ทีเอ็นทีเปิดตัวบริการจัดส่งพัสดุแบบเร่งด่วนพิเศษที่เร็วที่สุด ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทีเอ็นที เอ็กซเพรส ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและพัสดุด่วนชั้นนำของโลก เปิดตัวบริการขนส่งพัสดุแบบเร่งด่วนพิเศษที่สุด (Emergency Express Service) ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นบริการที่ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า จะสามารถส่งสินค้าที่เร่งด่วนไปยังต่างประเทศกับสายการบินเที่ยวถัดไปได้ทันทีเพื่อให้ทันเวลาที่ผู้ใช้บริการกำหนด ด้วยการให้บริการรับ-ส่งตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน การส่งแบบเร่งด่วนนี้เปิดให้บริการในทุกเมืองสำคัญในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย ฮ่องกงและญี่ปุ่น

นวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่จากทีเอ็นทีนี้ เป็นการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันของการขนส่งแบบเร่งด่วน ที่ต้องการย่นระยะเวลาในระบบการทำงาน และลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสินค้าในคลังและสินค้าที่ไม่ใช้แล้วได้เป็นอย่างดี ซึ่งความต้องการลักษณะนี้กำลังเป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรมการบินและอุตสาหกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องนับเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมถึงตัวอย่างเพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถเน่าเปื่อยได้ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวอย่างของอุตสาหกรรมที่ต้องการการบริการที่รวดเร็วตลอดเวลา

ประเทศในเอเชียมีความรีบเร่งในการดำเนินธุรกิจ การบริการแบบเร่งด่วนและตรงเวลาจึงกลายเป็นบริการที่ผู้ประกอบการมีความต้องการสูง

ในภูมิภาคเอเชียตอนนี้ บริการขนส่งแบบเร่งด่วนเป็นหนึ่งในบริการที่เติบโตมากที่สุด ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ในการขนส่งในปีที่ผ่านมา ศักยภาพในการเติบโตของการขนส่งแบบเร่งด่วนพิเศษ (Emergency Express Service) จึงมีสูงมาก ซึ่งในเอเชีย การบริการนี้กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญเพื่อไปถึงจุดมุ่งหมายของทีเอ็นที ซึ่งคือการก้าวไปเป็นผู้นำอันดับที่หนึ่งในตลาดและให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วในแถบภูมิภาคนี้

อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฮ-เทคและธุรกิจการบินเป็นกิจการที่มักต้องใช้อุปกรณ์และชิ้นส่วนที่มีมูลค่าสูง และมักรวมกันอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าใหญ่ ซึ่งหลายบริษัทจำเป็นต้องพึ่งพาพนักงานของตนเองในการขนส่งสินค้าแบบเร่งด่วนด้วยการซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อโดยสารเครื่องบินเที่ยวถัดไป ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ซึ่งเครื่องมือทางการแพทย์มีมูลค่าสูงและยารักษาที่จำเป็นมักเป็นสิ่งที่ต้องการอย่างเร่งด่วนอยู่เสมอ

สำหรับธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จ ความล่าช้าเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นและความรวดเร็วนั้นนับเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้เกิดความแตกต่าง หนึ่งในลูกค้าที่สำคัญรายหนึ่งของทีเอ็นที เคยจำเป็นต้องส่งพนักงานกว่า 150 คนต่อเดือน เพื่อบินไปต่างประเทศเพื่อขนส่งอะไหล่ของเครื่องใช้ไฮ-เทคภายในทวีปเอเชีย นั่นทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายถึงประมาณ 46 ล้านบาทต่อปีเป็นอย่างน้อย ซึ่งด้วยบริการขนส่งแบบเร่งด่วนพิเศษ (Emergency Express Service) ของทีเอ็นทีนี้ จะมีค่าใช้จ่ายถูกลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ด้วยคุณภาพของผลลัพธ์ที่มีค่าเท่ากัน

การบริการขนส่งแบบเร่งด่วนพิเศษ (Emergency Express Service) ในทวีปเอเชีย

ทีเอ็นทีมีทีมบุคลากรที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อรับ-ส่งพัสดุที่ต้องการการขนส่งที่เร่งด่วนที่สุดในทุกสถานการณ์

ทีเอ็นทีสามารถจัดรูปแบบการจัดส่งแบบเร่งด่วนพิเศษได้โดยการเลือกขนส่งผ่านเที่ยวบินรอบถัดไปได้ตามความต้องการทันที ซึ่งทำให้การส่งของผ่านการขนส่งแบบเร่งด่วนพิเศษ (Emergency Express Service) สามารถไปถึงเมืองใหญ่ที่สำคัญในแต่ละประเทศภายในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ในเวลาระหว่าง 6 ถึง 16 ชั่วโมง ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 4 ของเวลาในการขนส่งด่วนแบบธรรมดาที่ต้องใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมง

การบริการรูปแบบใหม่นี้จะขยายความสามารถของเครือข่ายการขนส่งภายในภูมิภาค และเป็นการรับประกันถึงประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการอย่างเร่งด่วนของลูกค้าได้ ซึ่งไม่ว่าจะเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายหรือเมื่อใดก็ตาม และการขนส่งแบบเร่งด่วนพิเศษ (Emergency Express Service) นี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความแตกต่างให้กับทีเอ็นทีในทวีปเอเชีย เพราะทีเอ็นทีมีประสบการณ์ที่กว้างขวางในการมอบผลลัพธ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดมา

ด้วยการบริการที่คุ้มค่าและรวดเร็วกว่าในการขนส่งแบบเร่งด่วน ผู้บริโภคสามารถคงสภาพสินค้าคงคลังให้ลดน้อยลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานเอกสารเพราะสามารถจัดการได้จากผู้ให้บริการขนส่งเร่งด่วนพิเศษเพียงรายเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถมีเวลาบริหารจัดการกิจการของตนเองในด้านอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น