ทรีคอมสยายปีก! จับมือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เปิดช่องทางขายสินค้าไอที

บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบเครือข่ายข้อมูลและเสียงที่มีความปลอดภัย ร่วมมือกับซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ผู้จัดจำหน่ายหนังสือที่มีระบบการจัดจำหน่ายหนังสือที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ได้นำสินค้าประเภทอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต แบบ ADSL All-in-one Box รุ่น “3Com? OfficeConnect? ADSL Wireless 54 Mbps 11g Firewall Router (3CRWDR101A-75)” วางจำหน่าย ณ ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศในราคา 2,990 บาทต่อเครื่อง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบันแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ ส่วนใหญ่ยึดเอาความสะดวก รวดเร็ว และไม่ยุ่งยาก ซึ่งสินค้าที่มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่วนใหญ่ เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความรู้ทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทหนังสือเกี่ยวกับความรู้ทั่วไป การใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับมืออาชีพ

จากแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าว บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด จึงมองหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงของทรีคอมสู่ผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าของทรีคอมอยู่หลายแห่ง แต่จะมีขายเป็นจำนวนมากอยู่ในแหล่งสินค้าไอทีเท่านั้น โดยทรีคอมต้องการช่องทางการจำหน่ายที่มีระบบการจัดการที่ดี มีจุดจำหน่ายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศ และมีวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในแนวทางเดียวกัน

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชัน จำกัด (มหาชน) หรือที่รู้จักกันในนาม “ซีเอ็ด” คือพันธมิตรทางการตลาดรายใหม่ที่บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อมั่นว่าจะเป็นช่องทางการกระจายสินค้าที่เหมาะสม เนื่องจากมีซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์เป็นร้านที่เน้นจำหน่ายหนังสือประเภทความรู้ และการจัดการด้านเทคโนโลยี ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริโภคที่แสวงหาความรู้ใหม่ๆ และทันสมัยอยู่เสมอ

“ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์เป็นร้านหนังสือที่ใช้ระบบการสั่งซื้อที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีสาขาครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ เรามั่นใจว่าร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อ โมเด็มแบบ เอดีเอสแอล ของทรีคอมได้ง่ายขึ้น” คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงปัจจัยสำคัญในความร่วมมือทางการตลาดกับซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ในครั้งนี้

คุณศรีนวล ก้อนศิลา ผู้จัดการ แผนกการตลาดซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชัน จำกัด (มหาชน) ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “แนวทางการตลาดของซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทรีคอม (ประเทศไทย) ทำให้เราโดดเด่นขึ้นในด้านการจำหน่ายหนังสือด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยการนำสินค้าทางด้านไอทีเข้ามาจำหน่าย โดยเฉพาะสินค้าของทรีคอมซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงด้านอุปกรณ์เครือข่าย การจัดการด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี ซึ่งซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์มั่นใจในคุณภาพของสินค้าเพื่อความปลอดภัยในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังเป็นยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ”

สินค้าด้านอุปกรณ์เครือข่ายของทรีคอมที่วางจำหน่ายในร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน คือ โมเด็มแบบ เอดีเอสแอล รุ่น 3Com? OfficeConnect? ADSL Wireless 54 Mbps อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสำหรับการใช้งานตามที่พักอาศัยและสำนักงานขนาดกลางด้วยประสิทธิภาพในการทำงานระดับสูง ทั้งด้านอุปกรณ์และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล นอกจากนั้น ยังเป็นอุปกรณ์ที่รวบรวมความสามารถของอุปกรณ์หลายอย่างเข้าด้วยกัน ทั้งโมเด็มที่สนับสนุน ADSL2/2+, เราเตอร์, ระบบไร้สาย แบบ 802.11g. สวิตช์จำนวน 4 พอร์ต และไฟร์วอลล์ที่ช่วยในการป้องกันข้อมูลหรือเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบเครือข่าย ซึ่งสามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตพร้อมกันได้สูงสุดถึง 253 เครื่อง หรือเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ถึง 64 เครื่อง ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกทาง

ร้านสาขาของบริษัท ซีเอ็ดยูเคชัน จำกัด (มหาชน) หรือซีเอ็ด มีกว่า 253 แห่งทั่วประเทศ และในอนาคต ทรีคอมยังมีแผนเพิ่มความร่วมมือทางการตลาดใหม่ๆ กับร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ เพื่อวางจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านระบบเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมกันของทั้งสองธุรกิจอย่างครบวงจร

เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน (NASDAQ: COMS) ผู้นำโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมอันหลากหลายภายใต้มาตรฐานการขาย การบริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าระดับโลก ซึ่งทำให้ทรีคอมเป็นเลิศในการสร้างความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง ทรีคอมมีหน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ซึ่งทำให้ทรีคอมเป็นผู้ให้บริการระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่ายชั้นนำ ซึ่งนำเสนอโซลูชันสำหรับการป้องกันแอพพลิเคชัน การปกป้องโครงสร้างพื้นฐาน และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้อย่าง ล้ำลึก นอกจากนี้ ทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินค้าระบบโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานที่มีฐานอยู่ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยริเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่มีความคุ้มค่า และสามารถสร้างรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox

เกี่ยวกับซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์
ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์เป็นผู้บุกเบิกการผลิตหนังสือ และวารสาร เชิงวิชาการ จนประสบผลสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับในธุรกิจสิ่งพิมพ์ของประเทศไทย ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์เป็นบริษัทสิ่งพิมพ์ ที่ครองความเป็นแนว-หน้า ในทั้ง 3 ด้านของธุรกิจสิ่งพิมพ์ในประเทศ คือเป็นสำนักพิมพ์ที่มียอดขายเข้าระบบร้านหนังสืออยู่ในลำดับต้นของประเทศ โดยเน้นด้านคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การจัดการ ธุรกิจ หนังสือส่งเสริมเยาวชน และหนังสือสาระความรู้ทั่วไป ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสือเข้าสู่ระบบร้านหนังสือรายใหญ่ที่สุด และมีระบบการจัดจำหน่ายที่ถือได้ว่าดีที่สุดระบบหนึ่งในธุรกิจหนังสือของประเทศ โดยเป็นผู้พัฒนาระบบการจัดจำหน่ายที่เรียกว่า Standing Order สำหรับประเทศไทย และซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ดำเนินธุรกิจร้านหนังสือ ที่มีเครือข่ายจำนวนสาขา และยอดขายสูงสุดมาตั้งแต่ปี 2542