เคทีซี เปิดตัวแคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย” ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม

เคทีซี นำเสนอโมเดลการตลาดรูปแบบใหม่ “ช้อปแล้ว แลกเลย” ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ตอบโจทย์ความคุ้มค่าและสะดวกรวดเร็วกว่า เอาใจสมาชิกผู้ถือ “บัตรเครดิตเคทีซี” และบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี แคช รีโวล์ฟ” ด้วยคะแนนสะสมเพียง 99 คะแนนขึ้นไป บวกเซลส์สลิปใช้จ่ายที่ใดก็ได้ 800 บาทขึ้นไป แลกรับสินค้าหรือบริการได้ตามต้องการ ไม่ต้องลุ้น และไม่ต้องรอแคตตาล็อก ประเดิมเฟสแรกกับร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ 9 ราย ได้แก่ จิฟฟี่ บอนด์ โพลิเคม เดอะ บอดี้ ช้อป เอสเอฟ ซีนีมา สเวนเซ่นส์ ดังกิ้น โดนัท โอบองแปง อานตี้ แอนส์ และ คาร์ฟูร์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2550 คาดเพียง 2 เดือนสามารถกระตุ้นยอดใช้จ่ายเพิ่ม 500 ล้านบาท

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายพาร์ทเนอร์ชิพ มาร์เก็ตติ้ง “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธุรกิจบัตรเครดิตในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการเพิ่มฐานสมาชิก และการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อรับคะแนนสะสม ในขณะที่ข้อจำกัดในการใช้พ้อยท์หรือคะแนนสะสม อาทิ ความไม่สะดวกในการแลกสินค้าและบริการจากแคตตาล็อกเพียงเล่มเดียวหรือกับร้านค้าเพียงบางแห่ง ตามที่สถาบันการเงินเจ้าของบัตรเป็นผู้กำหนดไว้เท่านั้น ทำให้ผู้ถือบัตรจำนวนมากละเลยการแลกคะแนนสะสมจนกระทั่งเสียประโยชน์อันพึงได้ รวมถึงผู้ถือบัตรจะต้องใช้คะแนนสะสมจำนวนมากเพื่อนำไปแลกรับสินค้าหรือบริการอีกด้วย ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย” ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม KTC Forever Rewards”

“สำหรับแคมเปญ “ช้อปแล้ว แลกเลย” เคทีซีต้องการให้สมาชิกเคทีซีได้มีโอกาสเลือกสินค้าหรือบริการได้ง่ายและสะดวกขึ้น เพียงนำเซลส์สลิปบัตรเครดิตที่ใช้จ่ายที่ใดก็ได้หรือสลิปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มของ “บัตรเครดิต” หรือบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี แคช รีโวล์ฟ” มูลค่า 800 บาทขึ้นไป บวกกับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards 99 คะแนนขึ้นไป ก็สามารถแลกรับสินค้าหรือบริการได้จาก 9 ร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการทันที ซึ่งเคทีซีได้คัดสรรร้านค้ายอดนิยมที่หลากหลายและมีสาขาครอบคลุมทั่วทุกภาค เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของสมาชิก ได้แก่ จิฟฟี่ บอนด์ โพลิเคม เดอะ บอดี้ ช้อป เอสเอฟ ซีนีมา สเวนเซ่นส์ ดังกิ้น โดนัท โอบองแปง อานตี้ แอนส์ และ คาร์ฟูร์”

การที่เคทีซีกำหนดคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ขั้นต่ำเพียง 99 คะแนน ถือเป็นการปฏิวัติวงการบัตรเครดิตไทยครั้งใหญ่ จากเดิมที่เคยปฏิบัติมาในอดีต โปรโมชั่นการแลกคะแนนสะสมจะเริ่มต้นที่ 3,000 คะแนนมีมูลค่าเท่ากับ 300 บาท แคมเปญนี้จึงถือเป็นการทำโปรโมชั่น 2 ด้านได้แก่ การกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและสินเชื่อพร้อมใช้ เพียงแสดงเซลส์สลิปบัตรเครดิตหรือสลิปกดเงินสดเพียง 800 บาทขึ้นไป และการกระตุ้นให้มีการแลกสินค้าและบริการโดยใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards เพียง 99 คะแนน โดยในเฟสแรกเคทีซีได้จับมือกับพันธมิตรจำนวน 9 ราย ในการจัดเตรียมสินค้าหรือบริการยอดนิยมเข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว อาทิ เพรทเซลรสเค็มหรือรสหวานจากอานตี้ แอนส์ โดนัทหรือกาแฟเย็นจากดังกิ้น โดนัท ซึ่งสมาชิกเคทีซีสามารถทำรายการแลกสินค้า ณ จุดบริการภายในร้านค้าได้ทันที เพียงสังเกตป้ายไอคอน “ช้อปแล้ว แลกเลย” ซึ่งทางเคทีซีจะนำไปติดตั้งที่ร้านค้าร่วมรายการทั่วประเทศมากถึง 1,500 จุด

การเปิดตัวแคมเปญ “ช้อปแล้ว แลกเลย” ในครั้งนี้ สำหรับโฆษณาทางวิทยุและโทรทัศน์จะใช้ผลงานของนักศึกษาที่ชนะการประกวดในโครงการ “มือดี มีคนเห็น” ซึ่งเคทีซีจัดขึ้นก่อนหน้านี้และกำหนดประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 ณ โรงภาพยนตร์เฮาส์ รามา อาร์ซีเอ นอกจากนี้ เคทีซีจะได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อแนะนำแคมเปญดังกล่าว พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิกบัตรได้ทดลองนำคะแนนสะสมมาแลกสินค้าและบริการจากพันธมิตรที่มาร่วมออกบูธ ตั้งแต่วันนี้ – 1 สิงหาคม 2550 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น โซน C ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

“การที่เคทีซีให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและความสะดวกสบายด้วยวิธี ฉีกกฎใช้ และฉีกกฎแลกคะแนนสะสม ทำให้เคทีซีเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับจากสมาชิกเป็นอย่างดี โดยตลอดระยะเวลา 2 เดือนในเฟสแรก ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2550 คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีและบัตรสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี แคช รีโวล์ฟ” เพิ่มขึ้นประมาณ 500 ล้านบาท” นายวรวุฒิกล่าวสรุป

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 0-2828-5000 หรือที่ http://www.ktc.co.th