WD เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟตระกูลเอวี คุณสมบัติเด่น ทำงานเงียบกริบ อุณหภูมิต่ำและกินไฟน้อย

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดตัวฮาร์ดไดร์ฟตระกูลใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์การบันทึกภาพวิดีโอและเสียง ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดจัดเก็บข้อมูลดิจิตอลที่กำลังเติบโตเร็วที่สุดในปัจจุบัน

ด้วยความเชี่ยวชาญในฐานะผู้จัดส่งสินค้าชั้นนำให้กับผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภครายสำคัญๆ รวมทั้งผู้ผลิตระบบการเฝ้าระวังทั่วโลก WD จึงได้คิดค้นออกแบบฮาร์ดไดร์ฟ WD AV ตัวใหม่ขนาด 3.5 นิ้วซึ่งใช้เทคโนโลยีที่มีความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงขึ้น ทำงานโดยที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ร้อนและเงียบเสียงกว่า แถมยังกินไฟน้อย ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่จำเป็นต่อสภาพแวดล้อมตามความต้องการเหล่านี้ ไดร์ฟ WD AV สายพันธุ์ใหม่นี้จุข้อมูลได้ตั้งแต่ 80 GB ถึง 500 GB พร้อมจำหน่ายผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของเวสเทิร์น ดิจิตอลแล้ววันนี้

“เวสเทิร์น ดิจิตอลเป็นซัพพลายเออร์จำหน่ายไดร์ฟคุณภาพสูงในปริมาณมากๆ ให้กับลูกค้าโออีเอ็มด้านการบันทึกภาพวิดีโอมาโดยตลอด นับตั้งแต่ตลาดการบันทึกภาพวิดีโอแบบดิจิตัลยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น และด้วยเหตุที่ตลาดสำหรับไดร์ฟที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นการเฉพาะเจาะจงสำหรับการใช้งานเหล่านี้ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกเพิ่มจำนวนขึ้นมากตามไปด้วย ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดในการให้บริการตลาดที่มีฐานลูกค้าที่กำลังเติบโตและมีความหลากหลายก็คือ การจำหน่ายไดร์ฟ WD AV แบบใหม่ของเราโดยตรงและผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของบริษัท” จิม เวลช์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำหน่วยธุรกิจแบรนด์สินค้าและลูกค้าของ WD กล่าว

ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV

ความจุปริมาณสูง ความน่าเชื่อถือในระดับสูง บวกกับความคุ้มทุนของเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟทำให้มีการใช้งานการบันทึกเสียงและภาพวิดีโอออกมาในรูปแบบที่ต่างกันมากมาย ทั้งในรูปของเซ็ตท็อปบ็อกซ์แบบดิจิตัล เครื่องบันทึกภาพวิดีโอส่วนบุคคล เกตเวย์ IP และระบบการเฝ้าระวังหลัก การใช้งานเหล่านี้ซึ่งมักจำเป็นต้องอาศัยการทำงานของฮาร์ดไดร์ฟตลอด 24 ชั่วโมงจะมีข้อกำหนดที่ต่างจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อย่างเช่น ต้องการความน่าเชื่อถือในระดับที่สูงกว่า ความเข้ากันได้ในการใช้งานในระดับสากล ประหยัดไฟ และความสามารถในการบันทึกสตรีมเสียงและ/หรือภาพจำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน การใช้งานต่างๆ ของผู้บริโภคอย่างเช่น เซ็ตท็อปบ็อกซ์และเครื่องบันทึกดีวีดียังได้กำหนดความต้องการเพิ่มเติมของฮาร์ดไดร์ฟโดยให้กินไฟที่น้อยลงอีก ปล่อยความร้อนออกมาน้อยลง และทำงานได้อย่างเงียบกริบ

ความน่าเชื่อถือที่วางใจได้

ด้วยคุณลักษณะขั้นสูง ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV จึงถูกสร้างขึ้นเป็นการเฉพาะเจาะจงพิเศษเพื่อให้ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ตัวฮาร์ดไดร์ฟจะเปิดอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำการส่งข้อมูลเนื้อหาภาพวิดีโอและเสียง ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV ถูกกำหนดอัตราความน่าเชื่อถือของเวลาค่าเฉลี่ยกลางระหว่างความขัดข้อง (MTBF) ที่สูงถึง 1 ล้าน MTBF ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าฮาร์ดไดร์ฟสำหรับเดสก์ท็อปมาตรฐานทั่วไป ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV นี้จะต่างจากฮาร์ดไดร์ฟที่ไม่มีการพักหัวบันทึก เนื่องจากได้มีการรวมเอาฟีเจอร์การพักหัวบันทึกของ WD เข้าไว้ด้วย ซึ่งจะเป็นการแยกหัวบันทึกออกจากพื้นผิวของแผ่นดิสก์ในระหว่างที่หมุนขึ้นลง และระหว่างที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงาน จึงช่วยป้องกันการกระแทกระหว่างที่ฮาร์ดไดร์ฟไม่ทำงาน และรับประกันว่าหัวบันทึกจะไม่มีโอกาสได้ สัมผัสกับพื้นผิวของแผ่นดิสก์แน่นอน จึงสามารถลดรอยสึกของพื้นผิวดิสก์ และยังเพิ่มความน่าเชื่อถือในระยะยาวได้อีกด้วย ระบบ Preemptive Wear Leveling (PWL) ของ WD จะทำการลากแกนของฮาร์ดไดร์ฟไปทั่วแผ่นดิสก์อย่างรวดเร็วเพื่อลดรอยสึกที่ไม่สม่ำเสมอบนผิวฮาร์ดดิกส์ ซึ่งมักเป็นกับการใช้งานในการส่งข้อมูลภาพวิดีโอและเสียง

