iSuppli และ DRAMeXchange ฟันธงให้ “คิงส์ตัน” เป็นสุดยอดผู้ผลิตเมโมรี่เบอร์หนึ่งของโลกประจำปี 2549

คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้ผลิตเมโมรี่รายใหญ่ของโลก ประกาศว่า iSuppli และ DRAMeXchange บริษัทวิจัยอิสระชื่อดังระดับโลก ฟันธงให้คิงส์ตันขึ้นแท่นสุดยอดผู้ผลิตเมโมรี่อันดับ 1 ของโลก โดยอิงจากยอดจำหน่ายรวมทั่วโลกในปีที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ iSuppli ระบุว่า ในปี 2549 คิงส์ตันมียอดขายของสินค้า DRAM โมดูลรวมทั่วโลกกว่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเกือบ 800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับปี 2548 ทั้งนี้ จากตัวเลขรวมในปี 2549 ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของคิงส์ตันก้าวกระโดดสู่ 18.1% ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงกว่าคู่แข่งที่มีศักยภาพใกล้เคียงกันมากกว่า 3 เท่าตัวตามรายงานข้อมูลที่แจ้งไว้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทวิจัยชื่อดัง DRAMeXchange รายงานว่า คิงส์ตันเป็นผู้ผลิตเมโมรี่อันดับ 1 ของโลกด้วยยอดรายได้ประจำปีจากสินค้า DRAM สูงถึง 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 20.55 %

มร. เดวิด ซัน ผู้ร่วมก่อตั้งคิงส์ตัน กล่าวว่า “การที่บริษัทวิจัยทั้งสองแห่ง คือ iSuppli และ DRAMeXchange ยกให้เราเป็นเบอร์ 1 นั้น นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคิงส์ตันมีอายุครบ 20 ปีในปีนี้ องค์กรของเราคงเติบโตเช่นนี้ไม่ได้ หากปราศจากความจงรักภักดี และการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมทั้งจากพนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรธุรกิจของเรา”

คิงส์ตันก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยเริ่มจากการขายสินค้าเพียงประเภทเดียว ปัจจุบันคิงส์ตันมีผลิตภัณฑ์เมโมรี่จำหน่ายอยู่ในตลาดทั่วโลกกว่า 2,000 รายการ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์หน่วยความจำประเภทแฟลช เมโมรี่ ซึ่งเป็นกลุ่มล่าสุดที่คิงส์ตันทำตลาด รวมทั้ง DRAM โมดูล สำหรับกลุ่มสินค้าแบรนด์ หรือ ระบบที่ต้องการใช้เมโมรี่เฉพาะด้าน คิงส์ตันยังจำหน่ายเมโมรี่ประเภท ValueRAM? ผลิตสำหรับ JEDEC สเป็ก และออกแบบสำหรับกลุ่มผู้รับวางระบบ รวมทั้งผู้ผลิตประเภทไวท์บ็อกซ์ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเมโมรี่ตระกูลไฮเปอร์เอ็กซ์ (HyperX?) สำหรับกลุ่มผู้ใช้ประเภทคอเกมส์ และผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีอย่างจริงจัง ซึ่งต้องการเมโมรี่ประสิทธิภาพสูงกว่าและทำงานเร็วกว่าเมโมรี่ทั่วๆ ไป

จากข้อมูลตารางข้างล่าง บริษัทวิจัย iSuppli ได้รายงานยอดรายได้จากการจำหน่ายเฉพาะ DRAM โมดูล โดยไม่รวมยอดการรับจ้างผลิต (OEM) และยอดขายแฟลช เมโมรี่ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คิงส์ตันได้แจ้งยอดรายได้ประจำปี 2549 ซึ่งมีตัวเลขสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา โดยมียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เกี่ยวกับคิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ เป็นผู้พัฒนา และผลิตเมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยออกแบบผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หน่วยความจำสำหรับเครื่องเดสก์ท็อป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ เครื่องพิมพ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ Flash สำหรับเครื่องพีดีเอ โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิตอล และเครื่องเล่นเอ็มพี 3 คิงส์ตันมีโรงงานตั้งอยู่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน และมาเลเซีย คิงส์ตันมีสำนักงานขายในสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน จีน อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป รัสเซีย และลาติน อเมริกา นอกจากนี้ คิงส์ตันยังเป็นผู้ซัพพลายส์เมโมรี่ให้กับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ โดยมีเครือข่ายการจัดจำหน่าย และลูกค้าปลีกใน 104 ประเทศทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคิงส์ตัน เทคโนโลยี สามารถเข้าชมได้ที่ www.kingston.com/asia