้าผู้ใช้บริการ, ศิลปิน, ค่ายเพลง รวมไปถึงผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่”

พิเศษสุดตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม ศกนี้ ลูกค้าวัน-ทู-คอล! สามารถโหลดเพลง Now ของ แดน บีม ได้ฟรีทุกรูปแบบ ทั้งคอลลิ่ง เมโลดี้ , ริงโทน , ฟูลซอง และวิดีโอคลิป เป็นต้น (คิดค่าบริการ GPRS ตามแพ็คเกจ) สอบถามรายละเอียดที่เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175 หรือที่ www.one-2-call.ais.co.th