ลดการใช้ไฟได้อย่างชาญฉลาด

เทคโนโลยี IntelliSeekÔ เฉพาะของ WD จะทำการคำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลสูงสุดเป็นการล่วงหน้า เพื่อลดการเคลื่อนไหวอย่างเร่งรีบของมอเตอร์ขับจานซึ่งจะสร้างเสียงรบกวนและต้องใช้กำลังไฟมาก เหมือนอย่างเช่นของฮาร์ดไดร์ฟอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยี IntelliSeek การเคลื่อนไหวอย่างเร่งรีบของมอเตอร์ขับจานจะถูกควบคุมไว้ ดังนั้นหัวอ่านจึงไปถึงเซ็กเตอร์เป้าหมายถัดไปตรงเวลาพอดีเพื่ออ่านข้อมูลถัดไป แทนที่จะต้องเร่งอย่างรวดเร็วและคอยจังหวะหมุนของฮาร์ดไดร์ฟเพื่อที่จะจับข้อมูลได้ทัน การเคลื่อนไหวที่ราบเรียบนี้เองจึงทำให้ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV ช่วยลดการใช้กระแสไฟฟ้าได้มากกว่า 60% เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดร์ฟมาตรฐานทั่วไป อีกทั้งยังไม่ส่งเสียงดังรบกวนในระหว่างการค้นหาข้อมูล และยังลดการสั่นสะเทือนได้อีกด้วย นอกจากนี้ คุณลักษณะการพักหัวบันทึกยังลดการใช้ไฟในช่วงที่หมุนฮาร์ดไดร์ฟขึ้น และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ของฮาร์ดไดร์ฟยังถูกสร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อประหยัดพลังงานในการใช้งานกับภาพวิดีโอและเสียง

ทำงานได้อย่างเงียบกริบ

นอกเหนือจากคุณสมบัติของเทคโนโลยี IntelliSeek ในการลดเสียงดังบวกกับฟีเจอร์การพักหัวบันทึกแล้ว WD ยังใช้ฝาครอบด้านบนที่ทำจากเหล็กกล้าไร้สนิม และใช้ระบบการหล่อฐานที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเที่ยงตรงแม่นยำที่จะลดระดับเสียงสำหรับผู้บริโภคที่ใช้งานด้านต่างๆ ที่มีความไวต่อเสียง ผลที่ได้ก็คือฮาร์ดไดร์ฟ WD AV จะปล่อยเสียงที่ความดังระดับน้อยกว่า 1 Sone ซึ่งโดยแท้จริงแล้วเป็นระดับที่ต่ำกว่าระดับฐานของการได้ยินของมนุษย์

การทำงานแบบมัลติทาส์กิ้งให้ภาพความละเอียดสูงกว่า

การบันทึกรวมทั้งการเล่นภาพวิดีโอและเสียงของข้อมูลที่ความละเอียดสูงได้อย่างราบรื่นถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานเครื่องบันทึกภาพวิดีโอส่วนบุคคลของผู้บริโภคในปัจจุบัน เทคโนโลยี SilkStreamÔ ในฮาร์ดไดร์ฟ WD AV นำเสนอคุณภาพเหล่านี้อย่างเต็มที่ในสตรีมข้อมูลแบบความละเอียดสูงได้มากถึง 12 สตรีม1 อีกทั้งยังยึดหลักเกณฑ์ตามข้อมูลจำเพาะของ ATA ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับความเข้ากันได้ระดับสากล เครื่องบันทึกภาพวิดีโอเพื่อการเฝ้าระวังหลักจะบันทึกภาพไว้ที่ระดับการเคลื่อนไหวที่ช้ากว่าภาพวิดีโอความละเอียดสูง และฮาร์ดไดร์ฟ WD AV สามารถบันทึกสตรีมข้อมูลความละเอียดมาตรฐานได้สูงสุดถึง 16 สตรีมสำหรับการใช้งานในลักษณะนี้

ความเข้ากันได้ระดับสากล

เพื่อเป็นการรับรองถึงความเข้ากันได้อย่างกว้างขวาง จึงได้มีการทดสอบฮาร์ดไดร์ฟ WD AV กับผลิตภัณฑ์ที่ให้ภาพและเสียงหลากหลายรูปแบบ ทั้งเซ็ตท็อปบ็อกซ์ เครื่องบันทึกดีวีดี และระบบการเฝ้าระวังหลัก ฮาร์ดไดร์ฟ WD AV มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งแบบ EIDE และ SATA โดยมีความจุตั้งแต่ 80 GB ถึง 500 GB ผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของเวสเทิร์น ดิจิตอลทั่วโลก

*** ใช้ Host Transfer Block ขนาด 2 MB ต่อหนึ่งสตรีม

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดร์ฟที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ถูกก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

*** Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย