บ. ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จับมือ 3 หน่วยงานตลาดทุนจัดงานวันผู้ถือหุ้นไทยครั้งแรก 25-26 ส.ค.นี้

บ.ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จับมือสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียน และชมรมนักลงทุนสัมพันธ์ จัดงานวันผู้ถือหุ้นไทย (Shareholders’ Day) 25-26 ส.ค. นี้ เชิญนายกรัฐมนตรีมอบ Shareholder Awards ยกย่องบริษัทจดทะเบียนและผู้ถือหุ้นคุณภาพ ย้ำความเชื่อมั่นการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) เปิดเผยว่า ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ หรือ TSD ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียน และชมรม นักลงทุนสัมพันธ์ จัดกิจกรรม “วันผู้ถือหุ้นไทย” หรือ Shareholders’ Day ภายใต้แนวคิด “ผู้ถือหุ้น คุณคือ วีไอพี” ขึ้นเป็นครั้งแรก ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 25-26 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.30 น. ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอสพละนาด ถ.รัชดาภิเษก โดยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานในวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมนี้

“วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทจดทะเบียนและผู้ถือหุ้น ซึ่งเน้นให้บริษัทจดทะเบียนตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องธรรมาภิบาลด้านสิทธิของผู้ถือหุ้น ในขณะเดียวกันก็ให้ ผู้ถือหุ้นสามารถใช้สิทธิหน้าที่ของตนได้อย่างถูกต้องในฐานะเจ้าของกิจการ โดยในงานจะมีการมอบรางวัลสำคัญ 2 รางวัล คือ รางวัลบริษัทจดทะเบียนยอดเยี่ยมด้านการดูแลผู้ถือหุ้น และรางวัลผู้ถือหุ้นคุณภาพ โดย ฯพณฯ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี” นางสาวโสภาวดีกล่าว

ภายในงานตลอด 2 วัน ผู้ร่วมงานและผู้ถือหุ้นจะได้พบและซักถามข้อมูลเชิงลึกอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำทั้งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ mai จำนวน 32 บริษัท อาทิ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ธนาคารกรุงเทพ และบมจ.ปตท. เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเสวนาหัวข้อน่าสนใจและเป็นประโยชน์ทั้งผู้ลงทุนและผู้ประกอบการ ซึ่งผู้ร่วมเสวนาเป็นผู้เชี่ยวชาญและคร่ำหวอดในวงการลงทุน อาทิ หัวข้อ “ผมชอบความเป็นเจ้าของ” โดย คุณปลื้ม พิธีกรคนดัง หัวข้อ “อยากปกป้องสิทธิตนเอง ผู้ถือหุ้นต้องรู้…..บรรษัทภิบาล” หัวข้อ “เคล็ด (ไม่) ลับ เล่นหุ้นให้รวย” หัวข้อ“การทำงานและการแสดงสิทธิของผู้ถือหุ้นรุ่นใหม่” และหัวข้อ“กลยุทธ์เด็ดการลงทุน จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เป็นต้น

นางสาวโสภาวดีกล่าวต่อว่า “การจัดงานในครั้งนี้ TSD ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมจัดงาน คือ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียน และชมรมนักลงทุนสัมพันธ์ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ และสถานีโทรทัศน์ Money Channel ที่ให้การสนับสนุน คณะผู้จัดงานคาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยให้เกิดความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ของการเป็นผู้ถือหุ้น และการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไม่เพียงให้ประโยชน์ในแง่ของการระดมทุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ แต่ผู้ลงทุนทุกคนยังมีสิทธิและหน้าที่ในฐานะผู้ถือหุ้นอีกด้วย อีกทั้งงานนี้จะเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้บริษัทจดทะเบียนและ ตลาดทุนไทย ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป”